พาส่อง DEATHADDER V2 MINI เมาส์รุ่นเล็กจากค่ายงูเขียว Razer

drathadder V2 Mini 472020

Razer แบรนด์ Gaming Gear ชั้นนำของโลกที่เกมเมอร์รู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งย้อนกลับไปไม่กี่วันก่อนได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่เป็น เมาส์เกมมิ่งในซีรี่ส์ DeathAdder ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้เล่นเกม เลยเป็นที่มาของการพัฒนาออกแบบให้กะทัดรัดกว่าเดิมสำหรับคนที่มีขนาดมือเล็ก หรือ อยากจะพกพาไปนอกสถานที่ ในชื่อรุ่นว่า DEATHADDER V2 MINI แล้วทาง GameMonday ก็ได้มีโอกาสทดสอบแล้วมาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกัน

สำหรับสเปคเบื้องต้นของ DEATHADDER V2 MINI ตัวที่กดเป็น Optical Mouse Switches ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Razer มีความทนทานสามารถใช้งานได้ถึง 70 ล้านคลิก สามารถปรับ DPI (ความเร็ว) สูงสุดได้ถึง 8,500 มาพร้อมกับเซนเซอร์ Zero Spinouts ที่มีความแม่นยำ มีปุ่มปรับ DPI ตรงกลาง ด้านข้างมีปุ่มมาโครสามารถปรับได้อีก 2 ปุ่ม

Razer 472020 3

สำหรับงูเขียวตัวน้อยอย่าง DEATHADDER V2 MINI จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือมีขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบาเพียง 62 กรัมเท่านั้น การออกแบบก็ได้พื้นฐานมาจากรุ่นพี่อย่าง DEATHADDER V2 มาเกือบทั้งหมดแต่จะมีบางรายละเอียดที่ปรับแต่งให้เหมาะสมกับขนาด ดูเรียบง่ายมีสไตล์ ตัวสายจะเป็นสายถักที่มีความทนทานสูง ขาดได้ยากทำให้สามารถใช้ได้นาน ถ้าใครเคยใช้เกมมิ่งเกียร์ที่เป็นสายลักษณะนี้จะเข้าใจว่าสายถักดีแค่ไหน

Razer 472020 4

ตัวเมาส์จะมีไฟในรูปแบบ RGB เฉพาะตรง Logo Razer เท่านั้นซึ่งแตกต่างจากทาง DEATHADDER V2 ที่ไฟจะมีตรงสกอร์เมาส์ด้วย แล้วก็จะมีตรงที่จับนิ้วโป้งที่ตัวกันลื่นจะถูกนำเอาออกไปแต่ก็ไม่มีปัญหากับการจับเนื่องด้วยการออกแบบดีไซต์ของเมาส์ทำออกมาให้พอดีกับลักษณะการจับในรูปแบบต่างๆ ได้ทั้งหมด

Razer 472020 2

ซึ่งเมื่อเทียบขนาดกันชัดๆ จะเห็นว่ารุ่น DEATHADDER V2 MINI จะเล็กลงประมาณ 20 – 30% จากตัวต้นแบบซึ่งส่วนตัวมองว่ามันเหมาะมากกับเกมเมอร์ที่มีขนาดมือเล็กไม่ใหญ่ เพราะมันจะพอสามารถควบคุมได้ง่ายผสมกับน้ำหนักที่เบาไม่ต้องใช้แรงในการสะบัดหรือดึงให้หนักข้อมือ รวมไปถึงถ้าใครจะซื้อไปใช้กับ Notebook ยิ่งเหมาะ พกง่ายไม่หนัก

ความรู้สึกหลังการใช้งาน

Razer 472020 1

ส่วนตัวที่ใช้งานมาก็รู้สึกว่าเป็นเมาส์เริ่มต้นที่ดีมากสำหรับเกมเมอร์ที่ยังไม่เคยใช้ Gaming Gear เลยต้องการหาเมาส์ดีๆ ราคาไม่แรงมาใช้สักตัว DEATHADDER V2 MINI มีฟังก์ชันต่างๆ ที่สามารถรองรับความต้องการของเกมเมอร์ทุกประเภท โดยเฉพาะสาย FPS ที่เซนเซอร์ของตัวเมาส์ทำมาได้ดีไม่มีการลอย หรือสะดุดระหว่างการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นแผ่นรองเมาส์รูปแบบ Speed หรือ Control ในเรื่องน้ำหนักสำหรับคนที่ชอบใช้เมาส์ที่มีน้ำหนักหน่อยอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่นักเพราะตัวนี้ออกแบบมาให้มีน้ำหนักที่เบา ถ้าอย่างงั้นคงต้องขยับไปเล่นอีกรุ่น DEATHADDER V2 น่าจะตอบโจทย์มากกว่า

ภาพรวมเป็นเมาส์สำหรับเกมเมอร์ที่ราคาย่อมเยาใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ มีการออกแบบมาอย่างดีตามลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของ Razer ที่ไม่ว่าคุณเป็นเกมเมอร์ที่ชอบจับเมาส์ในลักษณะไหน ก็สามารถใช้งานได้ DEATHADDER V2 MINI ยิ่งเป็นผู้หญิงหรือเกมเมอร์ที่มือเล็กจะจับพอดีมือ ควบคุมได้ง่ายพกพาสะดวก ใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้ตามราคา IT ชั้นนำทั่วประเทศ

อ่านข่าวเกม Razer คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM