10 อันดับ เกม PC สเปคต่ำที่ยังคงเล่นสนุกแบบไม่ตกยุค

Top 10 Game PC 2572020

มันชัดเจนว่าทุกคนชอบเกมภาพสวย ยิ่งในยุคนี้หลายๆเกมเน้นงานภาพกราฟฟิกเป็นจุดขายสร้างแรงดึงดูด แต่ต้องแลกมาด้วยความต้องการของระบบที่สูงขึ้น หากสเปคไม่ถึงก็มีโอกาสประสบปัญหาในขณะเล่นเกม เมื่อเป็นเช่นนี้เกมเมอร์บางกลุ่มจึงมองหาเกมสเปคต่ำแต่คุณภาพด้านเกมเพลย์ไม่เป็นรองการันตีด้วยคะแนนรีวิว บทวิจารณ์ และรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี จากตัวอย่าง 10 อันดับ เกมสเปคต่ำที่ยังคงเล่นสนุกแบบไม่ตกยุคสำหรับชาว PC โดยเฉพาะ

10.Celeste

Celeste

Celeste เกมอินดี้จากผู้พัฒนา Matt Makes Games เข้าชิงรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีหลายรายการทั้ง Game Developers Awards, The Game Awards และ Game of The Year ในเกมผู้เล่นต้องควบคุม Madeline ไต่ภูเขาขึ้นไปให้ถึงจุดสูงสุด แต่ระหว่างทางต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ภาพกราฟิกสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์ ตัวเกมสามารถรันบน PC ผ่านการ์ดจอออนบอร์ดอย่าง Intel HD 4000 ได้อย่างราบรื่น

9.Team Fortress 2

Team Fortress 2

Team Fortress 2 เกมฟรีที่สาวก Steam ต้องหยิบมาเล่นอย่างน้อยไม่ต่ำกว่าหลายร้อยชั่วโมง นับเป็นอีกหนึ่งเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ผลงานจาก Valve ผู้สร้าง Counter-Strike: Global Offensive, Half-Life และ Portal แม้ตัวเกมมีอายุเกือบ 15 ปี แต่ภาพกราฟิกดูไม่ตกยุค แถมยังคงเล่นบน PC สเปคต่ำการ์ดจอ Intel HD Graphics 630 บนระบบปฏิบัติการ Windows 7

8.Terraria

Terraria

ขุด สร้าง ทำลาย ระบบการเล่นที่ไม่มีอะไรซับซ้อน แต่กลับมอบความสนุกจนติดงอมแงม สำหรับ Terraria เกมอินดี้ที่ถูกขนานนามว่า Minecraft ในมุมมองสองมิติ หลังจากเปิดให้บริการมานานกว่า 7 ปี ในที่สุด Re-Logic ได้ปล่อยแพทช์สุดท้าย Journey’s End แม้จะมีการอัปเดตอะไรใหม่ๆเพิ่มเข้ามา แต่สเปคที่ใช้ในการเล่นเกมยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงอีกทั้งยังเล่นได้บนระบบปฏิบัติการ Windows XP และ Windows Vista

7.World Of Warcraft Classic

World Of Warcraft Classic

World Of Warcraft Classic พาผู้เล่นย้อนกลับไปสัมผัสความคลาสสิกระดับตำนานของเกมแนว MMORPG อายุกว่า 10 ปี ท่ามกลางวันเวลาที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แต่ฐานแฟนๆยังคงแข็งแกร่ง หลายๆคนหลงรักเกมนี้ด้วยเหตุผลที่เนื้อเรื่องชวนติดตาม และอีกปัจจัยสำคัญด้านความต้องการของระบบขั้นต่ำสามารถเล่นบนพีซีสเปค Intel HD Graphics 4000 และหน่วยความจำเพียง 2GB

6.Warframe

Warframe

มองไปทางไหนยังคงติดโผ 10 อันดับเกมออนไลน์อยู่เสมอสำหรับ Warframe เกมแนว sci-fi MMO อนาคตไกล เล่นฟรีแต่ไม่ pay-to-win ผู้เล่นสร้างตัวละครได้อย่างอิสระโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งระบบเติมเงิน นอกจากนี้หากมองผิวเผินด้านภาพกราฟฟิกสวยงามความละเอียดสูง แต่สเปคที่ใช้เล่นเกมกลับไม่สูงอย่างที่คิดซึ่งต้องการหน่วยความจำขั้นต่ำ 4GB เท่านั้น

5.Minecraft

Minecraft

Minecraft ให้กำเนิดวลีที่ว่า “เกมดีไม่จำเป็นต้องภาพสวย” ความสนุกของเกมเพลย์มอบอิสระให้แก่ผู้เล่นทั้งการสร้าง ค้นหา ทำลาย หรือออกแบบเนื้อหาของตัวเองแล้วแบ่งปันให้เพื่อนๆได้สนุกร่วมกัน ด้วยภาพกราฟิกที่ดูธรรมดาทำให้สเปคทุกระดับสามารถเล่นเกมได้อย่างราบรื่น แม้ตัวเกมจะมีอายุนานกว่าทศวรรษ แต่ยังขึ้นแท่นเกมขายดิบขายดีเกือบทุกปี

4.PlayerUnknown’s Battlegrounds Lite

PUBG Lite

PUBG LITE อีกหนึ่งเวอร์ชั่นของเกม PUBG จุดเด่นของเวอร์ชั่นนี้ผู้พัฒนาได้ปรับลดสเปคของตัวเกมให้ต่ำลงเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นเต็มบน Steam เนื่องจากปัญหาในการเล่นเกมของผู้เล่นบางคนที่สเปคไม่ถึง อย่างไรก็ตามแม้มีการปรับลดสเปคให้ต่ำลงแต่ประสบการณ์ในการเล่นเกมยังคงเต็มเปี่ยมและมอบความสนุกได้เหมือนต้นฉบับ

3.1982

1982

1982 ชื่อเกมบ่งบอกอายุอีกหนึ่งเกมอินดี้เล่นฟรีที่ได้รับคำชมจากผู้เลนบน Steam ตัวเกมสร้างด้วย AppGameKit ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมอาร์เคดสุดคลาสสิกอย่าง Galaga, Pacman, Galaxian และ Space Invaders สเปคต่ำมากจัดเป็นเกมฆ่าเวลาที่แอบเล่นในเวลาทำงานได้

2.League Of Legends

League Of Legends

เมื่อเอ่ยเกม League Of Legends อย่างน้อยต้องมีพูดถึงเกม Dota ทั้งสองมีอะไรหลายอย่างคล้ายกัน ความเป็นเกมแนว MOBA เบอร์ต้นๆของโลกจึงมีแฟนๆในหลายประเทศ การเล่นต้องใช้ฝีมือและทีมเวิร์คเพื่อเอาชนะ นอกจากเป็นเกมฟรีไม่ pay-to-win สเปคสำหรับเล่นเกมแทบไม่ใช่ปัญหาเพราะมีการปรับปรุงตัวเกมอยู่เสมอเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด

1.VALORANT

VALORANT

กระแสดีวันดีคืนสำหรับ VALORANT ผลงานชิ้นโบว์แดงของ Riot Games เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้เอง ตัวเกมพัฒนาด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine มุ่งเน้นเกมเพลย์มากกว่ากราฟฟิก งานภาพที่ออกมาจึงดูธรรมดาแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกอีกทั้งสามารถเล่นบนเครื่อง PC สเปคต่ำได้เกือบทุกระดับไปจนถึงสเปครุ่นใหม่ระดับไฮเอนด์รวมถึงการรับส่งข้อมูลที่รวดเร็ว

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM