5 เหตุผลที่เกมเมอร์หลงรัก Harvest Moon

GM

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวดีสำหรับเกมเมอร์ไปทั่วโลกเมื่อทางผู้พัฒนาเกม Marvelous เจ้าของเกมระดับตำนานปลูกผักอย่าง Harvest Moon ซึ่งทางเจ้าของได้ออกมาบอกว่ากำลังจะมีการรีเมคเกมในภาค Harvest Moon: Back to Nature กลับมาอีกครั้งในชื่อว่า Bokujou Monogatari Mineral Town ซึ่งเป็นชื่อภาคภาษาญี่ปุ่นและมีการยืนยันแล้วว่าจะทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษด้วยในชื่อ Story of Seasons: Reunion in Mineral สำหรับเครื่อง Nintendo Switch ในอนาคตอาจจะมีลงแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วย วันนี้ GameMonday จะนำเสนอ 5 เหตุผลที่ทำให้เกมเมอร์หลงรัก Havest Moon กัน

1.เป็นเกมวัยเด็ก

อย่างแรกที่คิดได้ก็คือเป็นเกมวัยเด็ก เกมวัยเด็กในที่นี้ก็คือ Harvest Moon-Back to Nature เป็นเกมที่เราเล่นกันในสมัยยังเด็กๆ หรือมีความทรงจำอะไรดีๆ ที่สามารถจดจำไว้ได้นานแสนนานไม่ว่าจะผ่านมากี่สิบปีแล้วก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ Content ฟังก์ชั่น ระบบ ภาคและอื่นๆ อีกมากมายที่น่าจดจำ จึงทำให้เกมนี้ยังคงมีฐานแฟนคลับมาจนถึงปัจจุบัน

Haven Moon 472019 2

2.สร้างฟาร์ม

เป็นเกมรุ่นแรกของแพลตฟอร์ม PS1 ที่มีระบบสร้างฟาร์มทำสวน ที่ตัวเกมมีฟังก์ชั่นและระบบต่างๆ รองรับมากมายไม่ว่าจะเป็นการสร้างคอกม้า คอกไก่ คอกวัว หรือแม้กระทั่งโรงปรับสภาพอากาศก็มีให้ต่อเติมและพัฒนา รวมถึงบ้านที่เราพักอาศัยก็สามารถสร้างให้อลังใหญ่เวอร์วังได้จากการที่เราทำผลผลิตต่างๆ ออกไปขายนั่นเอง

Haven Moon 472019 3

3.มีอะไรให้ทำเยอะ

อยากที่บอกนอกจากที่เราทำฟาร์มตัวเกมยังมีระบบ Event หรือ เทศกาลภายในเกมที่จะมีการจัดขึ้นตามวันและเวลาที่กำหนดไว้ เราสามารถดูได้จากตัวปฏิทินที่อยู่ในบ้านของเราว่ากำลังจะมีเทศกาลอะไรบ้าง เช่น ประกวดวัว แข่งขันวิ่งสำหรับสุนัข เทศกาลปามะเขือเทศ และอื่นๆ อีกมายที่จะมีให้เราร่วมสนุกนอกจากการทำฟาร์ม

Haven Moon 472019 4

4.มีระบบจีบสาว

Harvest Moon-Back to Nature เป็นเกมจีบสาวรุ่นแรกๆ เลยก็ว่าได้เพราะในเกมนี้ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็น เด็กหนุ่มวัยใสที่โสดและเหงามากดังนั้นเราสามารถหาแฟนได้จากสาวตามสถานที่ต่างๆ ภายในเมืองได้โดยแต่คนก็จะมีของที่ชอบและวิธีจีบที่าแตกต่างกันออกไป และนิสัยใจคออีกด้วย ถ้าเราจีบติดแล้วแต่งงานได้พวกเธอเหล่านั้นจะมาอยู่ที่ฟาร์มด้วยกับคุณ

Haven Moon 472019 5

5.มีมิติของตัวเกมเยอะ

มิติในที่นี้หมายถึงตัวเกมจะมีของแอบซ่อนไว้เยอะหรือพูดง่ายก็จะพวกเควสรับต่างๆ เมื่อทำตามเงื่อนไขที่กำหนดครบแล้วถึงจะปรากฏตัวขึ้น เช่น การโยนวัตถุดิบ 5 อย่างอะไรก็ได้ไปโยนที่หลังน้ำตก นางฟ้าก็จะปรากฏตัวขึ้น หรือ กัปปะที่จะปรากฏตัวเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ร่วงหลัง 11 โมงเช้าเท่านั้นเมื่อเราโยนแตงกวาลงแม่น้ำนั่นเอง ซึ่งนี้เป็นเพียงตัวอย่างของความลับภายในเกมที่มีมิติน่าดึงดูดนั่นเอง

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM