Netmarble คว้าอันดับ 1 ‘Automatic Post Editing (APE)’ ในงาน EMNLP 2021

Netmarble 161121 01

Netmarble คอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาและเผยแพร่เกมมือถือคุณภาพสูง กลายเป็นบริษัทเกมเกาหลีบริษัทแรกที่ได้รับการจัดอันดับ และคว้าอันดับ 1 ‘Automatic Post Editing (APE)’ ซึ่งนำเสนอในปีนี้ที่งาน EMNLP (Empirical Methods in Natural Language Processing 2021) น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

งาน EMNLP เป็นการประชุมระดับโลกซึ่งจัดขึ้นทุกปี โดยเป็นการประชุมในด้านการแปลด้วยเครื่องสถิติที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยปีนี้ถูกจัดขึ้นที่เมืองปุนตานาคา สาธารณรัฐโดมินิกัน และทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 7 – 11 พฤศจิกายน โดยในแต่ละปีนั้น EMNLP มีฟีเจอร์ที่แบ่งปันงานในด้านต่างๆ ของการแปลด้วยคอมพิวเตอร์ รวมถึงการแก้ไขโพสต์อัตโนมัติ การแปลข่าว การแปลทางชีวการแพทย์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ความสำเร็จของระบบ APE ของ Netmarble มาจาก Curriculum Training Strategy (CTS) และ Multi-task Learning (MTL) มีการใช้ CTS ในหลายขั้นตอนการฝึกอบรม ทำให้ระบบสามารถเรียนรู้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับปัญหาที่ซับซ้อนหรืองานเป้าหมายในระยะต่อมา MTL บรรเทาปัญหาการขาดแคลนข้อมูลด้วยการแบ่งปันความรู้ระหว่างงานและจัดหมวดหมู่ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง แสดงอัตราข้อผิดพลาดในการแปลต่ำและ BLEU สูง (Bilingual Evaluation Understudy Score) โดยไม่ต้องมีการแทรกแซงของมนุษย์ ส่งผลให้คะแนนรวมนั้นแซงหน้าบริษัทอื่นๆ ในแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลก

อ่านข่าวเกม Netmarble คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM