อนาคตเกม Arena of Valor กับความล้มเหลวในตลาดยุโรปตะวันตก

Arena of Valor 652019 1

บทบาทของเกม League of Legends และ DOTA2 มักจะมีเรื่องให้กล่าวถึงแทบทุกปีสำหรับเกม PC ที่ครองตลาดเกม MOBA มาเป็นเวลานาน แต่ถ้าโฟกัสเฉพาะตลาดในประเทศอย่างจีนต้องหลีกทางให้กับ Honour of Kings เป็นหนึ่งในเกมแนว mobile MOBA ที่ประสบความสำเร็จและทำรายได้สูงสุดในปี 2017 ซึ่งในบ้านเรารู้จักกันดีในชื่อเกม ROV เปิดให้บริการโดย Garena ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างมากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จนมีการจัดแข่งขัน Esports อยู่บ่อยครั้ง สวนทางกับตลาดในฝั่งยุโรปตะวันตกที่กระแสของเกมไม่ปังอย่างที่หวัง!?

Arena of Valor 652019 3

Tencent เปิดตัวเกม Honour of Kings ในต่างประเทศภายใต้ชื่อใหม่ Arena of Valor จากภาพรวมตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่เปิดให้บริการในโซนอเมริกาเหนือและยุโรปถือว่าไม่ขี้เหร่สำหรับเกมมือถือแนว MOBA ที่มีจำนวนผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันประมาณ 100,000 – 150,000 คนต่อวัน แต่จากรายงานของสำนักข่าว Reuter อ้างว่า Tencent ไม่ค่อยปลื้มกับสถิตดังกล่าวเมื่อเทียบกับฐานผู้เล่นหลักล้านในจีน นอกจากนี้ยังมองเป็นความล้มเหลวของทีมการตลาดจนมีข่าวลือเตรียมยุติการสนับสนุนตัวเกมเนื่องจากไม่มีการอัปเดตเนื้อหาใหม่เลยในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

Arena of Valor 652019 2

ทำไม Arena of Valor ถึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรในตลาดยุโรปตะวันตก ก่อนอื่นต้องย้อนกลับไปในช่วงที่กระแสเกม MOBA ได้รับความนิยมเป็นพลุแตกจนค่าย Tencent เข้าซื้อกิจการสตูดิโอ Riot Games ในปี 2015 และด้วยความนิยมของเกม League of Legends จึงมีความพยายามพอร์ตเกมลงมือถือ แต่โดนปฏิเสธจาก Riot สาขาอเมริกา ส่งผลให้ Tencent ต้องคลอดเกมของตัวเองอย่าง Honor of Kings ซึ่งถูกมองเป็นเกมโคลน LOL ระยะหลังมีกระแสข่าวความขัดแย้งกันภายในทั้งแนวทางการทำเกมและการตลาดในต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม Tencent ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการหยุดสนับสนุนเกม Arena of Valor พร้อมย้ำทุกอย่างราบรื่นดี ส่วนการอัปเดตเนื้อหาใหม่ล่าสุดมีผู้เล่นพบข้อมูลในไฟล์เกมของเนื้อหาใหม่ใน Season 7 ที่มาพร้อมฮีโร่ใหม่ Yena และ Skin อื่นๆ คาดว่าเตรียมอัปเดตแพทช์ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ส่วนอนาคตของเกม Arena of Valor ในตลาดฝั่งยุโรปจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องติดตามรวมถึงการมาของเกม League of Legends Mobile ที่ได้รับไฟเขียวในการพัฒนาอย่างน้อยเร็วที่สุดคงได้เล่นกันในปี 2020

ลิงก์ดาวน์โหลด

rov271117 00

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม RoV คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM