ผุดค่ายน้องใหม่ Nexon Block Corporation สร้างจักรวาล MapleStory แบบ Blockchain

Nexon 12022023 1

Nexon ประกาศรุกคืบวงการเกม Blockchain เต็มสูบด้วยการก่อตั้งค่ายน้องใหม่ Nexon Block Corporation ขึ้นมาดูแลพัฒนาเฉพาะเกมที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain โดยเฉพาะ ค่ายยักษ์จากเกาหลีใต้เคยแย้ม ๆ ถึงความทะเยอทะยานเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และการเปิดตัวมาของค่ายเกมสายบล็อกเชนแห่งนี้ก็เป็นการยืนยันว่านี่ไม่ใช่การมาเล่น ๆ ล่าสุด ค่ายพี่เบิ้มจากแดนโสมขาวเปิดตัวโปรเจ็กต์แรกในความดูแลของ Nexon Block Corporation ออกมาแล้วนั่นคือ MapleStory Universe ซึ่งก็เคยมีการพูดถึงมาก่อนแล้วเช่นกันเมื่อเดือนมิถุนายน 2022

MapleStory Universe 12022023 1

และตามรายงานเผยว่าจะมี 4 ไอพีจากจักรวาล MapleStory ที่ถูกนำมาพัฒนา คือ 1. MapleStory N (ไอพี MapleStory สายบล็อกเชนสำหรับเล่นบน PC) 2. MapleStory N Mobile (ไอพี MapleStory สายบล็อกเชนสำหรับเล่นบนมือถือ) 3. Mode N (ไอพีบล็อกเชนบนแพล็ตฟอร์ม sandbox) และ 4. MapleStory N SDK (ไอพีที่จะใช้แอปพลิเคชั่นบล็อกเชนตัวอื่นในการพัฒนา)

MapleStory Mobile N 12022023 1

Mr. Kang ซีอีโอของ Nexon Block Company ให้ความเห็นในอีเวนท์การประชุมผู้พัฒนาประปีของ Nexon เมื่อกลางปีก่อนว่า เกมบล็อกเชนไม่เหมือนกับเกมแบบ Play To Earn (P2E) บิ๊กบริหารค่ายเกาหลีมองว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนจะนำไปสู่ระบบนิเวศและความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ขณะที่ตัวแทนจาก Nexon ก็คอนเฟิร์มว่า MapleStory Universe ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ประเดิมจะใช้เทคโนโลยี Blockchain และ Web3 ในการพัฒนา

FLOATING BOTTOM