RAZER ปล่อยน้องใหม่ DeathAdder V3 รุ่นใหม่สำหรับมือโปร

DeathAdder V3 1

RAZER งูเขียวแห่งวงการ Gaming Gear เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เกมเมอร์หลายๆ คนต้องรู้จักเป็นอย่างด้วยเอกลักษณ์สีประจำค่าย “สีเขียว” ทำให้ดูดุดันไม่เหมือนใคร ซึ่งเราจะเห็นตลอดทั้งปี Razer จะมีการปล่อยสินค้าใหม่ๆ ออกมาให้รับชมเสมอมไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด หูฟัง และ เมาส์ รอบนี้เรามีสินค้าอย่างเมาส์มาแนะนำเกมเมอร์ที่กำลังมองหา เมาส์ดีๆ สักตัวอาจจะเป็นตัวเริ่มต้นในการเริ่มใช้เมาส์เกมมิ่งเกียร์ก็น่าสนใจไม่เลวแต่เมาส์ตัวนี้ไม่ได้เฉพาะมือถือใหม่เท่านั้น แต่มันสำหรับ “มือโปร” ในรุ่น DeathAdder ที่เดินทางมาถึง V3 แล้วเป็นหนึ่งในซีรี่ส์เมาส์ที่ถูกสานต่อมาอย่างต่อเนื่อง

สเปค DeathAdder V3 เป็นยังไง

DeathAdder V3 2

แน่นอนว่า DeathAdder V3 เป็นการอัปเกรดมาจากเวอร์ชั่น V2 อย่างแน่นอน ซึ่งทาง Razer เองก็ได้มีการปรับปรุงให้รุ่นใหม่นี้ดีกว่าเดิมเพื่อช่วยเติมเต็มความเป็นมืออาชีพสำหรับมือโปรในด้าน eSports สิ่งแรกที่ไม่เหมือนเวอร์ชั่นเก่าเลยก็คือเรื่องน้ำหนักที่ใน V3 จะมีน้ำหนักน้อยกว่า 25% แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบเมาส์ที่มีน้ำหนักอาจจะไม่ตอบโจทย์ แต่ถ้าท่านไม่ซีเรียส หรือ ชอบน้ำหนักเบาบอกเลยว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก สำหรับ DeathAdder V3

DeathAdder V3 1

DeathAdder V3 รุ่นปกติจะเป็นเมาส์ที่มีสาย ซึ่งแน่นอนว่าความทนทานก็ไม่ธรรมดาภายใต้แบรนด์ Razer พวกเขาเทคโนโลยี 8K Hz HyperPolling ที่จะช่วยลดอาการหน่วงในการ Input ข้อมูลทำให้การตอบสนองนั้นเป็นไปในทิศทางที่แบบไม่รู้สึกดีเลย์แม้แต่นิดเดียว ขยับตามมือเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายแน่นอน ยิ่งเป็นเกมจำพวก FPS เทคโนโลยีนี้จะตอบโจทย์เป็นอย่างมาก

DeathAdder V3 22

ต่อมาใน DeathAdder V2 ตัวครอบปุ่มจะเป็นชิ้นเดียวกันทั้งหมด แต่สำหรับ DeathAdder V3 จะมาด้วยชิ้นส่วนที่แยกจากกัน ซึ่งทางคนออกแบบคิดว่าจะช่วยเพิ่มสัมผัสให้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง รวมไปถึงตัวโครงสร้างได้มีการเอาหลักการของสรีรศาสตร์ มาปรับปรุงให้ดีเฉียบคมยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่ม Ledge ด้านข้างให้จับเมาส์ได้ดีกว่าเดิม รวมไปถึงยก Arch  ขึ้นเพื่อให้รองรับฝ่ามือดีกว่าเดิม มาพร้อมกับเซนเซอร์ขั้นเทพ

เรื่องรูปร่างหน้าตาของ DeathAdder V3 ก็เป็นตามทรงของซีรี่ส์นี้อยู่แล้วที่เรียบง่ายดุดันไม่ต้องมี RPG นั้นประสิทธิภาพใช้งานเป็นหลัก เพราะบางคนไม่เน้นความสวยงามเน้นใช้งานมากกว่า

ความรู้สึกหลังทดลองใช้

DeathAdder V3 2

ทางทีมงาน GameMonday ได้นำเอา DeathAdder V3 ไปทดลองเล่นเกมหลายๆ รูปแบบที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็น MOBA หรือ FPS ซึ่งเป็นสองรูปแบบเกมหลักๆ ในปัจจุบันที่หลายๆ คนชื่นชอบ ส่วนการใช้งานทั่วไปไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือท่องเว็บปกติก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้วกับเมาส์ระดับนี้

MOBA = เกมที่ทดสอบจะเป็นเกม LOL หรือ League of Legends เป็นเกมที่จะต้องใช้การควบคุมเพื่อใช้สกิลดังนั้นความแม่นก็ค่อนข้างสำคัญ ซึ่งเกมประเภทนี้จะค่อนข้างเล่นเมาส์ที่ไว เพราะการควบคุมตัวละครให้มี Mobility หลบหลีกสกิลของศัตรูได้ ก็ค่อนข้างตอบโจทย์อย่างที่บอกไปว่าเมาส์มีน้ำหนักที่เบาทำให้การควบคุมนั้นค่อนข้างไปเป็นตามที่ใจคิด แต่ช่วงแรกๆ อาจจะไม่ชินเท่าไหร่ ด้วยน้ำหนักที่ถือว่าเมาส์เมื่อเทียบกับเมาส์ปกติทั่วไป

FPS = เกมที่ลองเล่นก็คือ Valorant หนึ่งในเกม FPS ที่กำลังโด่งดังมากในตอนนี้ ก็แน่นอนว่าเป็นเกมที่ใช้การควบคุมเมาส์ที่สูงเพราะอาศัยความแม่น การลากเมาส์ หรือ สะบัดก็ค่อนข้างสำคัญ ซึ่งมันมีหลายๆ องค์ประกอบที่จะทำให้เก่งนอกเหนือจากฝีมือก็คืออุปกรณ์นี้แหละ การควบคุมก็ถือว่าง่ายด้วยการออกแบบที่มีการปรับให้เหมาะสมมากกว่ารุ่นก่อน และน้ำหนักที่เบาส์ทำให้ผู้เล่นควบคุมได้ดั้งใจ ใครที่อยากเก่งในเกมประเภทนี้อาวุธอย่าง DeathAdder V3 ก็น่าสนใจไม่น้อย

DeathAdder V3 3

พื้นฐานในการออกแบบ DeathAdder V3 ก็สำหรับมือโปรอยู่แล้วดั้งนั้นองค์ประกอบรวมๆ ถืออยู่ในระดับที่ดีอย่างที่บอกในข้างต้นว่าหากคุณเป็นเกมเมอร์ที่ชอบเมาส์ที่มีน้ำหนักรุ่นนี้อาจะไม่ตอบโจทย์ ส่วนใครที่กำลังมองหาเมาส์ดีๆ สักตัวราคาไม่แพงมากรวมไปถึงชอบเมาส์ที่มีสายตัวนี้ก็เป็นทางเลือกเบอร์ต้นๆ ที่อยากแนะนำ

FLOATING BOTTOM