ศึก GT ประกาศผล นักขับอิตาลีคว้าเหรียญทอง Olympic Virtual Series Grand Finale

GT 1

Olympic Virtual Series Grand Finale คือรายการแข่งขันชื่อดังของเกมแข่งรถ GT หรือ Gran Turismo Sport ซึ่งจัดขึ้นเมื่อคืนของวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาการแข่งขันมีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 16 คน โดยหนึ่งในนั้นมีตัวแทนชาวไทยอย่าง “Themiang” ณัฐยศ ศิริกายะ เข้าร่วมด้วย

การแข่งขันจะให้ผู้เข้าแข่งขันใช้รถ Toyota รุ่นเดียวกันมาแข่งขันกัน 3 สนาม โดยสนามสุดท้ายจะได้คะแนนคูณสอง สนามแรก Tokyo Expressway – East Outer Loop มิคาอิล ไฮซาล จากเยอรมัน ทำเวลาในรอบ Qualify ได้เป็นอันดับ 1 ในรอบแข่งจริง บัปติสต์ บูวัวส์ จากฝรั่งเศส เข้าเส้นชัยได้เป็นคนแรก ตามมาด้วยอิกอร์ ฟราก้า อดีตนักขับ Formula 3 จากบราซิล และ โฆเซ เซร์ราโนจากสเปนเป็นอันดับสาม แต่ถูกปรับบวกเวลา 5 วินาทีจากการขับชนผู้แข่งขันคันอื่นในรอบสุดท้าย จึงตกมาอยู่อันดับ 13 ทำให้ วาเลริโอ กัลโล จากอิตาลี ได้เลื่อนขึ้นเป็นอันดับ 3 แทน

GT 2

สนามที่สองคือ Sardegna – Roadtrack – B ไฮซาลยังสามารถทำผลงานได้เป็นอันดับ 1 ในรอบ Qualify ตามมาด้วย บูวัวส์ และฟราก้า แต่ฟราก้าเกิดปัญหาขัดข้องด้านการเชื่อมต่อ ทำให้ไม่สามารถแข่งขันต่อได้ ในช่วงแข่งจริง บูวัวส์ นำมาเกือบตลอดเรซ แต่มาพลาดท่าในรอบสุดท้าย แต่ก็ยังเข้าเป็นอันดับหนึ่งได้ในที่สุด

GT 3

ในสนามตัดสินสุดท้าย ใช้สนาม Dragon Trail Seaside แข่งขันกัน 18 รอบมีคะแนนคูณสอง บังคับเข้าพิทเปลี่ยนยาง โดยต้องใช้ยางเนื้อแข็ง, กลาง และ อ่อน ให้ครบทั้งหมด ในรอบ Qualify วาเลริโอ กัลโล จากอิตาลี ทำเวลาได้เป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย ไฮซาล และ บูวัวส์ ส่วนในการแข่งจริง บูวัวส์ ที่เข้าเป็นอันดับหนึ่งทั้งสองสนาม เกิดอุบัติเหตุรถหลุดออกจากแทร็คถึงสองครั้ง ทำให้เขาหมดลุ้นแชมป์ไปในที่สุด

GT 4

ในช่วงสี่รอบสุดท้าย กัลโล ขึ้นนำมาตลอดใช้ยางเนื้อแข็ง ในขณะที่ ไฮซาล ตามมาในอันดับสองด้วยยางเนื้อนิ่มที่เกาะถนนและทำความเร็วได้ดีกว่า จนเกือบจะแซงได้ในรอบสุดท้าย ทว่า กัลโล ยังป้องกันได้อย่างดี ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 โดยนำหน้าไฮซาลไปเพียง 0.067 วินาที และจากคะแนนคูณสอง ทำให้คะแนนรวมของเขาแซงขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง อิตาลีคว้าเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ไปครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ไฮซาล จากเยอรมัน และ บูวัวส์ ที่แม้จะจบอันดับ 9 ในสนามสุดท้าย แต่คะแนนรวมยังพอมากพอให้เขาคว้าเหรียญทองแดงให้ฝรั่งเศสไปได้

อ่านข่าวเกม Gran Turismo Sport คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM