ผู้ก่อตั้ง Epic Games ลั่น สู้ไม่ถอยเพื่อหยุดยั้งการผูกขาด

Epic Game 1892020 1

ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างต่อเนื่องหลังจาก Epic Games ฟ้องร้อง Apple และ Google เหตุถอดเกม Fortnite Mobile ออกจากสโตร์ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด Tim Sweeney ผู้ก่อตั้ง Epic Games กล่าวผ่าน NPR ระบุว่า การต่อสู้ทางกฏหมายของบริษัทเพื่อหยุดยั้งการผูกขาดในตลาดเกมมือถือของบริษัทไอทียักษ์ใหญ่

Epic Game 1892020 2

Sweeney กล่าวว่า “ไม่ได้มีแค่ Epic Games ที่ถูกเอาเปรียบ แต่ยังรวมถึงนักพัฒนาทุกคนไม่อาจปฏิเสธการผูกขาดของ Apple และ Google เมื่อใดก็ตามที่มีการละเมิดกฏจะถูกถอดออกทันที และอธิบายเพิ่มว่าทั้งสองบริษัททำเงินจากผลงานคนอื่นได้มากกว่าเจ้าของผลงานเสียอีก”

Epic Game 1892020 3

ด้าน Apple หลังโดน Epic Games ฟ้องก็มีการฟ้องกลับ ระบุว่า Epic Games แทรกแซงความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทและลูกค้าแถมเรียกค่าเสียหายที่ไม่สามารถเก็บค่าธรรมเนียม 30% จากเกม Fortnite Mobile รวมถึงขอให้ศาลมีคำสั่งถอดระบบจ่ายเงินที่ทาง Epic Games สร้างขึ้นมาแทรกไว้ในแอพออกจากตัวเกม

Epic Game 1892020 1

อย่างไรก็ดีการต่อสู้ทางกฏหมายก็คงดำเนินต่อไป แต่ในระหว่างนี้ฝั่งที่ได้รับผลกระทบมากกว่าคงจะเป็น Epic Games เพราะนับตั้งแต่เกม Fortnite ถูกถอดออกจาก App Store ส่งผลให้ผู้เล่นหายไปถึง 60% โดยข้อมูลทางสถิติ iOS เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้เล่นมากที่สุด

ดูข้อมูลเกม Fortnite คลิกที่นี่

ที่มา – https://www.npr.org/

FLOATING BOTTOM