Razer Naga Pro งู 3 หัวเลือกใช้ได้ตามใจตามไลฟ์สไตล์ของเกมเมอร์

Razer Naga Pro 6102020 60

มาอยู่เรื่อยๆ เลยสำหรับอุปกรณ์ Gaming Gear จากค่ายงูเขียว Razer ที่เราจะเห็นว่าในทุกๆ เดือนพวกเขาจะมีการปล่อยสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เหล่าเกมเมอร์ได้เลือกอาวุธของตนเองได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดได้ส่ง Razer Naga หนึ่งในซีรี่ส์เมาส์ยอดฮิตที่จุดเด่นในเรื่องปุ่ม Macro ที่มีเลือกใช้มากๆ เมื่อเทียบกับเมาส์แบบธรรมดาซึ่งมันก็มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ เลยทำให้เกิดเป็นรุ่น Pro ที่งู Naga รุ่นนี้สามารถเปลี่ยนหัวได้ถึง 3 แบบ!!

เรามาพูดถึงพื้นฐานแบบคลาสสิกกันก่อนเจ้าเมาส์รุ่น Razer Naga Pro จะมามีปุ่มด้านข้างที่รองรับการตั้งค่าได้ถึง 12 ปุ่มผ่านตัวโปรแกรมของ Razer ที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี แน่นอนว่าเป็นรุ่นใหม่ในปี 2020 แบบนี้แล้วก็ต้องรองรับ Wireless ที่เป็นในรูปแบบ HyperSpeed  ส่งรับข้อมูลได้อย่างรวดเร็วไม่แพ้พวกเมาส์สายอย่างแน่นอน

Razer Naga Pro 6102020 3

ดีไซต์ของตัวเมาส์ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของซีรี่ส์ Naga ไว้เป็นอย่างดีมีความอ้วนน่าจับเหมาะมากสำหรับเกมเมอร์ที่มือใหญ่ๆ ชอบจับเมาส์เต็มไม้เต็มมือ ซึ่งทาง Razer ได้ออกแบบการวางมือถูกต้องตามสรีระร่างกายอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่มีมือขนาดเล็กเพราะการจับจะดูไม่มั่นคง อารมณ์เหมือนเลือกไซต์เสื้อไปก็ยังพอได้แต่เล็กไปไม่ดี แต่ถ้าชอบแบบใหญ่ๆ ก็โอเคจัดไปไม่ผิดหวังแน่นอน น้ำหนักก็ประมาณ 100 กรัมกำลังดี

Razer Naga Pro 6102020 8

แล้วอย่างที่กล่าวไปในตอนแรกว่า Razer Naga Pro มันสามารถเปลี่ยนแผ่นควบคุมด้านข้างได้ผมเลยเปรียบเทียบว่าเป็น “งูสามหัว” โดยแบบแรกก็จะเป็นปุ่ม 12 Macro ด้านข้างที่บอกไปในข้างต้นซึ่งแบบนี้จะเหมาะสำหรับผู้เล่นสาย MMORPG ที่มีสกิลเยอะๆ ตั้งค่าได้แบบไร้ขีดจำกัดเต็มมือ ต่อมาจะเป็นแบบ 6 Macro ที่จะย่อลงมาหน่อยเหมาะสำหรับเกมพวก Fortnite หรือ PUBG ที่จะมีการใช้ไอเทมพวกกินยา เติมน้ำ ก็สามารถมาตั้งค่าบนปุ่มด้านข้างนี้ได้สะดวกสุดๆ แบบสุดท้ายก็จะแบบ 2 Macro คลาสสิกที่เหมาะสำหรับเกมพวก FPS ที่ไม่เน้นการใช้ปุ่มมากมายแต่ต้องการความแม่นแล้วการควบคุมที่แม่นยำ ดังนั้นสรุปได้เลยว่า Razer Naga Pro ออกแบบมาสำหรับเกมเมอร์ทุกไลฟ์สไตล์จริงๆ

Razer Naga Pro 6102020 4

ดูจากประสิทธิภาพภายนอกแล้วยังคงไม่ถูกใจแน่นอน Razer เองได้มีการใส่เซ็นเซอร์ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงมาเป็นอย่างดีสามารถปรับ DPI ได้สูงสุดถึง 20,000 พร้อมความละเอียดที่มีการเครมไว้ถึง 99.6% ในการใช้ระบบแบบไร้สายดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าประสิทธิภาพการส่งถ่ายข้อมูลและความแม่นยำไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน จากการที่ทดลองใช้จริงๆ บอกเลยว่าเด็ด

Razer Naga Pro 6102020 2

นอกจากนั้นถ้าคุณมีแท่นชาร์จของทาง Razer ก็สามารถใช้กับรุ่น Razer Naga Pro ได้อีกด้วยเพราะทางคนออกแบบได้ใส่ฟังก์ชั่นชาร์จแบบนี้มาให้ นอกเหนือจากเป็นสายแล้ว ตัวเมาส์ยังสามารถใช้งานแบบ Bluetooth นอกเหนือจาก Wireless แล้ว

ความรู้สึกหลังจากการใช้งาน

Razer Naga Pro 6102020 5

ส่วนตัวผมเองเป็นคนตัวใหญ่ทำให้การเลือกใช้เมาส์จะต้องมีลักษณะที่เต็มมือถึงจะควบคุมได้มั่นคงแล้ว Razer Naga Pro ก็ถือว่าตอบโจทย์ผมในเรื่องนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกส่วนตัวในชุด Macro 12 ตัวด้วยจำนวนที่เยอะทำให้ขนาดของปุ่มมันเล็กไปหน่อยเลยรู้สึกว่ายังกดยากสำหรับเกมเมอร์มือใหญ่นิ้วใหญ่ แต่ถ้าเป็นแบบ 6 Macro จะพอดีมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสไตล์เกมที่เกมเมอร์ใช้ด้วย ส่วนความอึดของแบตไม่ต้องห่วงเลยสามารถเล่นได้ 3-4 วันเลยขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน โดยสินค้าจะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้

อ่านข่าวเกม Razer คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM