Call of Duty โชว์ข้อมูลระบบ Ranked Play ใน Call of Duty : Modern Warfare II

Call of Duty Modern Warfare II 140223 01

พร้อมที่จะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกใน Call of Duty: Modern Warfare II แล้วหรือยัง? นำเสนอโดย Treyarch ร่วมกับ Infinity Ward ด้วยการสนับสนุนของ Call of Duty League Ranked Play จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเริ่มต้นฤดูกาลที่ 02 หลังจากวางรากฐานการเล่น Ranked Play ใน Call of Duty: Vanguard แล้ว Treyarch ก็เริ่มต่อยอดจาก ระบบนี้ปรับปรุงประสบการณ์การแข่งขันออนไลน์ที่แท้จริงสำหรับผู้เล่นในขณะที่ให้รางวัลมากขึ้นแก่ผู้เล่นที่มีทักษะและทุ่มเทที่สุดของแฟรนไชส์

แนวคิดเหล่านี้รวมถึงการยกเครื่องระบบอันดับซึ่งเพิ่มรางวัลให้กับแมตช์ที่ชนะ เช่นเดียวกับวิธีการแสดงอันดับและ Skill Divisions และการเปิดตัวคุณสมบัติต่างๆ เช่น อันดับทักษะ (SR) และการป้องกันการลดขั้น

ดูวิดีโอรายละเอียดทั้งหมดในช่อง YouTube ของ Call of Duty รวมถึงระบบการจัดอันดับ โหมดเกม การแบ่งทักษะ และอื่นๆ อีกมากมาย

https://youtu.be/zOKdPCQ3Tes

พื้นฐาน

เกมจัดอันดับคือประสบการณ์การแข่งขันแบบ 4v4 Multiplayer อย่างเป็นทางการสำหรับ Modern Warfare II โดยใช้กฎอย่างเป็นทางการ ข้อจำกัด แผนที่ และโหมดจาก Call of Duty League ซึ่งสามารถอ่านได้ที่นี่ เมื่อใดก็ตามที่มีการอัปเดตกฎของ Call of Duty League การเปลี่ยนแปลงกฎการเล่นแบบจัดอันดับจะเปลี่ยนแปลงเป็นไปตามที่เหมาะสม

ผู้เล่นจะต้องมีเลเวล 16 เป็นอย่างน้อยจึงจะเข้าถึงเกมจัดอันดับได้ แต่จะมีไอเท็มไม่จำกัดทั้งหมด รวมถึงอาวุธและอุปกรณ์เสริม ปลดล็อคโดยอัตโนมัติภายในโหมดนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เล่นทั้งหมดอยู่ในฐานการแข่งขันเดียวกั

เช่นเดียวกับใน Call of Duty League การแข่งขันจัดอันดับแต่ละครั้งจะเกิดขึ้นบนแผนที่และโหมดจากรายการต่อไปนี้:

Hardpoint

  • Al Bagra Fortress
  • Breenbergh Hotel
  • Embassy
  • Mercado Las Almas
  • Zarqwa Hydroelectric

Search & Destroy

  • Al Bagra Fortress
  • Breenbergh Hotel
  • El Asilo
  • Embassy
  • Mercado Las Almas

Control

  • Al Bagra Fortress
  • Breenbergh Hotel
  • El Asilo

การเล่นแต่ละแมทจะได้รับ Skill Rating (SR) ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดอันดับของคุณในแปดอันดับต่อไปนี้:

Call of Duty Modern Warfare II 140223 02

Bronze – 0-899 SR

Silver – 900-2,099 SR

Gold – 2,100-3,599 SR

Platinum – 3,600-5,399 SR

Diamond – 5,400-7,499 SR

Crimson – 7,500-9,999 SR

Iridescent – 10,000 SR เป็นอย่างต่ำ

Top 250 – 10,000+ SR (ดูด้านล่าง)

คะแนนทักษะของคุณจะขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันทุกนัดที่คุณเล่นเป็นหลัก กล่าวคือ ชนะการแข่งขันเพื่อรับ SR แพ้การแข่งขันและเสีย SR ประสิทธิภาพส่วนบุคคลและประสิทธิภาพโดยรวมของทีมของคุณจะส่งผลต่อจำนวน SR ที่คุณได้รับหรือแพ้ในแต่ละนัด ในดิวิชั่นที่สูงขึ้น จะเน้นไปที่ประสิทธิภาพของทีมมากขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าการชนะในเกมทั้งหมดจะได้รับรางวัลอย่างเหมาะสม

ทุกระดับที่ต่ำกว่า Iridescent มีสามระดับที่ต้องผ่าน ระดับเหล่านี้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับแต่ละดิวิชั่นและช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกถึงความก้าวหน้าเมื่อพวกเขาไต่ระดับ ให้คิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นหมวดหมู่ย่อยเพิ่มเติมของ SR ภายในแต่ละระดับจะถูกแยกออกเป็นสามส่วน

จากการเล่นของ Vanguard Rank play 250 อันดับแรกซึ่งอยู่เหนือ Iridescent ผู้เล่นที่ดีที่สุด 250 คนที่มี SR สูงสุดมากกว่า 10,000 คนจะอยู่ในลีดเดอร์บอร์ด 250 อันดับแรกให้ทุกคนได้เห็น

ในปีนี้ 250 อันดับแรกจะเปิดใช้งานเมื่อเริ่มต้นแต่ละฤดูกาลและเริ่มเติมเต็มเมื่อผู้เล่นที่ดีที่สุดไต่ระดับเหนือ 10,000 SR

ยังคงใหม่สำหรับ Top 250 ในปีนี้ มีบางสิ่งซึ่งจะช่วยให้ทุกคนติดตาม CDL Pros ที่พวกเขาชื่นชอบซึ่งมีแสดงสำหรับ Top 250 Leaderboard; Pro แต่ละคนที่มาถึงลีดเดอร์บอร์ดนี้จะมีสังกัดทีม CDL และโปรไฟล์ผู้เล่นแสดงอยู่ในอันดับของพวกเขา

Call of Duty Modern Warfare II 140223 03

ใน Modern Warfare II Ranked Play ทุกคนจะเริ่มต้นจากการเป็นผู้เล่น Bronze Ranked นั่นหมายความว่าคุณจะได้เล่นเมื่อใดก็ได้ที่คุณต้องการโดยไม่มีการจับคู่ตำแหน่ง ทำให้คุณสามารถแข่งขันกับคนอื่น ๆ ในเกมจัดอันดับได้ทันทีที่เริ่มเล่น แม้แต่ราชาและผู้น่าสะพรึงกลัวก็ต้องเริ่มต้นจากที่ไหนสักแห่ง เล่นให้ดีพอ แล้วคุณจะเลื่อนชั้นผ่านดิวิชั่น สิ่งนี้ทำให้ประสบการณ์โดยรวมง่ายขึ้นด้วย ช่วยให้คุณมุ่งเน้นไปที่การชนะและเพิ่ม SR

สำหรับการรวมทีม คุณสามารถนำเพื่อนร่วมทีมเข้าร่วมการแข่งขันได้สูงสุดสามคน หากพวกเขาอยู่ในเกณฑ์ของดิวิชั่นที่กำหนด โดยดิวิชั่นสูงสุดในปาร์ตี้จะเป็นผู้กำหนดกฎข้อจำกัด

Rank, Seasonal Win Challenges

Call of Duty Modern Warfare II 140223 04

การชนะการแข่งขัน Ranked Play ยังนับรวมในระบบเพิ่มเติมอีกสองระบบ ได้แก่ อันดับและรางวัลการชนะประจำฤดูกาล

อันดับแสดงถึงความคืบหน้าสะสมของคุณในการเล่นจัดอันดับ โดยเริ่มต้นที่อันดับ 1 ไปจนถึงอันดับ 50 การก้าวไปสู่อันดับนั้นง่ายเหมือนการชนะการแข่งขัน ทุกการเล่นจัดอันดับที่ชนะจะได้รับดาว รับดาวให้เพียงพอแล้วคุณจะก้าวไปสู่อันดับถัดไปในการเดินทางสู่อันดับ 50 ทุกๆ ห้าอันดับจะมอบสัญลักษณ์ใหม่ที่ปรากฏในสีประจำกองทักษะของคุณ เช่น หมาป่าสำหรับอันดับ 11–15 หรือลิงกอริลลาหลังเงินผู้ยิ่งใหญ่ สำหรับอันดับ 31–35 อันดับจะไม่รีเซ็ตระหว่างฤดูกาลจัดอันดับ ซึ่งแตกต่างจากดิวิชั่น

Call of Duty Modern Warfare II 140223 05

การชนะแต่ละครั้งจะนับรวมใน Seasonal Win Challenge ซึ่งจะมอบรางวัลใหม่ในแต่ละฤดูกาลจัดอันดับ

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่ว่าฝ่ายทักษะของคุณจะเป็นเช่นไร คุณก็ยังได้รับรางวัล และอันดับถัดไปก็อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ชัยชนะเท่านั้

คุณสมบัติใหม่เพิ่มเติม

Call of Duty Modern Warfare II 140223 06

ในการแข่งของ Ranked Play เรารู้ดีว่าช่วงเวลาที่น่าหงุดหงิดที่สุดคือเวลาที่เพื่อนร่วมทีมตัดสินใจออกเกม เมื่อเริ่มการแข่งขันหรือออกกลางเกม แม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่จะป้องกันไม่ให้ผู้เล่นตัดการเชื่อมต่อ แต่ก็มีฟีเจอร์ใหม่สองสามอย่างที่นำมาใช้กับเกมจัดอันดับเวอร์ชันนี้เพื่อให้จัดการช่วงเวลาเหล่านั้นได้ง่ายขึ้น:

  1. การแข่งขันจัดอันดับจะไม่เริ่มขึ้นหากทีมไม่เท่ากัน หากผู้เล่นตัดการเชื่อมต่อหรือออกจากการแข่งขันก่อนเริ่มการแข่งขัน ผู้เล่นที่เหลือทั้งหมดจะกลับไปที่ล็อบบี้และจะไม่นับการแข่งขัน
  2. SR Forgiveness: หากผู้เล่นตัดการเชื่อมต่อหรือออกจากการแข่งขันกลางเกม สมาชิกในทีมทั้งหมดที่อยู่ในปาร์ตี้ของผู้เล่นคนนั้นจะไม่สูญเสีย SR ใดๆ โดยทั่วไป หาก 4 ต่อ 4 นั้นกลายเป็น 3 ต่อ 4 เนื่องจากเพื่อนร่วมทีมออกจากการแข่งขัน คุณยังสามารถได้รับ SR หากคุณสามารถเอาชนะความเสียเปรียบและชนะการแข่งขันได้ แต่การแพ้จะไม่หักค่า SR ใด ๆ
  3. บทลงโทษและระงับไอดีมอบให้กับผู้ที่เลิกเล่น ตัดการเชื่อมต่อ นั่งเฉยๆ หรือยิงกันเองบ่อยเกินไป ผู้เล่นที่แสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีซ้ำ ๆ จะได้รับการลงโทษที่รุนแรงขึ้น ระบบที่ใช้ในการประเมินพฤติกรรมที่ไม่ดีซ้ำๆ ได้รับการยกเครื่องใน Modern Warfare II เพื่อลงโทษผู้กระทำผิดและหลีกเลี่ยงการลงโทษที่รุนแรงสำหรับผู้เล่นที่เล่นเกมอย่างสม่ำเสมอด้วยวิธีที่ถูกต้อง
  4. การป้องกันการลดระดับ: คุณสมบัติใหม่นี้จะช่วยให้ผู้เล่นทุกคนหลีกเลี่ยงการตกชั้นทันทีหลังจากเลื่อนขั้นไปยังแผนกดิวิชั่นใหม่ หลังจากก้าวไปสู่ดิวิชั่นที่สูงขึ้น ผู้เล่นจะไม่เสีย SR ภายในสามเกมแรกในดิวิชั่นใหม่ หลังจากการป้องกันเบื้องต้นนั้น หากผู้เล่นสูญเสีย SR มากพอที่จะเสี่ยงต่อการตกชั้น ผู้เล่นจะต้องแพ้สองแมตช์ติดต่อกันจึงจะถูกลดระดับออกจากดิวิชั่นของตน การป้องกันการลดระดับจะมีผลกับการแข่งขันสามนัดแรกของทุกฤดูกาลด้วย
  5. คุณสมบัติเพิ่มเติมสองประการคือ Hot Streak Flames ซึ่งให้รางวัลแก่ผู้เล่นที่สามารถชนะต่อเนื่อง 3 เกมขึ้นไปในระยะเวลา 72 ชั่วโมง และการเพิ่มไอคอนการเล่นจัดอันดับในโปรไฟล์โซเชียล ช่วยให้คุณอวดฝีมือได้ และจัดอันดับใน Modern Warfare II และ Warzone 2.0 ไม่ว่าคุณจะเล่นโหมดใดก็ตาม

เพื่อชัยชนะไปให้ถึงจุดสูงสุด

Call of Duty Modern Warfare II 140223 07

ไม่ว่าคุณจะอยู่ใน 250 อันดับแรกหรือมีอันดับขึ้นเพียงครั้งเดียว หรือมีเกมเล่นจัดอันดับที่ชนะมากมาย ทั้งหมดนี้สามารถเข้าร่วมได้ในเกมจัดอันดับของ Modern Warfare II Multiplayer และใน Warzone 2.0

อย่างแรก มีรางวัลการชนะตามฤดูกาลหลายรายการสำหรับฤดูกาลจัดอันดับแรกนี้ เริ่มต้นด้วยสติกเกอร์เมื่อชนะ 5 ครั้งและพิมพ์เขียว SMG ฉบับ Pro ซึ่งประกอบด้วยของที่เหมาะสำหรับการเล่นแบบแข่งขัน ซึ่งจะมอบให้เมื่อชนะ 10 ครั้ง รางวัลเพิ่มเติมสำหรับเส้นทางความก้าวหน้านี้ ได้แก่ Charm, Decal และหน้าจอโหลด ไปจนถึงลายพรางอาวุธ ซึ่งสามารถใช้กับอาวุธชนิดใดก็ได้ และจะมอบให้หลังจากชนะการแข่งขัน 100 ครั้ง

สำหรับรางวัลของดิวิชั่น นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่คุณจบฤดูกาล แต่เป็นตำแหน่งที่ไปถึงดิวิชั่นสูงสุดในระหว่างนั้น

การเข้าถึงระดับบรอนซ์และซิลเวอร์จะมอบตราสัญลักษณ์ใหม่ ในขณะที่การเข้าถึงดิวิชั่นอื่น ๆ รวมถึง 250 อันดับแรก จะได้รับOperator Skins สกินพิเศษใหม่ 2 ชิ้น ตราสัญลักษณ์เคลื่อนไหว และเครื่องรางอาวุธ คุณสามารถรับรางวัลดิวิชั่นอื่น ๆ ได้โดยการจบดิวิชั่นที่สูงขึ้น (หรือต่ำกว่า) ในฤดูกาลถัดไป

สมาชิก Iridescent และ Top 250 จะได้รับ Animated Calling Card ในขณะที่ผู้เล่นอันดับที่ 1 จะได้รับAnimated Calling Card และตราสัญลักษณ์แบบพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิทธิ์ในการคุยโวขั้นสูงสุดจากการเล่นแบบจัดอันดับ

ด้วยข้อเสนอรางวัลทั้งหมดเหล่านี้ตั้งแต่ซีซั่น 02 เป็นต้นไป คุณควรเริ่มต้นแย่งชิงเพื่อเล่นจัดอันดับ เพราะนี่คือปีของคุณแล้ว อ่านรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Call of Duty: Modern Warfare II

อ่านข่าวเกม Call of Duty: Modern Warfare II คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM