คัดเน้นๆ 9 เกม MMORPG สุดมันส์เล่นได้ทั้งพีซีและคอนโซล

GM 682019

เกมเมอร์ไทยได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงความบ้าคลั่งในเกมแนว MMORPG กับความพยายามในการเก็บเลเวลเพื่อยกระดับความแข็งแกร่งให้แก่ตัวละครถึงจะยากลำบากแค่ไหนต้องเก็บค่าประสบการณ์มากเพียงใดขอแค่เวลสูงไว้ก่อน หรือด้วยสาเหตุที่บ้านเราชอบเล่นเกมบน PC โดยเฉพาะเกมส์ออนไลน์มักจะตัวเลือกแรกเสมอ แต่ในปัจจุบันเกมแนว MMORPG ไม่ว่าจะเป็นของเก่าหรือของใหม่ได้ขยับขยายไปสู่ตลาด Console เราจึงถือโอกาสรวบรวมเกมแนว MMORPG ที่เล่นได้ทั้งพีซีและคอนโซลเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้เล่นมากขึ้น

Black Desert Online

Black Desert Online

รองรับ PC, Xbox One
ทำรายได้ทะลุหลักพันล้านกับฐานผู้เล่นมากกว่า 18 ล้านคนทั่วโลก สำหรับ Black Desert Online อีกหนึ่งความสำเร็จของสตูดิโอ Pearl Abyss แม้จะเป็นเกมแนว MMORPG ที่สร้างขึ้นโดยทีมพัฒนาจากประเทศเกาหลี แต่ตัวเกมตอบโจทย์ผู้เล่นฝั่งยุโรปตะวันตกด้วยฉากหลังแบบยุคกลางผสมสานความคลาสสิกกับสมัยใหม่ได้อย่างกลมกลืน รวมถึงการอัปเดตเนื้อหาใหม่อย่างต่อเนื่องและยังให้ความสำคัญทั้งแพลตฟอร์มพีซีและคอนโซล โดยเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้เปิดตัวเวอร์ชั่น Xbox One แบบเอ็กซ์คลูซีฟ

Skyforge

Skyforge

รองรับ PlayStation 4, PC
จุดเริ่มต้นสู่เส้นทางการเป็นเทพเจ้าแห่ง Aelion ท่ามกลางอารยธรรมโบราณและความก้าวล้ำของเทคโนโลยีนำผู้เล่นเข้าสู่โลกของเกม Skyforge ส่งมอบประสบการณตามฉบับเกมแนว Action MMO ผสมองค์ประกอบในแบบ RPG ระบบเกมอาจไม่โดดเด่นเพราะเน้นขายภาพกราฟฟิกแสงสีแอฟเฟคฉากต่อสู้อลังการจนคอเกม PC ติดกันงอมแงม ทางผู้พัฒนาเลยตัดสินใจขยายฐานผู้เล่นฝั่งคอนโซลเปิดตัวเกมเวอร์ชั่น PlayStation 4 แถมเล่นฟรีเช่นกัน

Star Trek Online

Star Trek Online

รองรับ PlayStation 4, Xbox One, PC
Star Trek Online เกมแนว Si-Fi MMORPG ดัดแปลงจากภาพยนตร์ชื่อดัง Star Trek ก้าวสู่การเป็นกัปตันบนยาน Federation พาผู้เล่นร่วมต่อสู้ผจญภัยในอวกาศอันแสนกว้างใหญ่ แม้ตัวเกมสามารถเล่นได้บนเครื่อง PlayStation 4, Xbox One และ PC แต่น่าเสียดายไม่รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์บน PC และ PS4 แยกจากกัน อย่างไรก็ตามเนื้อหาภายในเกมยังคงส่งมอบประสบการณ์ของเกมจำลองการต่อสู้ในห้วงอวกาศรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

Tera

Tera

รองรับ PlayStation 4, Xbox One, PC
เปิดให้บริการมานานหลายปีจนฐานผู้เล่นลดลงบ้างเป็นเรื่องปกติสำหรับ TERA เกมแนว MMORPG ของผู้พัฒนา Bluehole ยังคงเปิดให้บริการในหลายประเทศมีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันราว 1,000 คนต่อวัน ถือว่าไม่น้อยเลยสำหรับผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวบนเวอร์ชั่นคอนโซล Xbox One และ PlayStation 4 แรกเริ่มกระแสตอบรับค่อนข้างดีจนต้องขยายเซิร์ฟเวอร์ แต่ตอนนี้ได้ประกาศรวมเซิร์ฟเวอร์เหลือเพียง 7 เซิร์ฟฯ เท่านั้น

DC Universe Online

DC Universe Online

รองรับ PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 3, PC
ด้านภาพยนตร์อาจเป็นรอง Marvel แต่ถ้าในวงการเกมแนว MMORPG ที่คุณมีโอกาสได้สวมบทบาทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่คงไม่มีใครไม่รู้จักเกม DC Universe Online อิงเนื้อเรื่องของจักรวาลหลัก DC Comic ตัวเกมเปิดให้บริการมานานกว่า 8 ปี แถมเอาใจแฟนๆด้วยการอัปเดตเนื้อเรื่องใหม่เรื่อยๆ อย่างล่าสุด Justice League Dark รองรับทุกแพลตฟอร์มแถมยังเป็นเกมประเภท Free to play ที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดใน 10 อันดับแรกบน PlayStation Store

Neverwinter

Neverwinter

รองรับ PlayStation 4, Xbox One, PC
Neverwinter เกมแนว MMORPG ในจักรวาล Dungeons & Dragons เปิดให้บริการมานานกว่า 7 ปีแล้วตอนนี้ ตัวเกมนำผู้เล่นผจญภัยบนทวีป Forgotten Realm เพลิดเพลินกับระบบเกมตอบโจทย์ผู้เล่นที่ชื่นชอบการเก็บเลเวลยกพวกตะลุมบอน ส่วนภาพกราฟฟิกสวยงามตามยุคสมัยอาจสู้เกมยุคสมัยใหม่ไม่ได้ อย่างไรก็ตามจุดเด่นของเกมรองรับแพลตฟอร์ม PC และ Xbox One รวมถึงบนเครื่อง PS4 ไมต้องเป็นสมาชิก PlayStation Plus สามารถเข้าเล่นได้ฟรี

The Elder Scrolls Online

The Elder Scrolls Online

รองรับ PlayStation 4, Xbox One, PC
เปิดตัวได้ค่อนข้างน่าผิดหวังในช่วง 6 เดือนแรกสำหรับ The Elder Scrolls Online ด้วยรูปแบบการเก็บค่าบริการรายเดือน สุดท้ายจำใจเปลี่ยนโมเดลธุรกิจเป็นซื้อครั้งเดียวจบ อย่างไรก็ตามด้านเนื้อหาของเกมสร้างจากซีรี่ย์ RPG ชื่อดังของภาค The Elder Scrolls V Skyrim ระบบเกมถูกออกแบบให้เป็นเกมแนว MMO รองรับผู้เล่นหลายคนในเวลาเดียวกัน และด้วยทุนสร้างอย่างมหาศาลตัวเกมรองรับหลายแพลตฟอร์มทั้ง PlayStation 4, Xbox One และ PC

Final Fantasy 14: A Realm Reborn

Final Fantasy 14

รองรับ PlayStation 4, PlayStation 3, PC
Final Fantasy 14 เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2010 แต่ด้วยกระแสตอบจากแฟนเกมที่ค่อนข้างย่ำแย่ ส่งผลให้ผู้พัฒนา Square Enix ต้องยกเครื่องใหม่ทั้งหมดนำมาซึ่งการเปิดตัวเวอร์ชั่น 2.0 พร้อมชื่อ A Realm Reborn แน่นอนการนำตัวเกมกลับไปแก้ไขใหม่ได้รับคะแนนรีวิวดีขึ้นมากรวมถึงกอบกู้ศรัทธาจากแฟนเกมซีรี่ย์ Final Fantasy ปัจจุบันมีฐานผู้เล่นมากกว่า 16 ล้านคนทั่วโลก รองรับคอนโซล PS3 และ PS4 สำหรับผู้เล่นใหม่สามารถทดลองเล่นฟรีก่อนซื้อได้

Dauntless

Dauntless

รองรับ PlayStation 4, Xbox One, PC
จัดเป็นเกมแนว MMORPG ที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดในปีที่ผ่านมา แต่สาวก Steam ต้องผิดหวังเพราะเกม Dauntless เวอร์ชั่น PC ย้ายไปเปิดให้บริการบน Epic Games Store ถึงกระนั้นด้วยเนื้อหาภายในเกมที่ได้แรงบันดาลใจจากเกม Monster Hunter มันเลยได้รับความสนใจจากเหล่านักล่าแย้หลายล้านคน นอกจากนี้ตัวเกมรองรับทั้งพีซีและคอนโซลอีกทั้งยังเป็นเกมแนว MMORPG ไม่กี่เกมที่รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มบนอุปกรณ์ต่างกัน

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM