เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก Dark Souls อายุครบ 10 ขวบแล้ว

Dark Souls 2492021 1

เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ถือเป็นวันครบรอบ 10 ปีของเกม “Dark Souls” เกิดการแชร์เรื่องราวและภาพอาร์ตเวิร์คของตัวเกมจำนวนมาก อย่างไรก็ตามในวันครบรอบดังกล่าว ทาง FromSoftware ไม่ได้ออกมาฉลองแต่อย่างใด ดังนั้นเราจะขอพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเกมเกมนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองถึงความยอดเยี่ยมของตัวเกม

Dark Souls 2492021 3

สำหรับคนที่ไม่รู้ Dark Souls ไม่ใช่เกมเริ่มแรกของการกำเนิดซีรีส์ Souls ของค่าย FromSoftware โดยเกมแรกนั้นคือ Demon’s Souls แต่สำหรับใครหลาย ๆ คน Dark Souls คือเกมแรกที่ทำให้รู้จักถึงโลกแห่งความโหดร้าย การลองผิดลองถูก การผจญภัย และความท้าท้ายที่หาอะไรมาเปรียบไม่ได้อย่างแท้จริง

Dark Souls 2492021 2

Dark Souls นำเสนอการเล่าเรื่องแบบใหม่ ที่ไม่ได้เอาแต่พูดหรือแปะเป็นตัวอักษรให้อ่าน ผู้เล่นจะต้องรวบรวมเศษเรื่องราวทั้งหมดจากทุก ๆ สิ่ง อาทิไอเทม บอส สถานที่ และอื่น ๆ เพื่อนำมาตีความและลำดับเรื่องราวความเป็นมาทั้งหมด นอกจากนี้ การมาของ Dark Souls ยังเป็นเหมือนการคัมแบ็คของเกมยุคเก่า ๆ ที่เล่นได้ยาก ให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง จนเกิดเกมในแนวเดียวกันออกมาอีกมากมาย กลายเป็นปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ปรากฏการณ์หนึ่งในโลกของอุตสาหกรรมเกมเลยก็ว่าได้

Dark Souls 2492021 4

ไฟนอลแฟนตาซี, PS1, GameBoy, Switch, PUBG อะไรพวกนี้ถือเป็นอะไรหลายๆ อย่างที่ก่อให้เกิดปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ในโลกของอุตสาหกรรมเกมในอดีต

อ่านข่าวเกม Dark Souls คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM