5 เกมสุดฮิตบน GAMEBOY ที่เหล่าเกมเมอร์รุ่นเดอะต้องเคยลอง

Gameboy 1272019 58

จำนวนเกมเมอร์ในปัจจุบันของประเทศไทยของเราก็มีเยอะขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มไหนยิ่งเป็นโทรศัพท์มือถือบอกเลยว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกๆ วันมีทั้งเด็ก วัยรุ่น คนวัยทำงาน หรือคนมีอายุ ก็เล่นเกมได้ เพราะมันเป็นสิ่งให้ความบันเทิงชนิดหนึ่งเราถ้าเล่นแบบจริงจังก็สามารถกลายเป็น eSports ได้ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง แพลตฟอร์มการเล่นเกมในสมัยก่อนที่ยังไม่มี internet เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเด็กสมัยก่อนนอกจากเครื่อง Playstation ก็คือ GAMEBOY ซึ่งเราจะมาย้อนวันวานถึง 5 เกมสุดมันบนเครื่อง Gameboy และ Color ใครเล่นทันบอกเลยว่าคุณอายุไม่น้อยแล้วนะ

Gameboy 1272019 1

Pokemon Silver / Gold
ถ้าพูดถึงเครื่อง Gameboy Color ก็ต้องนึกถึงเกมระดับตำนานที่เป็นขวัญใจเด็กๆ สมัยก่อนอย่างมากก็คือ Pokemon ภาค Sliver และ ภาค Glod ที่จะให้ผุ้เล่นผจญภัยตามสไตล์การ์ตูน รวบรวมเหล่าโปเกมอนสุดแข็งแกร่งมากมายมีให้เลือกสะสมมากกว่า 100 ตัว รวมถึงการตะลุยยิมต่างๆ เพื่อหาสิทธิ์ในการเข้าร่วม Pokemon Tournament ถ้าคุณมี Gameboy ก็ค้องเคยเล่นอย่างแน่นอน

Gameboy 1272019 2

Super Mario
เกมต่อมาก็ดักแก่เช่นกัน สำหรับมาสคอสของค่ายเกมชื่อดังอย่าง Nintendo เป็นตัวอื่นใดไม่ได้นอกจาก Mario ลุงหนวดหมวกแดง ถูกจัดว่าเป็นเกมระดับตำนานอีกหนึ่งที่มีแฟนๆ ชื่นชอบทั่วโลก ตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้ผจญภัยไปช่วยเจ้าหญิงแสนสวย โดยเป็นการกระโดดไปเรื่อยๆ ข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ ยิ่งไปด่านลึกๆ ความยากและความซับซ้อนก็จะเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ บอกเลยว่ามีหัวร้อนกันบ้าง

Gameboy 1272019 3

Tetris
เกมตัวต่อ Tetris เป็นเกมจุดเริ่มต้นของใครหลายๆ คนระบบตัวเกมไม่มีอะไรซ้บซ้อนเพียงแค่ผู้เล่นนำตัวต่อที่มีลักษณะต่างๆ มาเรียงต่อกันให้เป็นแนวราบตรง ไม่มีรูว่างเพื่อสะสมคะแนนไปเรื่อยๆ แต่ความสนุกและความยากของเกมนี้ก็คือ แรกๆ ตัวต่ออาจจะตกมาช้าไม่เร็วมาก แต่ยิ่งเล่นไปนานๆ ความเร็วของตัวต่อที่ตกลงมาก็จะเร็วขึ้น จนตอนหลังต้องมองก่อนที่ตัวระบบจะปล่อยตัวต่อตัวไหน ออกมาแล้วต้องมีการวางแผนแล้วคิดตำแหน่งที่จะลงก่อนแล้ว จนทำให้เกมนี้สามารถจัดแข่งเป็นกีฬาได้แล้วชิงแชมป์โลกกันเลยทีเดียว

Gameboy 1272019 42

Pocket Bomberman
อีกหนึ่งซีรี่ส์เกมจากค่าย Nintendo ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอดีตและถูกสร้างมาแล้วมากมายกว่า 30 ภาค และแน่นอนว่าภาคที่อยู่ในเครื่อง Gameboy ด้วยในชื่อภาค Pocket Bomberman ตัวก็จะให้ผู้เล่นผจญภัยไปตามรูปแบบเกม วางระเบิดเพื่อกำจัดบอสหรือมอนสเตอร์ประจำด่านต่างๆ ที่ในสมัยก่อนเป็นอะไรที่สนุกเล่นเพลินไม่ใช่น้อย ความดังของ Bomberman ก็มาจนถึงยุคสมัยปัจจุบัน

Gameboy 1272019 5

Metal Gear: Ghost Babel
คุ้นหูเพราะเป็นเกมที่ในปัจจุบันก็ยังมีการสร้างมาจนถึงทุกวันนี้ แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ว่ามันเคยทำมาตั้งแต่สมัยก่อนแล้วและบนเครื่อง Gameboy  Color ก็ได้ผลิตออกมาให้เล่นในชื่อ Metal Gear: Ghost Babel และ Solid ซึ่งธีมเกมก็คล้ายกับปัจจุบันแต่งานภาพก็จะเก่าๆ ส่วนระบบต่างๆ ก็เป็นภารกิจสายลับบุกไปตามสถานที่ต่างๆ จากบริษัท Konami นั่นเอง จนไม่น่าเชื่อว่าเกมอย่าง Metal Gear จะสามารถผ่านยุคสมัยต่างๆ มาได้ นั้นแปลว่ามีฐานแฟนที่ชื่นชอบไม่น้อยจนทำให้หยิบมาสร้างกันต่อเนื่อง

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM