เมื่อเกม Genshin Impact กลายเป็นเกม 8Bit บนมือถือ

Genshin Impact 31102020 1

หากติดตามความเคลื่อนไหวในวงการเกมช่วงครึ่งปีหลังเอาแค่เลื่อนดูฟีดข่าวหรือเนื้อหาบน Youtube จะเห็นกระแส Genshin Impact ฟีเวอร์! แม้จะเป็นเกมกาชาแต่ผู้เล่นจำนวนมากพร้อมเปย์เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ นอกจากนั้นแล้วความนิยมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ยังทำให้มีแฟนๆเกิดไอเดียสร้างเกม Genshin Impact 8 Bit ปรับภาพกราฟิกย้อนยุคสามารถเล่นบนมือถือได้เหมือนกัน

Genshin Impact 31102020 1

สำหรับเกม Genshin Impact 8Bit ได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Genshin Impact สร้างโดยแฟนเกมที่หยิบเอาเนื้อเรื่อง ระบบต่างๆที่เป็นจุดเด่นอย่างการสลับเปลี่ยนตัวละคร ว่ายน้ำ ทักษะการต่อสู้ หรือการทำอาหาร ตัวเกมนำเสนอผ่านมุมมองแบบ top-down ภาพแบบพิกเซลกราฟฟิก 8 Bit ออกแบบการควบคุมแบบ Touchscreen ผ่านหน้าจอมือถือสมาร์ทโฟน

อย่างไรก็ตามยังเป็นเพียงไอเดียเล็กๆที่แฟนเกมต้องการนำเสนอในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องปกติในวงการเกมที่เมื่อเกมไหนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายมักจะมี Fanmade หยิบมาต่อยอดอย่างเกมซีรี่ย์ Pokemon หรือ Final Fantasy จนบางครั้งถูกอกถูกใจเหล่าเกมเมอร์ แต่ปัญหาคงเลี่ยงไม่ได้เรื่องทรัพย์สินทางปัญญาที่อาจถูกฟ้องจากเจ้าของลิขสิทธิ์

Genshin Impact 31102020 2

ส่วนใครที่สนใจเกม Genshin Impact 8Bit สามารถดาวน์โหลดเกมเวอร์ชั่น Demo รองรับแค่ภาษาจีน ทดลองเล่นได้ฟรีที่เว็บไซต์ https://m.wb0311.com/game/9605.html

อ่านข่าวเกม Genshin Impact คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM