โลกเมต้าเดือด NPIXEL เปิดตัว Granverse เกมเมต้าเวิร์สจาก Gran Saga

Granverse 12012022 7

โลกเมต้าเดือดตั้งแต่ต้นปี เมื่อ NPIXEL เปิดตัวโปรเจ็กต์เกมเมต้าเวิร์ส Granverse ให้เกมเมอร์ในเกาหลีใต้และญี่ปุ่นได้เข้าไปสัมผัสและใช้บริการเป็นครั้งแรกตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ตามแผนสร้าง “จักรวาลนฤมิต” (Metaverse) จาก Gran Saga ไอพีสุดปังแนว MMORPG ของค่ายที่มีทั้งเวอร์ชั่้นสมาร์ตโฟนและบน PC ตัวโปรเจ็กต์จะรันด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนและเป็นที่รวมของเกมแนว DAO มากกมาย

Granverse 12012022 1

เกมแรกในแนว DAO ที่เกิดจากโปรเจ็กต์นี้ก็คือ Project Pixel เกม sandbox กราฟิก dot 2D ที่ใช้ไอพีของ Gran Saga และเป็นที่รวบรวมผลงานศิลปะแบบ NFT ซึ่ง NPIXEL บอกว่าจะมีรายละเอียดมาอัปเดตเพิ่มเติมอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ส่วนข้อมูลที่ค่ายเกมเกาหลีใต้ให้เอาไว้ในรูปของอินโฟกราฟิกอธิบายถึง Granverse เป็นเกมเมต้าเวิร์สแห่งความฝันแบบแฟนตาซีที่ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นไปได้เนื่องจากข้อจำกัดทางเทคโนโลยี และโครงสร้างที่ซับซ้อน

Granverse 12012022 2

โลกใน Granverse จะประกอบไปด้วยทวีปลอยได้ 3 ทวีป มีแลนด์มาร์กเป็นหอคอยสูงเสียดฟ้า ทั้งสามทวีปมีความสัมพันธ์กันผ่านการสำรวจ สงคราม และการรวบรวมทรัพยากร ผู้เล่นจะถูกเหวี่ยงเข้าไปอยู่ตรงกลางของความสัมพันธ์ ประชากรใน Granverse แบ่งออกเป็น 3 พวกคือ Grounder ผู้สำรวจและรวบรวม Mana จากดินแดนปนเปื้อนสารพิษ เหล่าชาวดินสามารถสร้างรายได้จากการส่ง Mana ไปขายให้กับพวก Skylander และสามารถยกระดับฐานะไปเป็นคนบนฟ้าก็ได้เช่นกัน กลุ่มต่อมาคือ Skylander หรือเจ้าของที่ดินบนทวีปลอยฟ้าที่ใช้ Mana พัฒนาที่ดินและแผ่อิทธิพลไปออกไปเรื่อยๆ

Granverse 12012022 3

ขณะที่เรือเหาะ Airship จะเป็นพาหนะสำคัญสำหรับใช้ท่องจักรวาล Granverse เกมเมอร์สามารถสร้าง เป็นเจ้าของและใช้ทำกิจกรรมสำรวจและอื่นๆ ได้อย่างอิสระ จะใช้เป็นเรือโจรสลัดไว้คอยปล้นสะดมภ์ก็ได้ด้วย สุดท้ายคือกลุ่มของ Council ชนชั้นผู้ปกครองซึ่งมีหน้าที่ออกกฏระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ให้ประชากรภายใต้โลก Granverse คอยปฏิบัติตาม

Granverse 12012022 4

Granverse 12012022 5

Granverse 12012022 6

อ่านข่าวเกม Granverse คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM