โชว์ข้อมูลของ Junker Queen ฮีโร่ใหม่สายแทงก์ใน Overwatch 2

Overwatch 2 240622 01

Junker Queen มาเสริมทัพความสนุกใน Overwatch 2 ในฐานะฮีโร่ใหม่สายแทงก์ที่มาพร้อมความเล่นใหญ่และการคิดการใหญ่กว่าที่ผ่านมา ตามที่เราได้เห็นกันไปในวิดีโอ Wastelander แล้ว ว่าผู้นำสูงสุดของ Scrapyard นั้นทั้งดุร้าย เฉลียวฉลาด และไม่ปล่อยคนแปลกหน้ารอดชีวิต   และบัดนี้ เธอก็มาเพื่อชิงบัลลังก์อันเป็นสิทธิ์ชอบธรรมแล้ว ดูตัวอย่างระบบการเล่นของ Junker Queen ซึ่งเพิ่งเผยแพร่วันนี้ได้แล้ว

สไตล์การเล่นและอุปกรณ์ของ Junker Queen นั้นมีที่มาจากเรื่องของเธอที่มีใน Overwatch มาก่อนแล้ว แผนที่ Junkertown นั้นสื่อให้เห็นถึงบุคลิกของเธอที่แข็งแกร่ง โหดอำมหิต และเราก็อยากให้ความสามารถและสไตล์การเล่นของเธอมีกลิ่นอายเช่นนั้น การออกแบบในลักษณะนี้ ซึ่งเป็นการสร้างอุปกรณ์ต่างๆ ของตัวละครให้เหมาะกับอัตลักษณ์ที่ชัดเจนแล้วนั้น เรียกว่าการออกแบบจากบนลงล่าง Junker Queen นั้นอยู่ในเรื่องเล่าของ Overwatch มาก่อนเราจะออกแบบสิ่งต่างๆ ให้เธอ ซึ่งก็หมายความว่าเธอกำลังแบกความหวังหนักอึ้งที่ชุมชนตั้งไว้ และบัดนี้ เมื่อเธอก้าวออกมาจากเรื่องเล่า ก็มาดูการออกแบบอุปกรณ์ต่างๆ ของเธอ พร้อมจินตนาการไปว่าเธอจะวาดลวดลายยังไง

Overwatch 2 240622 02

Adrenaline Rush กับ Scattergun

Adrenaline Rush คืออัตลักษณ์พื้นฐานของ Junker Queen ในฐานะสายแทงค์ ความสามารถติดตัวจะช่วยรักษาเธอจากดาเมจต่อเนื่องที่บาดแผลสร้างขึ้น ส่วนความสามารถหลายอย่างของเธอก็สร้างบาดแผลที่ทำให้ศัตรูค่อยๆ สูญเสียพลังชีวิตไปช้าๆ ความสามารถพิเศษที่เป็นการดูดพลังชีวิตก็ช่วยเสริมโอกาสในการมีชีวิตรอดและความเกรี้ยวกราดของเธอ และในเมื่อมีลักษณะโดยรวมเป็นการขยายขีดจำกัดในการอาละวาดฟาดฟัน Junker Queen เลยเหมือนตัวแทงก์ผู้บ้าคลั่งที่โอกาสในการรอดชีวิตขึ้นอยู่กับว่าสร้างบาดแผลให้ศัตรูไปมากแค่ไหน

ความสามารถทั้งหมดของ Junker Queen ทำให้เธอต้องเข้าประชิดตัวศัตรู ดังนั้น ปืนหลักที่เราติดตั้งให้เธอเลยเป็นไปในแบบที่เข้ากับสไตล์การเล่นแบบนั้น Scattergun เป็นลูกซองปั๊มที่มีการกระจายของลูกปรายต่ำ ซึ่งทำให้น่าสะเทือนขวัญมากในระยะใกล้

ทั้ง Adrenaline Rush และ Scattergun ทำให้การเล่นของเธอเป็นไปแบบต้องเข้าใกล้ศัตรู และในขณะเดียวกัน ความสามารถในการเอาชีวิตรอดก็ทำให้เธอสร้างพื้นที่ให้ทีมและทำหน้าที่สมแก่การเป็นตัวแทงก์ได้

Carnage

สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนเสมอจากตัวละคร Junker Queen ก็คือขวาน เราก็เลยออกแบบกันจากตรงนั้น Carnage เป็นการเหวี่ยงขวานเป็นวงใหญ่ ซึ่งจะสร้างบาดแผลให้ศัตรูทุกรายตรงหน้าเธอ พร้อมทั้งทำดาเมจต่อเนื่องแก่ศัตรูเหล่านั้น รวมทั้งทำให้ Adrenaline Rush ทำงานด้วย Junker Queen เรียกขวานของตัวเองว่า “Carnage” ซึ่งยิ่งเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของความสามารถในอุปกรณ์ของเธอ ทีแรกเราคิดจะให้ขวานเล่มนั้นเป็นอาวุธหลัก แต่โดยความเป็นมาแล้ว การให้เธอเป็นฮีโร่ที่ใช้การต่อสู้ระยะประชิดใน Overwatch ได้กลายเป็นความท้าทายในตัวมันเองขึ้นมา ตัวอย่างเช่น Dragon Blade ของ Genji เคยเป็นอาวุธหลักของเขา แต่เรื่องนั้นกลับสื่อความหมายออกมาในเกมได้ไม่ดีนัก สุดท้าย มันก็เลยกลายเป็นท่าอัลติทรงพลังที่ผู้เล่นเข้าใจกันในทุกวันนี้ ซึ่งเราไม่อยากให้ Junker Queen ต้องประสบชะตากรรมเดียวกัน ก็เลยรวมเอาขวานเล่มนั้นไปอยู่ในความสามารถของเธอ

Overwatch 2 240622 03

Carnage ในเวอร์ชันแรกจะเป็นการให้เธอเริ่มด้วยการเหวี่ยงขวานแล้วขว้างมันออกไปก่อนจะเรียกกลับมาด้วยพลังแม่เหล็กของถุงมือยาว ทว่า พอลองใช้จริง วิธีขว้างขวานก็ดูผิดฝาผิดตัวไปหมด กล่าวคือ มันนำมาซึ่งสไตล์การเล่นที่ไม่เอื้อให้เธอใช้ความสามารถโดยมีขวานเป็นปัจจัยสำคัญในตอนที่ขวานไม่ได้อยู่ในมือ เราก็เลยเปลี่ยนการขว้างขวานมาเป็นการฟันที่ทำให้เกิดบาดแผล และในที่สุด แนวคิดเรื่องการขว้างขวานออกไปแล้วเรียกกลับมาก็กลายเป็นความสามารถต่อไปของเธอ คือ Jagged Blade

Jagged Blade

Jagged Blade เป็นท่ายิงรองของ Junker Queen โดยจะมาพร้อมความสามารถทั้งแบบที่ต้องกดใช้และแบบติดตัว ความสามารถแบบที่ต้องกดใช้จะทำงานเมื่อคุณกดปุ่มการยิงรอง ซึ่งจะทำให้เธอปามีดออกไปจากมือข้างที่ไม่ถนัด ถ้า Queen ปามีดที่เธอเรียกว่า “Gracie” โดนศัตรูตรงๆ ก็จะทำให้เกิดแผลซึ่งสร้างดาเมจต่อเนื่อง ส่วนถุงมือยาวทีมีพลังแม่เหล็กของเธอก็เรียกมีดกลับมาได้ด้วยการกดปุ่มยิงรองอีกครั้ง ซึ่ง Gracie ที่กลับมานั้นจะลากเอาศัตรูที่โดนโจมตีตรงๆ กลับมาด้วย ดังนั้น ต้องคอยสังเกตสภาพแวดล้อมให้ดี เพราะถ้าคุณโดน Gracie เข้าละก็ คุณก็กำลังจะโดนลากไปหา Queen

Overwatch 2 240622 04

ทีมงานของเราไม่ได้เพิ่งเคยลอง Jagged Blade แบบของ Queen มาเป็นอาวุธปา เพราะตอนที่ Reinhardt ยังอยู่ในขั้นเป็นต้นแบบ เขาก็ขว้างค้อนใส่ทีมศัตรูได้ ซึ่งเป็นความสามารถที่เท่มากในทางทฤษฎี แต่พอลองใช้แล้วไม่ค่อยเข้าทีอยู่ เพราะทำให้พอขว้างค้อนออกไปทีไร เขาก็ต้องตามไปเก็บค้อนเพื่อกลับมาปกป้องทีมตัวเองทุกที แต่แม้สุดท้ายจะไม่ได้ออกมาเป็นอุปกรณ์ของ Reinhardt ความสามารถต้นแบบนี้ก็กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ Jagged Blade อย่างมาก สำหรับ Junker Queen แล้ว อาวุธขว้างดูเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลกว่า เพราะเธอใช้ถุงมือพิเศษที่มีพลังแม่เหล็กมาดึงสิ่งที่อยู่รอบๆ เข้าหาตัวเองได้ เราไม่อยากให้ถุงมือยาวนั่นทำให้เธอดูเป็นนักเวทเกินไปหรือคล้าย Sigma ที่ยกคนอื่นขึ้นกลางอากาศแล้วทุ่มได้ Junker Queen ก็เลยใช้พลังแม่เหล็กของตัวเองควบคุมขวานกับมีด เพื่อเป็นวิธีอันเฉียบขาดในการแสดงความป่าเถื่อนของเธอออกมาในตอนท้าย

และเพื่อทำให้เธอน่ากลัวยิ่งขึ้นในระยะใกล้ได้นั้น ความสามารถติดตัวของ Jagged Blade เลยจะสร้างบาดแผลให้ศัตรูเมื่อใช้ Quick Melee ในตอนที่เธอถือมีดอยู่ ความสามารถที่ทำให้เกิดบาดแผลเหล่านี้ ล้วนไปสนับสนุนความสามารถติดตัวที่ดูดพลังชีวิตได้ของเธอ ซึ่งก็คือ Adrenaline Rush นั่นเอง

Commanding Shout

เพื่อเสริมความเป็นตัวแทงก์ของเธอเข้าไปอีก เราเลยติด Commanding Shout ให้ Junker Queen นี่คือความสามารถที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของเธอให้สูงขึ้นไปอีก แถมยังคอยช่วยเพื่อนร่วมทีมที่อยู่รอบๆ ตัวเธอไปพร้อมกันด้วย เพราะมันช่วยเพิ่มพลังชีวิตและความเร็วในการเคลื่อนที่ทั้งของตัวเธอและฝ่ายเดียวกันที่อยู่ใกล้เคียง

Overwatch 2 240622 05

ในฐานะของการเป็นบัฟความเร็วการเคลื่อนที่ของทีมตัวแรกนับตั้งแต่ Lúcio เป็นต้นมา Commanding Shout ช่วยให้ Junker Queen ปิดช่องว่างระหว่างตัวเธอกับทีมศัตรูได้ ความสามารถในการปิดช่องว่างนี้เป็นการออกแบบที่ตั้งใจให้มาเป็นบัฟสำหรับความเร็วในการเคลื่อนที่แทนที่จะเป็นอะไรลับๆ ล่อๆ อย่างการพุ่งสั้นๆ อย่างรวดเร็วหรือเทเลพอร์ต เพราะถ้าทำแบบนี้ก็จะช่วยเสริมลักษณะเฉพาะตัวของเธอในฐานะคนที่พุ่งสุดแรงใส่การต่อสู้อย่างมุทะลุ เธอจะใช้กำลังล้วนๆ ตะลุยกรุยทางผ่านเหล่าฝ่ายตรงข้ามด้วยความเกรี้ยวกราดอันไม่รู้จักหยุดจักหย่อน แถมเป็นความเกรี้ยวกราดที่ต้องใช้พื้นที่เสียด้วย และนั่นก็ยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเป็นผู้นำทีมของเธอในการตะลุยผ่านจุดชุลมุนหรือทะลวงการตีโอบของฝ่ายศัตรู

และก็เช่นเดียวกับ Commanding Shout อัลติของ Junker Queen จะพาเธอพุ่งเข้าไปในความอลเวง

Rampage

Rampage เป็นท่าอัลติของ Junker Queen มันจะพาเธอพุ่งทะยานไปข้างหน้า สร้างบาดแผลสาหัสแก่ศัตรู และขัดขวางไม่ให้พวกเขารักษาได้ นับจากความสามารถ Biotic Grenade ของ Ana แล้ว นี่ก็คือความสามารถแรกที่มีคุณสมบัติต่อต้านการรักษา และเมื่อจับคู่กับ Adrenaline Rush แล้ว Rampage ก็เป็นหนึ่งในความสามารถการเอาตัวรอดที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ Junker Queen เพราะมันทำให้ทุกคนที่ขวางทางได้รับบาดแผลสาหัสถึงตาย และทำให้เธอได้ฟื้นฟูพลังชีวิตอย่างเห็นได้ชัดด้วย Adrenaline Rush ไปตามจำนวนบาดแผลที่เธอสร้างขึ้น

Overwatch 2 240622 06

ในทีแรกนั้น ท่าอัลติของเธอมีลักษณะแบบการควงเป็นวงกลม แต่เราอยากใส่ความสามารถจากถุงมือแม่เหล็กของเธอเข้าไปในอัลติด้วย เราไม่อยากให้มันดูหมดจดงดงามหรือทรงคล้ายพลังเวทมนตร์ ซึ่งทางหนึ่งก็เพราะเราอยากให้มันสอดคล้องกับแนวคิดของตัวละครได้อย่างดีด้วย ดังนั้น เราก็เลยตีกรอบจำกัดความสามารถจากถุงมือแม่เหล็กของเธอไว้ Rampage จะชาร์จพลังให้ถุงมือของเธอ และจะสร้างมวลเมฆที่มีมีและขวานของเธออยู่รอบๆ ในขณะที่เธอพุ่งเข้าใส่ทีมศัตรู และทั้งหมดนี้ก็เพื่อสื่อถึงพลังจากสัญชาตญาณดิบของเธอในฐานะที่เป็น Queen

Queen คนใหม่ผู้เกิดมาเป็นเจ้า

Junker Queenwas นั้นสร้างขึ้นมาก็เพื่อการเล่นแบบ 5v5 ของ Overwatch 2 เธอมีความสามารถในการชิงพื้นที่ที่หาใครเปรียบไม่ได้ และในเรื่องของการทำดาเมจระยะประชิด เธอก็อยู่ในระดับที่น่าสะพรึงกลัว เธอเป็นจอมตะลุมบอน เหมาะอย่างยิ่งแก่การเป็นตัวแทงก์สุดคลั่ง และเราก็รู้เรื่องนั้นดีเหลือเกินในกระบวนทัศน์ใหม่แห่งการเป็นตัวแทงก์นี้ เมื่อ Overwatch 2 มาถึง ตัวแทงก์จะเดือดยิ่งกว่าที่เคย และ Junker Queen เองก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น เอาจริงๆ แล้ว เธอมองว่าตัวเองคือกฎด้วยซ้ำ

Overwatch 2 240622 07

เราตื่นเต้นเหลือเกินที่จะได้เห็นผู้เล่นพากันใช้ตัวแทงก์ตัวใหม่ล่าสุดของเรา Rampage ทะลวงช่วงเบต้าที่กำลังจะมาถึง

อ่านข่าวเกม Overwatch 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM