เปิดตัว Path of Exile 2 อัพเกรดเอนจิ้นท้าชน Diablo 4

Path of Exile 2 22112019 1

เรียกได้ว่ามาแบบเงียบๆอาจไม่ฮือฮาเหมือนกับการเปิดตัวเกม Diablo 4 แต่ความสำเร็จในภาคแรกทำให้เกม Path of Exile รู้จักกันดีในฐานะเกมแนว Hack & Slash สุดฮาร์ดคอร์ ล่าสุดผู้พัฒนา Grinding Gear Games หมุนเฟืองเดินหน้าเปิดตัว Path of Exile 2 อย่างเป็นทางการ ซึ่งไม่ใช่ภาคแยกหรือเกมแบบสแตนด์อโลน แต่ยกเครื่องใหม่ทั้งภาพกราฟิกและระบบฟิสิกส์ให้สมจริงยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มองค์ประกอบใหม่เพื่อยกระดับพื้นฐานของเกม โดยผู้พัฒนาได้ปล่อยวิดีโอตัวอย่างออกมาให้แฟนๆได้รับชมกันอีกด้วย

เนื้อเรื่องย่อ Path of Exile 2

เป็นเวลาเกือบ 20 ปี โลกกลับคืนสู่ความสงบสุขหลังจอมอสูร Kitava ถูกสยบ ทว่าความทะเยอทะยานและกระหายในอำนาจของมนุษย์กลับทำให้สังคมเสื่อมโทรมลงกลายเป็นความขัดแย้งที่หารู้ไม่ว่าจิตอาฆาตในเงามืดของจอมอสูรยังคงกัดกินโลกใบนี้และแพร่กระจายไปทุกพื้นที่ราวกับโรคระบาด สิ่งมีชีวิตทั่วอาณาจักรกลายสภาพเป็นปีศาจ เหล่าผู้กล้าจึงต้องกลับมารับหน้าที่ต่อสู้และปกป้องโลกแห่ง Wraeclast เพื่อหยุดหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น

Path of Exile 2 22112019 2

ซึ่งในตัวอย่างชุดที่ 2 เป็นเกมเพลย์ที่ผู้พัฒนาเผยรายละเอียดบางส่วนภายในเกมที่พัฒนาเสร็จแล้ว เนื้อเรื่องจะเริ่มต้นในช่วงกลางบทที่ 1 แต่ในคลิปวีดีโอต้องการนำเสนอการเปลี่ยนแปลงของภาพกราฟฟิกหลังจากอัพเกรดเอนจิ้นใหม่ ความสวยงามของสภาพแวดล้อม โมเดลตัวละคร ไอเทมต่างๆ และการใส่รายละเอียดของระบบฟิสิกส์เพิ่มความสมจริง นอกจากนี้ผู้พัฒนาได้กล่าวถึง 2 แคมเปญใหญ่ ขยายขอบเขตของเนื้อเรื่องต่อจากภาคแรกมีมากถึง 7 บท ด้วยกัน ให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์และการผจญภัยที่ต่างออกไป

วันวางจำหน่าย

Path of Exile 2 22112019 3

Path of Exile 2 ยังได้เพิ่มตัวเลือกของคลาสใหม่ใน Ascendancy ทั้งหมด 19 สาย แต่ละสายได้เพิ่มทักษะใหม่เป็นของตัวเอง นอกจากนี้แล้ว Grinding Gear Games ยังได้ประกาศ Path Of Exile Mobile รุกตลาดเกมมือถือ แต่ที่น่าสนใจก็คือ กำหนดวันเปิดให้บริการของเกม Path of Exile 2 คาดการณ์ว่าจะอยู่ในช่วงครึ่งหลังปี 2020 เป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับวันวางจำหน่ายเกม Diablo 4 รับรองว่างานนี้สนุกแน่นอน ใครสนใจติดตามความคืบหน้าได้ที่เว็บไซต์ https://www.pathofexile.com/exilecon/one

อ่านข่าวเกม Path of Exile 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM