League of Legends: Wild Rift ส่งผลต่อ MOBA มือถืออื่นๆ อย่างไร

LOL MOBILE 2812020 1

ตั้งแต่ที่ Riot Games ประกาศเปิดตัว League of Legends: Wild Rift ในงานครบรอบ 10 ปีของเกม League of Legends เดือนตุลาคมที่ผ่านมาแต่ภายในงานจริงมีเกมเปิดตัวมากมายนอกเหนือจาก LoL Mobile โดยที่เกมเมอร์ไม่น้อยที่ต่างรอคอยการมาของเกมดังกล่าวซึ่งมีแผนที่จะเปิดตัวภายในปี 2020 นี้ หลายคนคาดหวังและคิดว่าเกม League of Legends: Wild Rift จะเป็นเกมที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วโลก ซึ่งมันจะส่งผลกระทบกับเกม MOBA อื่นๆ ในตลาดมากน้อยแค่ไหน

LOL MOBILE 2812020 3

League of Legends: Wild Rift ทาง Riot Games ได้แจ้งไว้ว่าพวกเขาได้ออกแบบเกมใหม่ทั้งหมดไม่ได้นำเกมเวอร์ชั่น PC มาพอร์ตลงแพลตฟอร์มมือถือเลย แต่มีการพัฒนาปรับแต่งให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มมากที่สุด โดยเริ่มสร้างใหม่จาก “0” แต่ก็ยึดพื้นฐานและเสน่ห์ของ League of Legends ไว้อยู่ การที่ตัวเกมคาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างมากนั้นเพราะชื่อชั้นของตัวเกม League of Legends ที่เป็นเกมมียอดผู้เล่นมากที่สุดในโลกจึงไม่แปลกที่จะมีฐานแฟนคลับที่แน่นหนาแบบนี้

LOL MOBILE 2812020 1

แต่ถึงจะพูดว่ามียอดผู้เล่นเยอะที่สุดก็จริงแต่มากกว่าครึ่งเป็นชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมันแตกต่างจากผู้เล่นในโซนตะวันตกเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเห็นภาพให้ชัดๆก็คือเกมอย่าง Arena of Valor หรือ RoV ในบ้านเราผู้เล่นจำนวนมากเป็นเกมเมอร์จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตัวเกมเดียวกันในโซนตะวันตกไม่ได้รับความนิยมขนาดนั้น

LOL MOBILE 2812020 2

แล้วถ้าพูดถึงเกม MOBA ในตลาดปัจจุบันที่ยังได้รับความนิยมและมีผู้เล่นอยู่บนแพลตฟอร์มมือถือก็คือ RoV กับ Mobile Legends: Bang Bang ส่วนแบ่งทางการตลาดก็จะเทไปที่ 2 เกมนี้เป็นส่วนใหญ่และได้ความนิยมอย่างมากในอินโดนีเซียมียอดผู้เล่นมากกว่า 467,000 คน ทีนี้ถ้า League of Legends: Wild Rift เปิดตัวออกมาก็น่าจะส่งผลประทบครั้งใหญ่ให้กับเจ้าแห่งเกม MOBA แพลตฟอร์มมือถือไม่มากก็น้อย เพราะ LoL ถือว่าเป็นแฟรนไชส์ที่มีคนรู้จักไปทั่วโลกดังนั้นจะสรุปใจได้ประมาณนี้

LOL MOBILE 2812020 4

ปัจจุบันเกม MOBA บนแพลตฟอร์มือถือจะเข้าถึงผู้เล่นส่วนใหญ่เฉพาะโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ยังไม่สามารถเข้าถึงผู้เล่นตะวันตกได้เท่าที่ควร ดังนั้นถ้า League of Legends: Wild Rift เปิดตัวออกมาตลาดจะกว้างกว่าเกมก่อนหน้านี้แน่อนเพราะชื่อชั้นที่ทาง Riot Games สร้างมากับ LoL เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกจะสร้างคลื่นลูกใหญ่ให้กับเกม MOBA บนโทรศัพท์มือถือในอนาคตอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM