ชวนทำความรู้จักเกม Home Sweet Home : Online ก่อนเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้

Home Sweet Home Online 080523 01

Home Sweet Home : Online เกมจากทีมผู้พัฒนาชาวไทยอย่าง YGGDRAZIL GROUP PUBLIC COMPANY ที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากเกมซีรี่ย์ Home Sweet Home ที่ในครั้งนี้มาพร้อมความสนุกอีกขั้นที่แฟนเกมรอเล่นกันได้เลยเร็ว ๆ   ในรูปแบบ Free-To-Play นี้บน PC ส่วนกำหนดการณ์เปิดให้บริการอย่างชัดเจนก็รออัปเดตกันเร็ว ๆ นี้

Home Sweet Home Online 080523 02

จุดเด่นของเกม

– เป็นผู้ล่าและผู้ถูกล่าในคราเดียว

– เกม 4v1 สู่เกม 4v4 สลับบทบาทได้

– เกมเพลย์รูปแบบใหม่ ในสไตล์ 4v1

– เกม 4v1 แนวใหม่ สู่เกม E-Sport เต็มรูปแบบ

จุดมุ่งหมายด้านเกมเพลย์ คือการแก้ไขปัญหาของเกมประเภท 4v1 ที่มักได้รับข้อเสนอแนะด้านสมดุลของเกมมาโดยตลอด ทางทีมงานจึงมีการวิเคราะห์ ศึกษารูปแบบ และความเป็นไปได้ของเกมประเภทดังกล่าวให้มีความสมดุลและยุติธรรมมากขึ้น แต่ยังคงรูปแบบความตื่นเต้นเร้าใจ การเอาชีวิตรอด และการทำงานเป็นทีมของเกมประเภท 4v1 ไว้ดังเดิม

โดยจุดเด่นของเกมก่อนหน้านี้ คือการที่ผู้เล่นได้ “เป็นผู้ล่าและผู้ถูกล่าในคราเดียว” แม้ในช่วงเริ่มเกมผู้มาเยือน (Visitor) จะรับบทเป็นผู้ถูกล่า แต่เมื่อไรก็ตามที่เสร็จสิ้นพิธีกรรมครบตามภารกิจของเกมแล้ว บทบาทของผู้มาเยือนที่ถูกกระทำมาโดยตลอดจะเปลี่ยนไป ผู้มาเยือนสามารถร่วมมือกันกำจัดผู้คุม (Warden) ในช่วงท้ายเกมได้

ซึ่งตัวเกมในเวอร์ชั่นปัจจุบันถูกพัฒนาเป็น Home Sweet Home : Online ในรูปแบบ 4v4 ที่แก้ไขปัญหาของเกมในเรื่องสมดุลแต่ยังคงลักษณะเด่นของเกมคือ การให้ผู้เล่นรักชีวิตและเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่กำลังถูกไล่ล่า แต่ในขณะหนึ่งผู้เล่นก็สามารถสลับบทบาทเพื่อออกล่าอีกฝ่ายได้เช่นกัน

เกมเพลย์ลักษณะนี้จะไม่มีฝ่ายใดอยู่เหนือกว่าฝ่ายอื่น ทุกอย่างอยู่ภายใต้ความเท่าเทียมและการตัดสินแบบยุติธรรม ภายใต้กติกาที่สามารถต่อยอดไปเป็นกีฬา E-Sports ในอนาคต ดังนั้นกลยุทธ์ การวางแผน และการทำงานเป็นทีม จะช่วยให้ฝ่ายของตัวเองได้รับชัยชนะ

จุดเด่นด้านเนื้อเรื่อง

– ผีนานาชาติ สู่เกม 4v4 ที่ไม่เหมือนใคร

จุดมุ่งหมายด้านเนื้อเรื่องของเกม คือการนำเสนอเรื่องราว และตำนานท้องถิ่น ที่ไม่ได้นำเสนอเฉพาะภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพียงท้องถิ่นเดียวเท่านั้น ยังมีเรื่องเล่าอีกมากมายที่น่าสนใจในทุกภูมิภาคทั่วโลกที่รอการเปิดเผยในนิวรณ์แห่งนี้อีกด้วย

Home Sweet Home Online 080523 03

คำโปรย

ยินดีต้อนรับเข้าสู่นิวรณ์อย่างเต็มรูปแบบ จากผู้ผลิตเกมในซีรีส์ Home Sweet Home พร้อมให้คุณได้สัมผัสการเป็นผู้มาเยือนสุดเร้าใจ พบกับการปะทะของสองมหาอำนาจแห่งนิวรณ์ ให้คุณได้รับประสบการณ์การเป็นผู้ล่าและผู้ถูกล่าในคราเดียว

Home Sweet Home Online 080523 04

เนื้อเรื่องย่อ

นิวรณ์ คือ มิติที่อยู่ระหว่างโลกมนุษย์และโลกวิญญาณ เหตุที่จิตหลุดเข้าไปในนิวรณ์อาจเกิดได้จากชีวิตของผู้นั้นติดอยู่ระหว่างความเป็นและความตาย หรืออาจถูกมนต์ดำลวงเข้ามา ผู้มีอาคมเก่งกล้ามักใช้โอกาสนี้สะกดผู้คุมไปเข่นฆ่าเหล่าผู้มาเยือนที่หลงทางในนิวรณ์ เพื่อตามล่าดวงวิญญาณสำหรับประกอบพิธีกรรมบางอย่างที่ไม่อาจทราบได้

ภารกิจของผู้มาเยือนที่อยู่ภายใต้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งของสองมหาอำนาจแห่งนิวรณ์ จะต้องรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อเก็บเกี่ยวดวงวิญญาณจากการปะทะให้ฝั่งของตนได้รับชัยชนะ

สิ่งที่ผู้เล่นจะได้รับ

มัลติเพลเยอร์ – เล่นกับผู้เล่นอื่นเพื่อร่วมมือกันออกปะทะ ขัดขวางการล่าวิญญาณ นำไปสู่ชัยชนะ

วิธีการเล่นที่สมดุล – ผู้เล่นของทั้งสองฝ่ายมีจำนวน 4 ผู้เล่นเท่ากัน จะไม่มีฝ่ายไหนเหนือกว่าฝ่ายไหน ความร่วมมือเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำไปสู่ชัยชนะ

เล่นซ้ำได้เรื่อย ๆ – แม้กติกาคงเดิม แต่ประสบการณ์การเล่นแต่ละครั้งจะถูกเปลี่ยนไปขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ของผู้เล่น แผนที่ และคู่ต่อสู้กลุ่มใหม่

Home Sweet Home Online 080523 05

กติกาหลัก

(1) ผู้มาเยือน (Visitor) ทั้ง 4 คน จะต้องประกอบพิธีกรรมปลุกเสก “วิญญาณผู้คุม” หลังจากเสร็จสิ้นพิธีกรรม จะได้รับ “วิญญาณผู้คุม” จำนวน 1 ดวง

(2) ผู้มาเยือนที่ถือ “วิญญาณผู้คุม” จะสามารถอัญเชิญและสวมบทเป็นผู้คุม (Warden) ออกล่าผู้มาเยือน

(3) พลังของ “วิญญาณผู้คุม” จะอ่อนแอลง ส่งผลให้พลังชีวิตของผู้คุมลดลงเรื่อย ๆ ผู้มาเยือนจะต้องประกอบพิธีกรรมปลุกเสก “วิญญาณผู้คุม” ใหม่เพื่อนำไปเพิ่มพลังผู้คุมฝ่ายตนเอง หรือเก็บไว้สำหรับอัญเชิญเพื่อเป็นผู้คุมตนถัดไป

(4) ฝ่ายที่สะสมวิญญาณผู้มาเยือนได้มากกว่าภายใต้เวลาที่กำหนดจะได้รับชัยชนะ

(5) กรณีเสมอจะทดเวลา 5 นาที ฝ่ายที่จำกัดผู้มาเยือนของอีกฝ่ายได้ก่อนจะได้รับชัยชนะ โดยในช่วงเวลานี้หากยังไม่มีผู้ชนะจะถือเป็นผลเสมอ

Home Sweet Home Online 080523 06

กติกาเสริม

– การกำจัดผู้คุมจะได้รับ “วิญญาณผู้คุม” เช่นเดียวกับการประกอบพิธีกรรม

– ผู้คุมที่กลายร่างกลับมาเป็นผู้มาเยือน จะติด “ค่ากรรม” ตามจำนวนวิญญาณผู้มาเยือนที่กำจัดไป หากผู้คุมอีกฝ่ายสามารถกำจัดผู้มาเยือนคนนี้ได้ จะได้รับแต้ม “ค่ากรรม” เป็นคะแนนพิเศษ

– ไอเทมที่ผู้มาเยือนเปิดกล่องอุปกรณ์สำเร็จ จะใช้งานได้เฉพาะฝ่ายเดียวกันเท่านั้น

– หากผู้มาเยือนฝ่ายใดก็ตามอยู่ในสถานะวิญญาณทั้ง 4 คน จะถูกตัดสินแพ้ (Knock out) ทันที

Home Sweet Home Online 080523 07

ฟีเจอร์เด่น

– ระบบการเล่นแบบเอาชีวิตรอด (Survive) ยังอยู่ สำหรับแฟนเกมที่ชื่นชอบเกมเพลย์แบบ 4v1 แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นการกลับมาของพลังกาย (Stamina) ล่องหน (Spector Mode) หรือที่เรียกกันว่าเฟด ธูปกับตะปูที่อยู่แยกกล่องกัน รวมถึงแผนที่ในตำนานอย่างโรงพยาบาลร้างตึก A และหนองน้ำ ที่เตรียมกลับมาเร็ว ๆ นี้

– หม้อละโมบมีระบบการันตีแล้ว ! มาพร้อมกับระบบ Progression ช่วยให้ผู้เล่นที่เปิดหม้อละโมบได้รับของรางวัลสะสมตามจำนวนหม้อที่เปิด รวมถึงระบบการันตีไอเทมระดับ SS ที่ 100 หม้อ โดยหม้อละโมบจะหมุนเวียนไอเทมที่จะได้รับ และจะมีการรีรันแฟชั่นสกินของตัวละครในทุก ๆ ซีซั่น

– ระบบ Curse และ Relic ช่วยสร้างสรรค์ความสามารถของตัวละครของผู้เล่นให้คล่องตัวมากกว่าเดิม มาพร้อมระบบ Progression ของตัวละคร ที่ช่วยให้ตัวละครนั้น ๆ สามารถปลดล็อค Curse และ Relic ให้กับตัวละครอื่น ๆ ได้

– ระบบสร้างรายได้จากเกม (Revenue Share) ถูกใจสาย Content Creator เพียงสร้าง QR Code ขึ้นจอระหว่างไลฟ์หรือคลิปวิดีโอของตัวเอง เพื่อให้ผู้เล่นนำโค้ดที่ได้แลกรับส่วนลดสินค้าภายในเกม โดยยิ่งมีการใช้โค้ดมากเท่าไร Content Creator ก็จะได้รับคะแนนจากโค้ดมากขึ้นเท่านั้น โดยคะแนนดังกล่าวสามารถนำมาแลกเป็นหม้อพดด้วง หม้อละโมบ เขี้ยวหนุมาน เงินสด รวมถึงสิทธิ์การดีไซน์สกินและตัวละครใหม่เมื่อสะสมคะแนนผ่านเงื่อนไขที่กำหนดอีกด้วย โดยระบบนี้จะเปิดให้ Content Creator ลงทะเบียนในช่วงกลางปีนี้

วันเปิดเกม

จะประกาศให้ทราบที่หน้าเฟซบุ๊กแฟนเพจ  Facebook Page HomeSweetHomeGame

ช่องทางดาวน์โหลดเกม

https://store.steampowered.com/app/2334220

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง Website หรือ Facebook Page

อ่านข่าวเกม Home Sweet Home : Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM