ใช่มั้ยเนี่ย Project Eve หรือ Nier ผสม Bayonetta กันแน่

project eve

Eve สาวนักบู๊สุดเอ็กซ์กลับมาแล้วในตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ Project Eve เกม Action RPG โลกอนาคตพลัง Unreal Engine 4 เป็นหนังตัวอย่างชิ้นล่าสุดที่ SHIFT UP Corporation นำไปฉายโชว์ในงาน Playstation Showcase 2021

https://youtu.be/3X3JR3pG0I8

Project Eve ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้วกลับมาได้รับความสนใจอีกครั้งในงาน Playstation Showcase 2021 แม้จะตกอยู่ในวงล้อมของเกมระดับบิ๊กเนมมากมายที่ไปร่วมในงานไม่ว่าจะเป็น Star Wars: Knights of the Old Republic Remake, Tiny Tina’s Wonderlands, Alan Wake Remastered, Ghostwire: Tokyo และ the Uncharted Legacy of Thieves Collection แต่ก็มีมุมที่เกมสายผจญภัยตีมอนจากผู้สร้าง Blade & Soul เกมนี้เรียกแขกได้ในระดับหนึ่ง

51441457120 4ba0b75ba2 h

นั่นคือคาแรกเตอร์ของ Eve ที่ดูแล้วทำให้อาจเข้าใจไปว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Nier และ Bayonetta อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งภาคดีไซน์ชุดเสื้อผ้าหน้าผมที่เน้นอวดความเซ็กซี่ รวมถึงมูฟเมนท์การเคลื่อนไหวระหว่างต่อสู้กับมอนสเตอร์ในคลิปตัวอย่าง ขณะที่ การออกแบบคาแรกเตอร์ของมอนสเตอร์ก็ให้รายละเอียดที่แปลกตาไม่น้อย เมื่อตำนานเทพปีศาจยุคโบราณอย่าง คธูลู กลายมาเป็นสัตว์ประหลาดคล้ายปลาหมึกยักษ์หลายตา

51441238304 2bf637502d h

ส่วนวิธีเล่น Kim Hyung Tae ไดเรกเตอร์เกมชาวเกาหลีเผยเอาไว้ว่าจะมี แท่งพลังที่เรียกว่า Beta Gauge มาให้ใช้ปลดล็อกสกิลพิเศษแบบต่างๆ ระหว่างต่อสู้และตอบโต้การโจมตีแบบคอมโบจากศัตรู แต่ในส่วนของ Eve จะมีหลอดที่เรียกว่า Burst Gauge เพิ่มมาให้เป็นพิเศษเอาไว้ใช้ตีบัฟรวมถึงปลดล็อกสกิลโจมตีขั้นสุด

อย่างไรก็ดี เวอร์ชั่น PlayStation 4 และ XBOX One ของ Project Eve ยังไงก็มีมาให้สนุกกันแน่ แม้กำหนดการที่ชัดเจนยังไม่ถูกเปิดเผย แต่บน PC น่าจะยังต้องรอกันไปก่อน ใจร่มๆ หน่อยละกันจ้า

Project EVE 2020 3

อ่านข่าวเกม Project Eve คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM