ชี้เป้า 3 เกมมือถือฟอร์มยักษ์แนว MMORPG ที่เกมเมอร์ห้ามพลาด

GM2 2992019

ช่วงนี้บอกเลยว่าตลาดเกมมือถือดุเดือดเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถ้าใครเป็นคนที่ติดตามข่าวสารการอัพเดทของวงการจะทราบดีว่าตอนนี้มีเกมในกระแสที่ถูกจับตามองเป็นจำนวนแต่รอบนี้ GameMonday ของเราจะมาพูดถึงเกมที่กำลังเป็นกระแสอย่างมาก ณ ตอนนี้ในเรื่องของคุณภาพกราฟิกสุดอลังการขั้นเทพ แนว MMORPG หรือเก็บเวลที่ผู้เล่นเรียกกันติดปาก เราจะชี้เป้าให้ดูว่าตอนนี้เกมเก็บเลเวลอะไรบ้างที่น่าเล่นและกำลังตีตลาดกันอย่างดุเดือด

เกมแรกที่ตอนนี้ถูกจับตามองเป็นอันดับต้นๆ ก็คงหนีพ้น Lineage 2 Mobile อย่างแน่นอนเป็นเกมมือถือที่ได้นำระบบพื้นฐานมาจากเกมออนไลน์เวอร์ชั่น PC ดั้งเดิมมาดัดแปลงใหม่ให้อยู่ในแพลตฟอร์มมือถือจากค่าย NCsoft ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมซีรีส์นี้มีฐานแฟนคลับเป็นจำนวนยิ่งในเกาหลีด้วยแล้วบอกเลยว่าอารมณ์เดียวกับ Ragnarok Online บ้านเราเลย โดยจุดเด่นของตัวเกมตามข้อมูลที่เปิดเผยออกมาแล้วนั้นก็คือเรื่องของงานภาพกราฟิกที่นำเสนอแบบ Full 3D รายละเอียดสูงสุดถึง 4K เพราะเกมนี้สามารถเล่นแบบครอสแพลตฟอร์มได้นั่นเอง หรือก็คือสามารถสลับเล่นระหว่างมือถือและพีซีได้อย่างอิสระ บอกเลยว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ของเกมมือถือเลยก็ว่าได้

ต่อมาคู่แข่งเกมสำคัญอีกหนึ่งตัวที่ตอนนี้กระแสแรงไม่แพ้กันจากทางค่าย Nexon ก็คือ Vitory For หรือ V4 อีกหนึ่งเกมกราฟิกแรง ภาพอลังการที่เป็นการร่วมมือกับทีมพัฒนา Nat Games ซึ่งตัวเกมนี้ได้มีการเผยรายละเอียดหน้าต่าง In Games ในหลายๆ ส่วนออกมาให้เห็นแล้วว่าพวกเขาไม่ได้มาเล่นไม่ว่าจะเป็นเนื้อหา Content แบบไหนที่เกี่ยวกับเกมแนว MMO เขาเอามาอัดแน่นไว้ทั้งหมด โดยเฉพาะระบบการต่อสู้แบบ PVP และ Guild War ที่ทางเกมมีระบบรองรับอย่าง Commander mode เป็นฟังก์ชั่นไว้สำหรับการควบคุมสนามรบให้การเล่นสนุกและสมจริงยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งเกมที่ตอนนี้กำลังถูกจับตามองสุดๆ สำหรับเกมแนว MMORPG ในตลาดเกมมือถือ

เกมสุดท้าย Black Desert Mobile จากค่าย Pearl Abyss ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดตัวในหลายๆ ประเทศไปแล้วแต่สำหรับคนไทยหรือเกมเมอร์ทั่วโลกพึ่งจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าฉบับ Global ไปเท่านั้นเอง ตัวเกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกมที่มีฐานแฟนคลับเป็นจำนวนมากอาจจะได้เปรียบในเรื่องของเกมที่มีเวอร์ชั่น PC เปิดให้บริการอยู่ด้วย แล้วจุดเด่นของเกมนี้ก็คือเรื่องของ Content ที่มีเยอะจนต้องบอกเลยว่าไม่ต้องเก็บเลเวลตีมอนก็สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสนุก รวมถึงใช้ระบบพัฒนาของตนเองในการสร้างเกมด้วย จึงกลายเป็นเกมที่มีจุดเด่นในหลายๆ ความหมาย แล้วดูจากข้อมูลที่ปล่อยออกมา 90% ของเกมเมอร์ชาวไทยน่าจะได้เล่นเกมนี้เป็นอันดับแรกแน่นอน ด้วยตัวเกมมีแผนที่จะเปิดตัวภายในปี 2019 นี้นั่นเอง

Lineage 2M 2692019 2 1

ต้องบอกเลยว่าทั้ง 3 เกมที่ทาง GameMonday ชี้เป้าให้นั้นเป็นเกมระดับ Top คุณภาพ AAA ที่เกมไหนก็น่าเล่นไปหมด คุณภาพกราฟิกสวย ระบบ Content น่าสนใจ ซึ่งเกมเมอร์ไทยอย่างเราน่าจะได้สัมผัสเกมอย่าง Black Desert Mobile ก่อนแน่นอนเพราะเขาจะเปิด Global แล้วส่วนอีก 2 เกมก็คงต้องรอในอนาคตต่อไปว่าจะมีการเปิดตัวในเวอร์ชั่นอื่นๆ อีกมั้ย แต่ประเทศไทยเราก็มี Nexon Thailand ที่มีโอกาสจะนำ V4 มาเปิดก็เป็นได้ถ้าใครอดใจรอไม่ไหวก็ต้องรอมุดไปเล่นเมื่อเกมเปิดให้บริการ

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM