5 สิ่งที่เกมเมอร์ต้องมีถ้าอยากจะเปลี่ยนเป็น นักกีฬา eSports

eSports 1462019 1

ทุกวันนี้เกมมันเป็นสิ่งที่ไปไกลมากกว่าความบันเทิงเรียบร้อยแล้วเพราะในปัจจุบัน Game Online หลายๆ ก็เกมก็สามารถจัดเป็นการแข่งขันอิเล็กทรอนิกส์ได้แล้วในชื่อว่า eSports ถ้าเป็นเกมเมอร์อยู่แล้วก็คงน่าจะทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี แต่วันนี้ทาง GameMonday จะมาแนะนำเกมเมอร์รุ่นใหม่ๆ ว่าถ้าอยากจะเป็นนักกีฬาที่สามารถสร้างรายได้จากการเล่นเกมแล้วละก็จะต้องมีอะไรบ้าง โดยแบ่งออกเป็น 5 ข้อหลักๆ ถ้าคุณทำได้ทั้งหมดนี้บอกเลยว่าการเป็นนักกีฬาไม่ไกลเกินตัวแน่นอน

1.วินัย

eSports 1462019 1

อย่างแรกที่ทุกคนต้องปฏิบัติไม่ว่าจะเป็นหน้าที่แบบไหน ซึ่งจะเป็นนักกีฬาคำว่า “วินัย” ก็ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ วินัยในที่นี้โดยรวมหมาย วินัยในการแบ่งเวลาต้องเหมาะสมมีกฏตั้งให้กับตัวเอง ไม่ลืมบทบาทหน้าที่ ที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่เช่นการเรียน รวมถึงวินัยในการฝึกซ้อมอยู่เสมอเพื่อรักษามาตราฐานและฟอร์มไว้ให้คงที่ ดังนั้นการที่เราจะเป็นนักกีฬา eSports ที่ดีต้องรู้จักแบ่งเวลา มีวินัยในตนเอง และข้อนี้ถือว่าเป็นหัวใจหลักในการที่จะเป็นกีฬาที่ดี

2.รู้จักการแพ้ชนะ

eSports 1462019 5

ผมเชื่อว่าหลายๆ คนรู้จักแต่คำว่าชนะ และแพ้ไม่เป็น ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันคำว่า แพ้ชนะ มันมีอยู่ตลอดเวลาดังนั้นคงเคยได้ยินประโยคนี้ ชนะเป็นแล้วต้องแพ้ให้เป็นด้วย เพราะไม่มีหลอกที่คุณจะยืนจุดสูงสุดได้เสมอสักวันก็ต้องมีเด็กรุ่นใหม่ๆ พยายามจะมาเลื่อยเก้าอี้ที่คุณนั่งอยู่ดังนั้น การรู้จักแพ้ และ ชนะ มันจะช่วยทำให้คุณมีประสบการณ์ในการพัฒนาตนเองต่อไป

3.การเข้าสังคม

eSports 1462019 4

ถ้าคุณอยากเป็นที่รู้จักและยอมรับของหมู่นักเล่นเกมด้วยกัน การเข้าสังคมถือว่าเป็นเรื่องสำคัญยิ่งเป็นเกมเล่นระบบทีมด้วยแล้วการที่เราเป็นที่ยอมรับและสามารถพูดคุยกับผู้เล่นในทีมได้แบบตรงไปตรงมา มันก็จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการเล่นเกม ฝึกซ้อม หรือ คิดแผนการกับเพื่อนๆ ได้ กับกันถ้าคุณเป็นคนที่เข้าสังคมได้ยากไม่รับฟัง คิดว่าตัวเองคือจุดศูนย์กลางของทีมมันก็จะทำให้บรรยากาศในการเล่นแบบทีมดูแย่ลง ดังนั้นการที่เราเป็นเข้าสังคมกับเพื่อนๆ ได้ดี หรือ ผู้เล่นอื่นภายในได้ มันก็จะช่วยให้เรามีทัศนคติที่ดีไปด้วย

4.เป้าหมาย

eSports 1462019 3

อย่างที่ 4 คำว่าเป้าหมายก็สิ่งเหล่าเกมเมอร์คงคิดเป็นอันดับแรกๆ อยู่แล้วว่าจะไปทางไหน แล้วจุดมุ่งหมายคืออะไร เช่น จะไปเป็นแชมป์ประเทศ แชมป์โลก เป็นที่ 1 ซึ่งถึงเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนมันจะช่วยเป็นแรงกระตุ้นให้เราเดินหน้าต่อพัฒนาตนเองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่อลดช่องว่างระหว่าง ความฝัน และ ความจริง บอกเลยว่าการมีเป้าหมายมันไม่ใช่เรื่องน่าอาย ดังนั้นใครอยากเป็นนักกีฬา eSports ก็นึกไว้ได้เลยว่าเป้าหมายที่เราจะไปให้ถึงคืออะไร

5.การเรียนรู้

eSports 1462019 2

สุดท้ายนักกีฬาที่ดี หรือ ผู้เล่นระดับโปรเพลเยอร์ ต้องมีการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็น เทคนิค แผนการเล่น เมต้า หรือวิธีการที่เหมาะสมสำหรับการเล่นของตนเองและแบบทีมดังนั้นการที่เราศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอในเกมที่กำลังเล่นอยู่นั้นมันก็จะเป็นตัวช่วยให้เราประสบความสำเร็จได้ ไม่มีนักกีฬาคนไหนหลอกที่อยู่ๆ ก็เก่งขึ้นมาเองโดยไม่ศึกษาและหาวิธีการเทคนิคต่างๆ มาเพื่อให้ตัวเองก้าวนำคนอื่น

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM