รีวิว Arcana Tactics เกมวางแผนสุดเมะที่ใครยังไม่เล่นบอกเลยว่าพลาด

Arcana Tactics 732021 1 1024x473 1

เมื่อไม่กี่วันก่อน GAMEVIL หนึ่งในผู้ให้บริการชั้นนำได้มีการเปิดตัวเกมโทรศัพท์มือถือใหม่สุดอนิเมะในชื่อว่า Arcana Tactics ทั้งในระบบ Android และ iOS ที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยของเรา ทำให้วันนี้ทาง GameMonday ของเราจะพาเพื่อนๆ ไปรับชมว่าเกมนี้มันน่าสนใจตามคำล่ำลือหรือไม่ แต่ก่อนจะเริ่มบอกไว้ก่อนเลยว่า “ถ้าคุณยังไม่เล่นบอกเลยว่าพลาด”

Arcana Tactics 1432021 1

เมื่อเริ่มเกมทาง Arcana Tactics จะนำเสนอเรื่องราวจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ครั้งนี้ว่าเริ่มมาเป็นอย่างไร ซึ่งตัวเกมมีการแปลเป็นภาษาไทยให้อ่านกันด้วย ดังนั้นแล้วแนะนำให้เพื่อนๆ อ่านไว้เพื่อเพิ่มความฟินในการเล่นมากยิ่งขึ้นไปอีกระหว่างรอดาวน์โหลด

Arcana Tactics 1432021 5

การเล่นส่วนใหญ่ก็จะเน้นไปที่การผจญภัยตามเนื้อเรื่อง และในอนาคตจะมีเพิ่มโหมด Multiplayer อีกด้วยแต่ยังไม่รู้ว่าโหมดดังกล่าวมีลักษณะยังไง

Arcana Tactics 1432021 101

เรามาเริ่มต้นที่ระบบ Gameplay ก่อนเลยแล้วกันซึ่งตัวเกมนี้จะเป็นเกมสไตล์วางแผนที่ไม่คล้ายๆ กับเกม RPG ทั่วไปแต่ความพิเศษที่ทำให้ Arcana Tactics กว่าเกมอื่นๆ ตรงที่ผู้เล่นสามารถผสมตัวละครต่างๆ ได้อย่างอิสระ เพื่อพัฒนาดาวให้เยอะยิ่งขึ้น ทำให้เราต้องมีการวางแผนว่าจะเล่นตัวละคร สายไหน ธาตุอะไรเพื่อให้ชนะในแต่ละด่าน บอกเลยว่ามันส์สุด รวมไปถึงงานภาพกราฟิกที่ตัวละครอยู่ในลักษณะ Chibi น่ารักเข้าถึงง่ายไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่

Arcana Tactics 1432021 4

Arcana Tactics 1432021 6

แต่ตัวละครเหล่านี้ก็จะได้รับมาจากการเปิด Gacha ภายในเกมหากตัวละครซ้ำก็สามารถนำมาพัฒนาเลเวลตัวละครให้เยอะมากยิ่งขึ้น ซึ่งมันจะบวกค่าสเตตัสต่างๆ ให้เยอะขึ้นทำให้การผจญภัยนั้นง่ายกว่าเดิม แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องวางแผนอยู่ดีหากเราผสมมั่วๆ จะเสียทรัพยากรไปฟรีๆ

Arcana Tactics 1432021 7

ทำให้บางครั้งเราได้ตัวละครดาวสูงๆ มาแต่ก็ไม่สามารถที่ผสมได้เพราะตัวละครก่อนหน้านั้นเรายังไม่ปลดล็อคเพื่อนๆ ควรสังเกตดีๆ ก่อนว่าตัวละครนั้นๆ ของเราที่จะเล่นสามารถคราฟได้หรือไม่

Arcana Tactics 1432021 9

นอกจากนั้นแล้วตัวเกมยังมีระบบ การ์ดอาร์คาน่า ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพารเล่นให้ดียิ่งขึ้น โดยการ์ดจะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ สีทองแดง เงิน และ ทอง ยิ่งระดับสูงความสามารถก็ดียิ่งขึ้นดังนั้นเราต้องหาการ์ดดีๆ มาตีบวกด้วยแล้วทีมจะเก่งขึ้น

ลิงก์ดาวน์โหลด

Arcana Tactics 1032021 4

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Arcana Tactics คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM