ฮือฮา Garena ทุ่ม 3 หมื่นล้านฮุบ Alt9 ค่ายเกมป้ายแดงสุดทะเยอทะยานจากเกาหลี

Garena 30032022 1

ไม่รู้ว่า Garena เห็นอะไรใน Alt9 สตูดิโอสร้างเกมน้องใหม่จากเกาหลีถึงยอมเทเงิน 3 หมื่นล้านวอน (25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) หรือประมาณ 830 ล้านบาทไทยเทคโอเวอร์กิจการบริษัทที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2021 รายงานข่าวจากแดนกิมจิบอกว่าเป็นการลงทุนด้วยเม็ดเงินก้อนใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว

Garena 30032022 2

เกี่ยวกับ Alt9 มีเป้าหมายที่จะพลิกโฉมหน้าของตลาดเกมมือถือที่ซบเซาเสียใหม่ และมีโปรเจ็กต์เกม MMORPG ในมือหลายตัวมากที่ยังอยู่ในขั้นแรกๆ ของการพัฒนาเป็นเกมสำหรับเล่นผ่านมือถือและ PC ส่วนใหญ่เป็นโปรเจ็กต์ใหม่เกรด AAA ที่เน้นกราฟิกสุดสมจริงระดับไฮเปอร์ เป็นเกมโลกเปิดไร้รอยต่อที่การตัดสินใจของผู้เล่นจะมีผลต่อความก้าวหน้าทั้่งหมด ขณะเดียวกัน Alt9 ยังมีความทะเยอทะยานที่จะสร้างโมเดลธุรกิจและบริการแบบให้ค่ายเกมและผู้เล่น win-win ทั้งสองฝ่าย

หลังได้รับเงินอัดฉีดก้อนโตจากค่ายเกมพี่เบิ้มจากสิงคโปร์ Alt9 มีแผนจะระดมทีมงานชั้นยอดเข้าสังกัดในเร็วๆ นี้ การลงทุนจาก Garena ในครั้งนี้ครอบคลุมทุกหน่วยงานในองค์กร งานศิลป์ เซิร์ฟเวอร์ เกม แผนงาน ลูกค้า แผนทางธุรกิจ และอื่นๆ นับเป็นการลงทุนกับสตูดิโอสร้างเกมจากเกาหลีแห่งที่สองหลังเคยเทคโอเวอร์กิจการของ Hound13 ไปแล้วก่อนหน้า

อ่านข่าว Garena คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM