5 ฟังก์ชั่นสำหรับเกมออนไลน์ในปัจจุบันที่สมควรต้องมี

GM 792019 1

ทุกวันนี้คำว่า “เกม” กลายเป็นสิ่งที่สังคมยอมรับในระดับหนึ่งแล้ว มันช่วยสร้างความบันเทิงให้กับผู้เล่น ซึ่งเกมเมอร์แต่ละคนก็จะมีความชอบและรสนิยมที่แตกต่างกันออกไปเพราะในปัจจุบันเกมในตลาดก็มีให้เลือกเล่นมากมายไม่ว่าจะเป็น RPG MMORPG FPS MOBA หรือ Battle Royale ล่าสุด Auto Battle ก็กำลังมาแรง แต่เท่าที่ดูในปัจจุบันเทรนมันกำลังจะเปลี่ยนไป เพราะทุกวันนี้เหล่าผู้เล่นหลายๆ กำลังหันมาเปลี่ยนเล่นเกมที่สามารถเล่นได้เป็นตาๆ หรือเป็นรอบ ที่ไม่จำต้องใช้เวลาในการเล่นเยอะและจดจ่อมากเกินไป ซึ่งเกมจบเป็นตาๆ จะต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้างถึงจะสามารถดึงดูดผู้เล่นได้

GM 792019 5

เล่นจบเป็นรอบ
อยากแรกเลยคือเกมที่เล่นจะต้องจบเป็นรอบๆ ไปใช้เวลา 20-40 นาทีต่อหนึ่งเกมแล้วต่อรูปแบบและแพลตฟอร์มที่นำเสนอซึ่งเกมจำพวกนี้จะอยู่ในแนว MOBA, FPS, Auto Battle และ Battle Royale นั่นเอง โดยที่เกมประเภทเหล่านี้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมาหลายปี โดยเฉพาะเกมแนว Auto Battle ที่เป็นน้องใหม่กำลังมาแรงมากในปัจจุบัน ดังนั้นเกมสมัยถ้าจบเป็นรอบๆ ก็ถือว่าผ่านด่านแรกแล้ว

GM 792019 3

เน้นใช้ฝีมือ
อีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยเพิ่มความสนุกให้กับเหล่าแฟนเกมก็คือตัวเกมมีระบบ Gameplay ที่จะมีความแตกต่างของผู้เล่นด้วยกันโดยวัดจากระดับของฝีมือ ดังนั้นมันจะช่วยสร้างแรงดึงดูดและความอยากพัฒนาตัวเองเพื่อให้ขึ้นไปอยู่เหนือกว่าผู้อื่น มันจะช่วยกระตุ้นความอยากเล่นอยากเก่งให้กับผู้เล่น มันก็เหมือนเหรียญสองด้านที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เกมเมอร์บางคนที่เล่นแล้วสู้คนอื่นไม่ได้ก็อาจจะทำให้ไม่รู้สึกสนุกด้วยเช่นกัน มันก็ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไลต์ในการเล่นของแต่ละคน

GM 792019 2

ระบบจัดอันดับ
เป็นอีกหนึ่งระบบฟังก์ชั่นที่ขาดไปไม่ได้ในปัจจุบันเพราะมันจะเป็นตัวกระตุ้นความอยากเก่งที่เชื่อมต่อกับข้อสองที่กล่าวไปเป็นอย่างดี เพราะเมื่อเรามีฝีมือระดับหนึ่งแล้วการทดสอบความสามารถของตนเองว่าจะสามารถไต่อันดับในระบบ Ranking ไปถึงที่ Tier ไหนเพราะระบบจัดอันดับจะเป็นตัวบ่งบอกถึงฝีมือได้ในระดับหนึ่งแล้ว เนื่องจากผู้เล่นระดับสูงๆ ในเกมก็จัดอยู่ชั้นที่ 2 ของพีระมิดแล้ว

GM 792019 4

เล่นในรูปแบบทีม
แล้วองค์ประกอบที่ 4 ที่ขาดไปไม่ได้เลยในเกมสมัยใหม่ก็มีระบบ Multiplayer ที่สามารถเล่นกับผู้เล่นอื่นแบบ Online ได้ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือผู้เล่นในเกม ซึ่งเกมที่มีระบบการเล่นแบบทีมมันจะมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย มีแบบแผน ในการเล่น แล้วเกมจำพวกเล่นแบบทีมนี้จะสามารถแรงดึงดูดและกระตุ้นให้ผู้เล่นอยาก เล่นเกมไปพร้อมกับเพื่อนๆ เพื่อพัฒนาฝีมือต่อไปเรื่อยๆ

GM 792019 1

สามารถจัดแข่งขัน eSports ได้
สุดท้ายเทรนด์เกมยุคปัจจุบันตอนนี้ผู้เล่นมองหาเกมที่สามารถจัดการแข่งขันได้หรือเรียกกันว่า eSports ที่ในปัจจุบันได้ยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ มีการจัดการแข่งขันต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นประเทศไทยเองหรือต่างประเทศ ซึ่งผู้เล่นที่จะเป็นนักกีฬา eSports ระดับแนวหน้านั้นจะอยู่บ้นยอดพีระมิดชั้นที่ 1 ดังนั้นก่อนที่จะไต่ไปถึงระดับนั้นต้องใช้ความพยายาม วินัย และ การฝึกฝนพอสมควรเลย

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM