Durango: Wild Lands เตรียมตัวก่อนเริ่ม 8 อาชีพเบื้องต้นที่ต้องรู้ไว้

Durango Wild Lands screenshot 2

เป็นเวลานานมากตั้งแต่ตัวเกม Durango: Wild Lands เกมมือถือแนวเอาชีวิตรอดในยุคของไดโนเสาร์เปิดตัวมาจากค่ายผู้ให้บริการชั้นนำของโลก Nexon ที่ล่าสุดได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าตัวเกมพร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการ แต่เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะลืมไปแล้วตัวเกมนี้จะมีการแบ่งทักษะความถนัดออกหรือเรียกง่ายๆ ว่าอาชีพแบ่งออกได้ทั้ง 8 อย่างด้วยกัน ซึ่งวันนี้ GameMonday จะมาแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกล่าหาทางเอาชีวิตรอด

durango character

1. ทหาร

Screenshot 2017 08 11 09 50 54 27

สำหรับอาชีพแรกที่น่าจะเป็นที่นิยมอันดับต้นๆ ของเกมในช่วงแรกก็คือ ทหาร เนื่องด้วยตัวอาชีพนี้เป็นตัวละครพื้นฐานที่เล่นง่ายสามารถล่าไดโนเสาร์ได้เองมีทักษะด้านการโจมตีที่ไม่ธรรมดา ซึ่งตัวอาชีพนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนอาวุธได้หลากหลายแบบในทุกๆ สถานะการณ์ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความชอบส่วนตัวดังนั้นใครกำลังมองหาอาชีพเล่นง่ายสมดุลเลือกทหารเลย

2.วิศวกร

Screenshot 2017 08 11 09 53 01 89

เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ขาดไม่ได้ในกลุ่มเพื่อนเด็ดขาดก็คือวิศวกรที่จะมีความสามารถในการสร้างอุปกรณ์ดีๆ ระดับสูงที่จะช่วยเพิ่มความง่ายในการเล่นช่วงแรกๆ เพราะสำหรับเกม Durango: Wild Lands อุปกรณ์ดีๆ ที่มีคุณภาพก็ต้องคราฟขึ้นมา รวมถึงการเอาชีวิตรอดในสภาพแวดล้อมที่โหดร้ายเครื่องมือที่มีคุณภาพก็จะช่วยให้เราเล่นได้ง่ายกว่าเดิม

3. ชาวไร่

Screenshot 2017 08 11 09 53 59 97

ต่อมาอาชีพจอร์นชาวไร่ หรือ Farmer น่าจะเป็นอาชีพที่ในช่วงแรกๆ คนอาจจะเลือกเล่นน้อยเนื่องด้วยตัวเขาไม่มีทักษะเอาชีวิตรอดเท่าไหร่ ทำให้ในช่วงต้นๆ ของเกมอาจจะเล่นลำบากสักเล็กน้อยต้องให้เพื่อนๆ ช่วยกันแบกให้ผ่านไปให้ได้ หลังจากที่มีที่ดิน ที่ผู้เล่นอาชีพชาวไร่จะแสดงทักษะและฝีมือในการปลูกไอเทมหายากต่างๆ ไว้สำหรับทำหลายๆ อย่างได้ง่ายกว่าอาชีพอื่นๆ ดังนั้นช่วงกลางถึงท้ายเกมถือว่าจะมีผลกระทบต่อปาร์ตี้อย่างมาก

4. พนักงานต้อนรับ

Screenshot 2017 08 11 09 52 04 89

Attendant พนักงานต้อนรับเป็นอาชีพที่ต้นเกมเล่นยากมากๆ เพราะตัวเขาไม่มีสกิลตัวช่วยในช่วงเริ่มเกมแต่บอกไว้เลยว่าถ้าปล่อยฟาร์มถึงเลทเกมได้ละก็ เป็นเรื่อง เพราะตัวเขามีสกิลในการคราฟพวกชุดต่างๆ ไว้ใส่ในการเอาชีวิตรอดภายในเกม Durango: Wild Lands เนื่องด้วยอุปกรณ์สวมใส่จะส่งผลกับการเป็นอยู่ในช่วงหลังๆ นั่นเอง รวมถึงสามารถสร้างเสื้อเท่ๆ แหวกแนวๆ ตามไลฟ์สไตล์ของตนเองได้อีกด้วย สายแฟชั่นก็น่าจะชอบนะอันนี้

5. ผู้ดูแลบ้าน

Screenshot 2017 08 11 09 54 24 79

เชฟกระทะเหล็กเลยสำหรับอาชีพ ผู้ดูแลบ้าน หรือพูดภาษาบ้านก็พวกพ่อบ้านแม่บ้าน แต่ภายในเกม Durango จะใช้คำว่า Homemaker สำหรับตัวอาชีพนี้ทีขึ้นต้นประโยคมาด้วยการทำอาหารก็ต้องมีทักษะในการปรุงแต่งอาหาร Cooking ที่จะเคยทำอาหารประเภทต่างๆ ทั้งเพิ่มค่าสถานะพิเศษ เพิ่ม Stamina และอื่นๆ แต่บอกไว้ก่อนว่าในช่วงแรกอาจจะเล่นยากนิดหน่อย แต่ถ้าเล่นไปถึงท้ายเกมได้ละก็มีแต่ปาร์ตี้ที่อยากได้อาชีพนี้ไว้เป็นพวก

6. คนว่างงาน

Screenshot 2017 08 11 09 55 39 68

Job Seeker หรือคนว่างงานทักษะสกิลอาชีพพื้นฐานของเขาเมื่อเลเวล 20 ก็คือ Defense Skill เป็นอีกหนึ่งอาชีพพื้นฐานที่เล่นง่ายที่มีทักษะในการเอาชีวิตรอดสูงมีความสมุดุลแต่สามารถล่าไดโนเสาร์ได้เป็นตัวล่อในการเล่นแบบทีมได้ดี เพราะความสามารถของเขาก็คือความรวดเร็ว ว่องไว สามารถป้องกันได้อีกด้วย เป็นอาชีพที่สำคัญมากๆ ในการเล่นทีมในช่วงกลางกับเลทเกมเพราะการล่าพวกตัวโหดๆ ต้องมี Job Seeker สักหนึ่งคนไม่งั้นลำบากแน่นอน

7. นักเรียน

Screenshot 2017 08 11 09 55 14 35

เด็กดีต้องเรียนหนังสือ แต่สำหรับเกมนี้เด็กนักเรียนต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่โหดร้ายกับอาชีพนักเรียน ที่มีความสามารถพิเศษในเรื่อง เก็บเกี่ยวเมื่อเลเวล 20 ชื่อสกิลก็บอกอยู่แล้วว่าตัวเขามีความสามารถเด่นในเรื่องการรวบรวมไอเทมวัตถุดิบระดับสูงๆ มันช่วยให้สามารถคราฟไอเทมดี ออกมาได้ ถ้าใครมีกลุ่มเพื่อนที่วางแผนจะเล่นเป็นตี้ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งคลาสที่ควรพิจรณาเล่นเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว

8. พนักงานบริษัท

Screenshot 2017 08 11 09 55 59 20

มาถึงอาชีพไฮไลท์หลักที่หลายๆ คนมองข้ามเพราะมันลำบากในช่วงต้นเกมแต่เมื่อผ่านช่วงแรกไปได้บอกเลยว่า The God ในการป้องกันสร้างบ้านให้ปลอดภัยน่าอยู่ก็ต้องเล่นอาชีพสายนี้เลย Office Worker ที่อาชีพนี้จะมีทักษะ Building Skill เป็นอาชีพหนึ่งเดียวที่สามารถสร้างป้อมปืนได้รวมถึง ก่อสร้างระดับสูงได้ง่ายกว่าอาชีพอื่นๆ ดังนั้นในช่วงเรทถือว่าโคตรสำคัญ

……โดยตัวละครเหล่านี้เมื่อเลือกมาแล้วเริ่มเกมมาจะมี Lv. สกิลที่ 20 ทันทีแต่ทุกตัวสามารถเรียนรู้ทักษะด้านอื่นๆ ได้ด้วย

อ่านข่าวเกม Durango: Wild Lands คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM