Seablip เกมอินดี้ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Stardew Valley

Seablip 722020 1

เชื่อว่าสาวกเกมอินดี้กำลังตั้งหน้าตั้งตารอเกม Witchbrook จำลองการใช้ชีวิตในโรงเรียนเวทมนตร์แบบภาพยนตร์ Harry Potter อีกหนึ่งผลงานเกมของ Chucklefish ที่ยังคงภาพกราฟฟิกแบบพิกเซล และสำหรับใครที่อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศในตอนนี้ก็มีเกมที่มาแนวคล้ายกันในชื่อ Seablip เป็นเกมอินดี้ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกมดัง Stardew Valley เปิดระดมทุนผ่านโครงการ Kickstarter แล้ววันนี้

Seablip 722020 2

Seablip เป็นเกมประเภทเล่นคนเดียว (single-player) ตามเนื้อเรื่องเน้นการออกผจญภัยพร้อมเหล่าโจรสลัดและการสำรวจทางทะเลในโลกอันกว้างใหญ่ ผู้เล่นรับบทเป็นกัปตันเรือจากเกาะเล็กๆที่ชื่อ Seablip สามารถรับสมัครลูกเรือเพื่อออกเดินทางค้นหาขุมทรัพย์ รับภารกิจ และเผชิญหน้ากับอันตรายมากมาย สัมผัสบรรยากาศวิถีการเป็นโจรสลัด สำรวจหมู่เกาะเล็กๆ ออกปล้นของมีค่า หรือการแลกเปลี่ยนสิ่งของเครื่องใช้กับพ่อค้าต่างถิ่น

Seablip 722020 3

ระบบต่อสู้มาแนวเกมวางกลยุทธ์ tactical RPG การต่อสู้จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ เรือ vs เรือ และ เรือ vs เกาะ รวมถึงการต่อสู้ของตัวละครด้วยมือเปล่าขึ้นอยู่กับว่าเป้าหมายนั้นเป็นใคร โดยผู้เล่นสามารถเข้าร่วมเป็นพันธมิตรชั่วคราวหากมีเป้าหมายเดียวกันในการทำลายศัตรู ดังนั้นแม้จะมีการแบ่งฝ่ายระหว่างกองเรือสีแดงและกองเรือสีน้ำเงิน คุณไม่จำเป็นต้องเลือกว่าจะอยู่ฝ่ายไหนแต่สามารถเข้าร่วมทั้งสองฝั่งเพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง

Seablip 722020 4

นอกจากตัวเกมจะได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Stardew Valley ภาพกราฟฟิกน่ารักแบบ 16-bit การพัฒนายังเกิดขึ้นจากคนเพียงคนเดียวอีกด้วย ทำให้เกม Seablip กำลังเป็นสนใจอย่างมากและได้รับเงินสนับสนุน 20% หลังเปิดระดมทุนได้เพียง 2 วัน อย่างไรก็ตามแคมเปญการระดมทุนจะสิ้นสุดในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ สำหรับผู้สนับสนุนจะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย ผู้พัฒนาวางแผนเปิดให้เล่นในช่วงไตรมาส 4/2021 บนแพลตฟอร์ม PC และ MAC

ใครสนใจสนับสนุนผู้พัฒนาได้ที่ https://www.kickstarter.com/projects/jardar/seablip-a-pirate-adventure

อ่านข่าวเกม Seablip คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM