Riot ยืนยันพัฒนาเกมไฟติ้ง โดยอดีตทีมสร้าง Rising Thunder

Rising Thunder 2382019 1

ดูเหมือนว่าแค่เกม League of Legends เกมเดียวสามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลในแต่ละปีจน Riot Games ไม่จำเป็นต้องออกเกมใหม่ๆให้เสียเวลา แต่การอยู่เฉยเป็นเวลานานอาจไม่ใช่เรื่องที่ดีนั้นคือสาเหตุที่เรากำลังจะได้เห็นเกม LoL Mobile และล่าสุดอดีตทีมงาน Radiant Entertainment ภายใต้ชายคาของ Riot Games ออกมายืนยันในงาน EVO 2019 รวมพลคนรักเกมต่อสู้ เผยว่าตอนนี้พวกเขากำลังซุ่มพัฒนาเกมแนว Fighting อยู่เช่นกัน

Rising Thunder 2382019 1

ย้อนกลับไปในปี 2016 สตูดิโอ Riot Games ตัดสินใจเข้าซื้อกิจการ Radiant Entertainment ทีมพัฒนาเกม Rising Thunder เป็นเกมหุ่นยนต์ต่อสู้คล้ายหนัง Real Steel โดยมีอดีตผู้พัฒนาในโครงการ Street Fighter 4 เคยร่วมงานกับค่าย Capcom เป็นหัวทีมออกแบบ แต่น่าเสียดายที่ตัวเกมต้องหยุดพัฒนาจนเกิดเครื่องหมายคำถามตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ในที่สุดผู้ก่อตั้ง Tom กับ Tony Cannon ประกาศว่าพวกเขาได้เริ่มต้นพัฒนาเกมใหม่แล้ว

Rising Thunder 2382019 2

สำหรับรายละเอียดของเกมยังเป็นความลับ แต่ถ้าวิเคราะห์จากข้อมูลที่พอหาได้คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นเกมแนว Fighting ส่วนจะมีการออกแบบเป็นเกมต้นฉบับใหม่หรือหยิบจับตัวละครในเกม League of Legends มาต่อสู้กันคงต้องติดตาม นอกจากนี้ประสบการณ์ที่ได้รับจากผลงานเกม Rising Thunder เป็นเหตุผลให้ทีมพัฒนาต้องขัดเกลาตัวเกมให้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้มากขึ้นเป็นการเพิ่มศักยภาพสำหรับงานใหญ่ในอนาคต

Rising Thunder 2382019 3

ส่วนใครที่ยังไม่รู้จัก Rising Thunder เป็นเกมแนว Fighting ที่นำเอาหุ่นยนต์กระป๋องมาต่อสู้ในมุมมองภาพด้านข้าง 2.5D ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเทคโนโลยี Unreal Engine 4 อันที่จริงเคยเขียนรีวิวเกมนี้ไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน แต่น่าเสียดายที่ตัวเกมต้องปิดตัวอย่างกระทันหัน จนกระทั่งในปี 2018 ผู้พัฒนาได้ปล่อยตัวซอร์สโค้ดรุ่นสุดท้ายที่ได้เพิ่มโหมดการเล่นแบบออฟไลน์เข้าไปให้ผู้ที่สนใจนำไปเล่นหรือมีส่วนร่วมในการพัฒนา

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM