เผยข้อมูลล่าสุด HIT 2 ปรับเป็น MMORPG เต็มรูปแบบ เน้นสงคราม PVP สเกลมหึมัน

HIT 2 24022022 2

ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายนปี 2021 ข้อมูลของ HIT 2 ภาคต่อของ action RPG สุดปังอย่าง HIT (Heroes of Incredible Tales) ยังมีปล่อยออกมาน้อยมากๆ เท่าที่รู้กันในตอนนี้คือ HIT 2 จะปรับมาเป็นเกม MMORPG สาย PvP เต็มรูปแบบและใช้เอ็นจิ้น Unreal Engine 4 ในการพัฒนา มี NAT Games สตูดิโอในเครือ Nexon เป็นผู้ดูแล ล่าสุด สื่อในเกาหลีตามไปล้วงข้อมูลเพิ่มเติมจากทีมสร้างเกมฟอร์มยักษ์ภาคต่อมาอัปเดตให้แล้ว งานนี้ยืนยันมาเลยว่าแม้แนวเกมจะถูกปรับแต่ยังเน้นแอคชั่นสะใจเหมือนเดิม

เกมนี้จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า HIT 2 แม้แนวเกมเปลี่ยน แต่ฟีเจอร์หลักยังเน้นแอคชั่นขั้นสุดเหมือนเดิม

ทีมผู้สร้างเคยคิดจะใส่ชื่อพ่วงท้ายห้อยไว้ด้วย เช่น HIT 2: Multi-hit แต่คิดไปคิดมาแล้วรู้สึกไม่เวิร์ก เลยใช้แค่ HIT 2 พอ เพราะมั่นใจในความปังจาก HIT ภาคแรก

ทีมพัฒนาเกมแอบผิดหวังอยู่ไม่น้อยที่่ HIT ไม่สามารถโชว์ศักยภาพได้อย่างเต็มที่ในระดับโลกเพราะความที่เป็นแค่เกมตะลุยด่าน แต่กับ HIT 2 ซึ่งปรับมาเป็น MMORPG จะแสดงให้เห็นชัดขึ้นว่าทีมงานมองเกมนี้อย่างไร และวางแผนซัพพอร์ตด้านบริการในระยะยาวไว้อย่างไร

ผู้ที่จะมาดูแลพัฒนาโปรเจ็กต์ HIT 2 คือ XH Studio ทีมงานภายในของ NAT Games ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตทีมงานจาก HIT ที่มารวมตัวกันใหม่หลังจากภาคแรกเซิร์ฟดับไป ส่วน XH ย่อมาจาก Xtreme Hit หรือ ฮิตกระจายวายป่วง

ทีมผู้พัฒนาอ้างว่า HIT 2 มีความโดดเด่นอยู่ที่การให้บริการ เนื่องจากเกมมือถือ MMORPG จะแจ้งเกิดได้ในตลาดที่มีการแข่งขันกันสูงมากต้องมีการบริการที่ดี สื่อสารกับผู้เล่นได้ตลอด และไม่สัญญาในสิ่งที่ไม่สามารถทำได้

HIT 2 24022022 1

NAT Games ตั้งเป้าจะพัฒนาระบบต่อสู้ที่มีความยูนิคให้เป็นลายเซ็นประจำตัวของ HIT 2 เพื่อให้แฟนจดจำในฐานะเกมที่โดดเด่นกว่าไอพีอื่นในตลาด

ใน HIT 2 จะยังมีระบบออโต้ให้ใช้งาน แต่ทีมงานจะทำให้สุดและดูคูลมากขึ้นเวลาดูจากหน้าจอ และจะเพิ่มรางวัลและสิทธิพิเศษให้มากยิ่งขึ้นในโหมดเล่นมือ

HIT 2 จะเล่าถึงเรื่องราว 10 ปีหลังจากเทวี Eda ทิ้งโลกไป ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกัน เริ่มความขัดแย้ง และเอาตัวรอดจากหายนะและอำนาจชั่วร้ายที่กำลังกลืนกินโลก

จะมีคาแรกเตอร์และตัวละคร NPC ที่คุ้นเคยจากภาคแรกกลับมาสร้างสนุกใน HIT 2 อีกครั้ง

คอนเทนท์หลักของ HIT 2 จะเน้นไปที่ PVP มี siege warfare เป็นโหมดไฟนอลที่จะเปิดให้ผู้เล่นนับพันๆ ร่วมตะลุมบอนในมหาสงคราม PvP สเกลมหึมัน ซึ่งจะเปิดให้สนุกกันตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้บริการ

ผู้นำกิลด์ที่ชนะในโหมด siege warfare จะได้เลื่อนชั้นเป็นราชาผู้ครองแผ่นดิน สามารถตั้งกฏระเบียบให้ผู้เล่นทั้งหมดปฏิบัติตาม ตามคอนเซ็ปต์ที่ทีมสร้างเกมตั้งเอาไว้ว่า “เป็นราชาและปกครองโลก”

ยกตัวอย่างเช่น หากมีการ PK กันมากเกินไป ผู้ที่เป็นราชาสามารถออกบทลงโทษได้ จะมีระบอบประชาธิปไตยมาให้ใช้กันในกลุ่มด้วย เมื่อผู้เล่นจำนวนมากมาโหวตตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ผลโหวตจะกลายเป็นกฏที่ทุกคนต้องปฏิบัติตาม ล่าสุด ระบบปกครองโดยผู้เล่นยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

HIT 2 24022022 3

HIT 2 จะมีตัวละคร 6 คลาสมาให้เลือก และจะไม่ใช่สาย PvP ทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวละครแบบ PvE จะเอาชนะสาย PvP ไม่ได้ ทุกอย่างอยู่ที่การคอนโทรลตัวละครในตอนแบทเทิ่ล

NAT Games ยังให้ความเห็นถึงกรณีที่มีกลุ่มผู้เล่นจ้างรถบรรทุกติดป้ายไฟขนาดยักษ์มาประท้วงที่หน้าสำนักงานเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ด้วยว่ากลุ่มเกมเมอร์เหล่านี้น่าจะทำไปด้วยความรักที่มีต่อเกม แต่ถ้าไม่พอใจก็น่าจะแค่ลบเกมทิ้งไปก็จบ อย่างไรก็ดี NAT Games ย้ำว่ายอดขายยังเป็นเรื่องสำคัญ และการสร้างเกมดีๆ ที่มีคนรักมากๆ ก็จะช่วยดันยอดขายให้พุ่งขึ้นเอง

NAT Games บอกว่าความประทับใจแรกเมื่อเข้าเล่น HIT 2 อาจไม่ทำให้รู้สึกแปลกใหม่มากนัก แม้ทีมงานจะอยากสร้างเกมเพลย์ที่ยอดเยี่ยมพร้อมการบริการที่ดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า HIT 2 จะเป็นเกมใหม่อย่างสิ้นเชิงหรือเป็นเกมที่ไม่เคยมีใครเล่นมาก่อน

ที่แน่ๆ ก็คือ Hit 2 คือภาคอัปเกรดของเกมในตลาดปัจจุบัน ซึ่งในเวลานี้ยังบอกไม่ได้ว่ามีตรงไหนที่ดีกว่า แต่พูดได้ว่าวิธีสื่อสาร โมเดลธุรกิจ และระบบเกมจะมีความแตกต่างอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการปรับระบบบนเซิร์ฟเวอร์ทันทีแบบเรียลไทม์หลังการเล่นในโหมด siege warfare จบลงซึ่งจะสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับการเล่นเกม MMORPG บนมือถือได้อย่างแน่นอน

HIT 2 เป็นเกมมือถือ MMORPG ที่ NAT Games วางแผนจะเปิดให้บริการนาน 5-10 ปี และอยากให้เกมเมอร์ที่ผิดหวังกับเกม MMORPG ที่กำลังเล่นอยู่ลองมาสัมผัสกับ HIT 2 ดูก่อนได้ ทีมงานพร้อมรับฟังทุกความเห็นและฟีดแบ๊กที่จะมีเข้ามา

อ่านข่าวเกม HIT 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM