ดำดิ่งสู่เกาะ Ashika แผนที่ใหม่ใน Season 02 จาก Call of Duty: Warzone 2.0

Call of Duty Warzone 2.0 020223 01

Call of Duty: Warzone 2.0 จัดหนักปล่อยข้อมูลใหม่ Ashika Island, หรือที่เรียกว่า “Isle of the Sea Lion” เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เปิดเผย ที่ไหนสักแห่งในเอเชียแปซิฟิก (APAC) ขีปนาวุธสอดแนมล่าสุดระบุว่าเกาะนี้ถูกใช้เป็นศูนย์กลางของกลุ่ม Ultranationalist Konni ซึ่งรวมถึงการขนส่งอาวุธเคมีและอาวุธชีวภาพ ข้อมูลล่าสุดบ่งชี้ว่าอาวุธที่เป็นอันตรายถูกส่งมาจากโรงงาน BioLab ที่น่าสงสัยใน Al Mazrah

เดิมทีมีการวางแผนให้เป็นรีสอร์ท การพัฒนาบนเกาะ Ashika หยุดชะงักลงในช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 โดยที่เหตุผลยังคงไม่เปิดเผยต่อสาธารณชน ในตอนนี้การเดินทางไปและกลับจากเกาะจะถูกป้องกันและตรวจสอบอย่างมาก

การสื่อสารที่ถูกสกัดกั้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ชี้ให้เห็นว่าองค์ประกอบของ Shadow Company ได้เข้าควบคุมเกาะนี้ ดูเหมือนว่ากำลังตามล่าหาสมาชิกของกลุ่ม Konni ในสถานที่ดูเหมือนถูกทิ้งร้างมีเสียงกระซิบจากสายของเจ้าหน้าที่Konni ที่ยังทำงานอยู่ในเขตความขัดแย้งนี้

ไม่ว่าคุณจะโดดลงที่ตำแหน่งใด ขอแนะนำให้ใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง

จุดที่น่าสนใจ Ōganikku Farms

Call of Duty Warzone 2.0 020223 02

พื้นที่ส่วนใหญ่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะ Ashika ประกอบด้วยพื้นที่เกษตรกรรม ที่อยู่อาศัย และอุตสาหกรรมแบบผสมผสาน พร้อมด้วยแนวป้องกันแนวชายฝั่งเก่า

จุดชมวิวและซากปรักหักพัง

Call of Duty Warzone 2.0 020223 03

สุดขอบทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะมีหอคอย Comms (หนึ่งในสามหอคอยซึ่งเป็นจุดสังเกตที่พบเห็นได้ง่ายทั่วทั้งเกาะ) ซึ่งตั้งอยู่บนทราย หิน และกำแพงทะเลแคบๆ ถัดไปคือกองขยะคอนกรีตผุพังขนาดยักษ์และโครงสร้างสมัยสงคราม 2 แห่ง ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนครั้งใหญ่

ชาดหาดทางเหนือ

Call of Duty Warzone 2.0 020223 04

หาดทรายน้ำตื้นที่มีแนวกั้นอยู่ครึ่งหนึ่ง หินกระจัดกระจาย และทางเชื่อมไปยังเกาะหลัก รวมถึงศูนย์บำบัดน้ำทางทิศตะวันออก

เรือนพัก

Call of Duty Warzone 2.0 020223 05

สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการเกษตรขนาดใหญ่ที่มีสนามหญ้า โกดังขนสินค้า และโครงสร้างเรือนกระจก 8 หลังแยกกัน โดยทั้งหมดมีหลังคาที่มีหมายเลขกำกับเพื่อช่วยในเรื่องแบ่งแยกสถานที่ ที่นี่ปลูกพืชต่างๆ ทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นทางเข้าหลักและโกดังซ่อมบำรุงเพิ่มเติม

จุดที่น่าสนใจ Town Center

Call of Duty Warzone 2.0 020223 06

ทางตะวันตกและบางส่วนของเกาะทางตะวันตกเฉียงใต้ประกอบด้วยอ่าวที่มีแนวป้องกันทะเล ทางตะวันตกเฉียงเหนือคือท่าเรือข้ามฟากและมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว ข้ามสะพานข้ามคลองเพื่อไปยังโรงแรมและย่านตลาด ซึ่งมีปั๊มน้ำมันและโครงสร้างศาลาว่าการ

กำแพงทะเลเหนือ

Call of Duty Warzone 2.0 020223 07

ไกลออกไปในมหาสมุทรมีแนวกั้นคอนกรีตรูปตัว L คู่หนึ่งจมลงสู่พื้นทะเลเพื่อป้องกันน้ำขึ้นน้ำลง สิ่งเหล่านี้สามารถเข้าถึงได้ เว้นแต่คุณจะสนุกไปกับการซุ่มซ่อนใต้ผิวน้ำ

ท่าเรือเฟอร์รี่

Call of Duty Warzone 2.0 020223 08

ท่าเทียบเรือที่หุ้มด้วยเหล็กช่วยให้ผู้มาเยือนสามารถลงจากเรือเฟอร์รี่ที่มาถึงเกาะบ่อยครั้งก่อนที่สงครามครั้งล่าสุดจะเริ่มต้นขึ้น ท่าเทียบเรือช่วยให้เข้าถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ คุณสามารถไปถึงที่จอดรถและห้องน้ำได้

อาคารบริการนักท่องเที่ยว

Call of Duty Warzone 2.0 020223 09

อาคารคอนกรีตสีขาว อาคารที่เป็นศูนย์กลางการให้ข้อมูลผู้มาเยือน (รวมถึงแผนที่ของเกาะ) ตลอดจนร้านขายของที่ระลึกขนาดเล็กและห้องครัว ผู้ปฏิบัติงานอาจพบจุดที่น่าสนใจทั่วเกาะจากที่นี่

จุดที่น่าสนใจ Beach Club

Call of Duty Warzone 2.0 020223 10

ไกลออกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Town Center และทางตะวันออกของท่าเรือคือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและ Beach Club และการว่ายน้ำแบบเปิดโล่งภายในชายหาดทางตะวันตกเฉียงใต้ บางส่วนของพื้นที่มองเห็นได้ง่ายจากการกระโดดร่มเนื่องจากทางเดินเป็นสีฟ้าอมน้ำเงินสดใส

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ

Call of Duty Warzone 2.0 020223 11

ทางเดินส่วนใหญ่ทางเหนือของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทาสีฟ้า ทำให้มองเห็นได้ง่ายจากที่สูง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำประกอบด้วยห้องจัดแสดงเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ ลานจอดรถขนาดเล็ก และแอ่งน้ำด้านล่างริมทะเลใต้ทางเดินยกระดับ

บีชคลับและโรงอาบน้ำ

Call of Duty Warzone 2.0 020223 12

พื้นทางเดินสีม่วงแดงจะนำคุณผ่านพื้นที่บาร์บีคิวแบบเปิดขนาดใหญ่ กระท่อมเล็กๆสี่หลังที่ปิดสนิท และคลับเฮาส์หลักที่มีประตูเปิดบางส่วนสู่องค์ประกอบต่างๆ โครงสร้างหลักนี้มีห้องอาบน้ำ 2 ห้องและบาร์ด้านบน

ชายหาด และ จุดชมวิว

Call of Duty Warzone 2.0 020223 13

บันไดคอนกรีตโค้งนำไปสู่ชายหาดขนาดเล็ก อ่าวมหาสมุทรที่ล้อมรอบด้วยกำแพงทะเล พื้นที่จอดรถขนาดเล็ก และสะพานคนเดินที่ทอดไปสู่ท่าเรือที่มีโครงสร้างจุดชมวิวเป็นวงกลม ความลับอะไรซ่อนอยู่ใต้บันไดกลาง?

จุดที่น่าสนใจ Tsuki Castle

พื้นที่สูงในใจกลางเกาะอาชิกะมีปราสาทโบราณที่มีป้อมปราการหลายแห่งและแนวป้องกันตามธรรมชาติอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของโครงสร้าง นี่คือที่ราบสูงขนาดใหญ่ที่มีดอกซากุระบานสะพรั่ง และสิ่งปลูกสร้างกระจายอยู่ทั่วพื้นที่ ลองมองจากที่สูงเพื่อหาโอกาสในการต่อสู้  มีทางน้ำใต้ดินและฐานเรือดำน้ำอยู่ใต้ป้อมปราการนี้!

Call of Duty Warzone 2.0 020223 14

ปราสาทหลัก

Call of Duty Warzone 2.0 020223 15

แม้ว่ากำแพงโบราณของปราสาทอันโอ่อ่าแห่งนี้จะถูกทำลายล้างจากการสู้รบเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ก็ยังมีจุดหลบซ่อน จุดเชื่อมต่อ และสถานที่ให้สำรวจมากมาย ทั้งด้านบนและด้านล่าง การป้องกันชั้นในของฐานที่มั่นเริ่มต้นด้วยคูน้ำสามด้าน (เนินเขาจนถึงส่วนที่เหลือป้องกันไม่ให้คูน้ำเชื่อมต่อรอบฐานทั้งหมด) กำแพงคูน้ำมีช่องเปิดเป็นระยะๆ ซึ่งนำไปสู่ลาน “โดโจ” ที่มีกำแพงล้อมรอบด้านใน และโครงสร้างที่อยู่ติดกันพร้อมรถเรดาร์

Call of Duty Warzone 2.0 020223 16

กลับออกมาเป็นอาคารด้านนอกขนาดเล็กที่เพิ่งใช้เป็นค่ายทหาร และปราสาทหลักตั้งตระหง่านอยู่เหนือสิ่งก่อสร้างอื่นๆ โครงสร้างรูปตัว L  มีหอคอยกลางและหอคอยด้านนอกที่เล็กกว่าอีก 2 แห่งให้สำรวจ ทั้งตามแนวหลังคากันสาดกระเบื้องและภายในโครงสร้างมีห้องขนาดใหญ่เชื่อมกับทางเดินผนังไม้ ชั้นลอยเหนือห้องควบคุมหลักในหอคอยกลาง และห้องเซิร์ฟเวอร์บนชั้นสามพร้อมตัวเลือกมุมมองและทางออกทุกทิศทาง

จุดที่น่าสนใจ Port Ashika

Call of Duty Warzone 2.0 020223 17

ขอบด้านตะวันตกเฉียงใต้มีหน้าผาหินเป็นจุดเด่น และท่าเรือที่ตั้งชื่อตามเกาะ มีภูมิประเทศที่สูงชันทางทิศเหนือในขณะที่คุณเดินทางเข้าหรือออกจากปราสาท คลังสินค้าอุตสาหกรรม สำนักงาน หอคอยสื่อสารต่างๆ ในขณะที่คุณมุ่งหน้าสู่มหาสมุทร เช่นเดียวกับทางเข้าคลองไปยังฐานเรือดำน้ำใต้ดิน

สะพาน Humpback

Call of Duty Warzone 2.0 020223 18

สะพานวนรอบเกาะเป็นสะพานสั้นๆ หลังค่อม ขณะที่ถนนออกจากบีชคลับมาถึงทางเข้าท่าเรืออาชิกะ ระวังใต้สะพาน!

จุดที่น่าสนใจ Residential

Call of Duty Warzone 2.0 020223 19

ที่ชั้นล่างของปราสาททางทิศเหนือและทิศตะวันออกของฟาร์มและที่ดินที่อยู่อาศัยบางส่วนอยู่ระหว่างโครงสร้างอุตสาหกรรม 2-3 แห่ง (โรงไฟฟ้าและโรงบำบัดน้ำ) เข้าถึงได้ง่าย (และล้อมรอบด้วย) ถนนลาดยาง มีสถานที่มากมายให้สำรวจทั้งบนดินและใต้ดิน

อพาร์ทเมนท์

Call of Duty Warzone 2.0 020223 20

ทางทิศตะวันตกของบ้านที่อยู่อาศัยหลักล้อมรอบด้วยกำแพงเตี้ยเป็นอพาร์ตเมนต์ขนาดเล็ก โครงสร้างอพาร์ตเมนต์แต่ละคู่ (ติดป้าย A และ B) สูงสี่ชั้น มีหลังคา บันไดภายใน และทางเข้าด้านใน พื้นที่ประกอบด้วยพื้นที่บาร์บีคิว สระว่ายน้ำ และสนามเทนนิส

เกาะ Ashika ยังมีพื้นที่อีกมากมายให้สำรวจ และจะกลายเป็น DZ สำหรับ Battle Royale และตัวเลือกในโหมด DMZ เพิ่มเติมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Season 02 ของ Call of Duty: Modern Warfare II และ Warzone 2.0 ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 15 กุมภาพันธ์บนทุกแพลตฟอร์ม ติดตามรายละเอีดเพิ่มเติมในบล็อก Call of Duty ที่จะเปิดตัวในวันที่ 8 กุมภาพันธ์

อ่านข่าวเกม Call of Duty: Warzone 2.0 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM