พลังแห่งกาชา Genshin Impact ทำรายได้ทะลุ $100 ล้านเหรียญฯ

Genshin Impact 16102020 40

ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมามีเกมใหม่แกะกล่องที่เพิ่งเปิดตัวเต็มรูปแบบนั้นคือ Genshin Impact จากสตูดิโอ miHoYo ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างล้นหลามทั้งบนแพลตฟอร์ม PC, Console และ Mobile สะท้อนตัวเลขของรายได้ที่โกยไปแล้วกว่า $100 ล้านเหรียญฯ หรือราว 3 พันล้านบาท หลังจากเปิดให้บริการได้เพียง 2 สัปดาห์ อีกทั้งยังเป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดในประเทศจีน ,ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา

Genshin Impact 16102020 4

จากข้อมูลของ AppAnnie รายงานว่า Genshin Impact บนระบบ iOS ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 12 ในสหรัฐอเมริกา, อันดับ 9 ในญี่ปุ่น, อันดับ 7 ในเกาหลีใต้ และอันดับ 4 ในประเทศจีน รายได้เกือบครึ่งมาจากผู้เล่นเกมบนมือถือโดยเฉพาะฝั่ง iOS ที่เปย์หนักแบบจัดเต็ม และบางส่วนมาจากระบบ Android ตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้แต่แรกว่าตัวเกมสามารถทำได้รายได้กว่า 50 ล้านเหรียญภายในสัปดาห์แรก

Genshin Impact 16102020 2

อย่างไรก็ตามแม้จะทำรายได้อย่างมหาศาลในเวลาอันรวดเร็ว แต่ทางสตูดิโอ miHoYo เผยว่าการพัฒนาและการตลาดใช้เงินทุนราว $100 ล้านเหรียญฯ และหากประเมินรายได้ล่าสุดยังต้องหักลบกับค่าธรรมเนียม 30% สำหรับตัวเกมบนมือถือจากการขายไอเทมผ่านบริการของ App Store และ Play Store ดังนั้นรายได้สุทธิน่าจะน้อยกว่า $70 ล้านเหรียญฯ

Genshin Impact 16102020 1

หลังจากนี้คงต้องติดตามกันต่อว่าผู้พัฒนา miHoYo จะสามารถประคับประคองคุณภาพของเกม Genshin Impact ไว้ได้นานแค่ไหนหรือดีขึ้นกว่าเดิมมากเพียงใดเพราะตัวเลขรายได้สะท้อนความนิยมของเกมรวมถึงพลังแห่งกาชาปองที่ผู้เล่นจำนวนมากยอมควักกระเป๋าจ่ายเพื่อเติมเต็มความสนุก อีกไม่นานการอัปเดตแพทช์ใหม่กำลังจะมาถึง กำเงินรอไว้ได้เลย สามารถดาวน์โหลดเกมทุกแพลตฟอร์มหรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่

อ่านข่าวเกม Genshin Impact คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM