พาชมจอเกมจาก HyperX Armada Series เปิดตัวพร้อมกันสองรุ่น

HyperX Armada 210222 1

HyperX บริษัทพัฒนา Gaming Gear ระดับโลกภายใต้แบรนด์แดงนี้มีสินค้ามากมายสำหรับคอเกมเมอร์ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอย่างเช่น หูฟัง คีย์บอร์ด เมาส์ และอื่นๆ อีกมากมาย จนมาถึงช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 ได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่สุดยิ่งใหญ่ HyperX Armada Series เป็นจอคอมพิวเตอร์เกมมิ่งรุ่นแรกของค่ายนี้เลยก็ว่าได้ โดยจะมีทั้งหมดสองรุ่นได้แก่ HyperX Armada 27 Gaming Monitor กับ HyperX Armada 25 Gaming Monitor เลขข้างหลังจะเป็นการบ่งบอกถึงขนาดของหน้าจอ

วันนี้เราจะมารีวิวเกี่ยวกับประสบการณ์ใช้งานจอทั้งสองรุ่นว่ามีอะไรที่น่าสนใจและแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหนสำหรับ HyperX Armada 27 Gaming Monitor กับ HyperX Armada 25 Gaming Monitor ทั้งสองตัวนี้ ไฮไลท์ที่ทำให้จอสองรุ่นนี้ดีพิเศษและพรีเมี่ยมก็คือในกล่องจะมี “แขนจับจอ” แถมมาให้เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถปรับตำแหน่งได้อิสระขึ้นอยู่กับความถนัดในการเล่น รวมไปถึงกินพื้นที่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ของคุณน้อยลงและดูสะอาดตายิ่งขึ้น จะเรียกว่าเป็นไฮไลท์หลักของจอคอมซีรี่ส์นี้เลยก็ว่าได้ แอบกระซิบหน่อยว่า แขนจับจอสามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 10 กิโลกรัมเลยดังนั้น เสาอันเดียวสามารถใส่ได้ 2-3 จอแน่นอน

HyperX Armada 210222 10

มาเริ่มกันที่ HyperX Armada 25 Gaming Monitor ที่มาด้วยขนาดจอ 24.5 นิ้ว Panel ระบบ IPS ซึ่งจะมอบคุณภาพสีสันที่สดสวยงามถูกใจคอเกมเมอร์อย่างแน่นอน แต่ความพิเศษของรุ่นนี้ก็คือจะมาด้วย Refresh Rate 240 Hz ซึ่งทำให้การตอบสนองของภาพนั้นรวดเร็วเวลาขยับหน้าจอ ซ้าย ขวา ในเกมเหมาะมากสำหรับเกมสไตล์ FPS รวมไปถึงมี Response Time 1 ms ที่เป็นมาตรฐานในปัจจุบัน ขนาดหน้าจอมา Full HD

จากสเปคที่กล่าวมาและหลังจากทดลองใช้ต้องยอมรับตามตรงว่าจอในรุ่นขนาด 25 นิ้วนั้นตอบโจทย์สำหรับเกมเมอร์แนว FPS มากกว่า ดังนั้นหากคุณเป็นแฟนอย่างพวก PUBG หรือ Valorant ก็ควรที่จะเลือกรุ่นนี้ ด้วยขนาดหน้าจอที่พอเหมาะสามารถกวาดสายตามองได้ทั่วเลยอยากจะแนะนำมากกว่ารุ่น 27 นิ้วนั่นเองราคาจะอยู่ที่ 15,990 บาท แต่หากคุณอยากได้ความคุ้มค่าและจอใหญ่ๆ เต็มตาก็ลองไปดูรุ่นต่อไปกันเลย

HyperX Armada 210222 5

สำหรับอีกรุ่นหนึ่ง HyperX Armada 27 Gaming Monitor เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับเกมเมอร์ที่ทาง HyperX จัดมาให้ สำหรับเรื่อง Panel ก็จะมาด้วยระบบ IPS เหมือนกันแต่ความแตกต่างนอกเหนือจากขนาดหน้าจอ 27 นิ้วยังมีเรื่อง Refresh Rate ที่รุ่นนี้จะเป็น 165 Hz Response Time 1 ms เหมือนกัน แต่ความพิเศษของรุ่นนี้จะมี HDR เป็นเทคโนโลยีที่จะจัดการกับความต่างของความสว่างและความมืดในแต่ละฉากที่แสดงออกจากจอภาพเพื่อมอบภาพที่สมจริงเก็บรายละเอียดมากที่สุด

HyperX Armada 210222 4

ดังนั้นจะบอกเลยว่าหากคุณเป็นเกมเมอร์ที่ไม่ได้เน้นไปที่การเล่นเกมสไตล์ FPS จริงจังมาก แต่อยากจอคอมสำหรับใช้งานอเนกประสงค์ไม่ว่าจะเป็น เล่นเกม ดูหนัง ดูการ์ตูน ใช้งานทั่วไป รุ่น 27 นิ้ว ตอบโจทย์กว่าแน่นอนแต่เรื่องราคานั้นแตกต่างจากรุ่น 25 นิ้วเพียง 2,000 เท่านั้นเพราะเจ้ารุ่นนี้มีค่าตัวอยู่ที่ 17,990 บาท

HyperX Armada 210222 3

เทคโนโลยีในจอทั้งสองสามารถรองรับ Nvidia G-Sync สำหรับค่ายเขียวและ AMD Freesync Premium ของค่ายแดงแบบจัดเต็ม ส่วนการตั้งค่าคอมจะมีกิมมิคพิเศษที่ทาง HyperX ออกแบบจอยสติ๊กไว้สำหรับปรับแต่งฟีเจอร์ต่างๆ ของหน้าจอ เช่นการตั้งค่าโหมด Gaming หรือการปรับแต่ง Color สีจอตามความชอบ รวมไปถึงฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกเพียบ ซึ่งการออกแบบให้ในรูปแบบจอยสติ๊กก็เหมาะสมกับธีมรวมไปถึงการใช้งานที่สะดวกและเข้าใจง่ายอีกด้วย

HyperX Armada 210222 2

เมื่อเราได้ทดสอบทั้งสองรุ่นแล้วก็ไม่พลาดที่จะลองประกอบต่อสองจอเพื่อใช้งาน เพื่อทดสอบจุดแข็งของ แขนจับจอ ที่จะสามารถรับน้ำหนักของจอทั้งสองนี้ได้หรือไม่ เมื่อลองแล้วบอกเลยว่าไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นเลยใช้งานได้ปกติ สามารถปรับได้อย่างอิสระ ซึ่งหากใครไม่ทราบจริงๆ แล้ว แขนจับจอ ในลักษณะนี้มีราคาขั้นต่ำ 3,000 บาทแล้ว ดังนั้นราคาเท่านั้นบอกเลยว่าคุ้มค่าสุดๆ สำหรับเกมเมอร์ที่กำลังมองหาจอคอมใหม่ๆ

อ่านข่าวเกม HyperX คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM