8 ปีที่รอคอย HyperX ปล่อยหูฟังสุดเมพ Cloud III รุ่นใหม่โคตรเจ๋ง

HyperX Cloud III 3052023

หนึ่งในแบรนด์ Gaming Gear ที่หลายๆ คนรู้จักกันเป็นอย่างดีในตลาดปัจจุบันหนึ่งในนั้นก็ต้องนึกถึง HyperX อย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าประเภทหูฟังที่ได้เสียงตอบรับจากเกมเมอร์ไปทั่วโลก หนึ่งในสินค้าเรือธงของทางค่ายที่มีเกมเมอร์ใช้มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น HyperX Cloud II ด้วยรูปทรงที่สวยงามกับคุณภาพเกินราคาก็ไม่แปลกที่จะได้รับความนิยมจากเกมเมอร์ทั่วไปหรือมือโปรก็ตาม แต่ในปี 2023 นี้ทาง HyperX ไม่รอช้าหลังจากผ่านไปแล้ว 8 ปีนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2015 ปีนี้ขอส่ง HyperX Cloud III รุ่นใหม่ล่าสุดตีตลาดอีกครั้ง

HyperX Cloud 3 8

HyperX Cloud II กับ HyperX Cloud III แตกต่างกันอย่างไร

แน่นอนว่าหลายๆ คนอาจจะตั้งคำถามว่า “HyperX Cloud II กับ HyperX Cloud III แตกต่างกันอย่างไร” เรามีคำตอบให้ว่าทาง HyperX ได้มีการปรับเปลี่ยนแก้ไขอะไรให้กับรุ่นนี้ไปบ้าง เพื่อให้มันทันสมัยยิ่งขึ้น ดีกว่าเดิม เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้น สินค้าเรือธงขวัญใจเกมเมอร์ยังไงก็ต้องยกให้กับ HyperX Cloud Series อยู่แล้วและในรุ่นใหม่นี้จะได้สมกับระยะเวลาที่รอคอยกันหรือใหม่

HyperX Cloud 3 7

เริ่มแรกเอาแบบที่เห็นได้ง่ายจัดเจนที่สุดก็คือเรื่องของ Design ในการออกแบบ Ear Pads ที่มีการปรับเปลี่ยนไปจากเดิมค่อนข้างชัดเจนอันเก่าเราจะเห็นว่าเป็นรูปคล้ายไข่ไก่แต่สำหรับ HyperX Cloud III จะปรับเปลี่ยนโมเดลให้มีลักษณะรูปทรงให้เหมาะสมกับหูคนเรามากยิ่งขึ้นตามสรีรศาสตร์รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนตัว Headband ให้ดูกระชับสวยงามกว่าเดิม นอกจากความสวยงามแล้วทาง HyperX ก็ยังคงให้ความสำคัญกับวัสดุที่ใช้ในการประกอบ HyperX Cloud III ขึ้นมา เพราะความทนทานก็ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญของ Gaming Gear ในปัจจุบัน

HyperX Cloud 3 6

สิ่งที่แตกต่างจาก Cloud II ลำดับต่อมาที่จะพูดถึงกันก็คือในส่วนของ Headband ก่อนเลยเพราะเป็นจุดที่ทุกคนได้สัมผัสแน่นอน ในรุ่น Cloud III จะมีการอัปเกรด หนังเทียมที่ใช้ให้มีความนุ่มและเมมโมรี่โฟมที่ดียิ่งขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ต่อมาก็คือสายเชื่อมต่อจุดต่างๆ จะใช้เป็นสายถักที่มีความทนทานสูงทำให้เพิ่มอายุการใช้งาน และทำให้ลดความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุระหว่างการใช้งานค่อนข้างเยอะ

HyperX Cloud 3 9

ต่อมาตรง Ear Pads มีการใช้หนังเทียมระดับพรีเมียมและเมมโมรี่โฟมที่หนาขึ้นช่วยมอบสัมผัสในการใช้งานที่ดีกว่าเดิม ไม่ปวดหู สามารถใช้ติดต่อกันได้เวลานานเพราะอย่างที่รู้กันดีกว่า การเล่นเกมในแต่ละครั้งขั้นต่ำก็ต้อง 1-2 ชั่วโมงต่อการใช้งานหนึ่งครั้ง ดังนั้นใน HyperX Cloud III ก็ไม่พลาดที่จะใส่ใจเป็นพิเศษในส่วนนี้ ทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้เลยคุณจะได้เล่นเกมกันแบบไม่มีสะดุดต้องถอดหูมาพักอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคนด้วย

HyperX Cloud 3 4

HyperX Cloud 3 3

อีกอย่างที่น่าสนใจก็คือเรื่องของไมโครโฟนที่ใน Cloud II จะเป็นแบบความยาว 6 ม.ม. แต่สำหรับ Cloud III จะมาในรูปแบบ ไมโครโฟนแบบ 10 ม.ม. รวมไปถึงคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นให้เสียงคมชัดกว่ารุ่นก่อนอย่างแน่นอน นอกจากนั้นการเชื่อมต่อนอกเหนือจากหัว 3.5 mm และ USB-A แล้วในรุ่นใหม่จะรองรับ USB-C เป็นเชื่อมต่อเพิ่มเติมในรุ่นนี้อีกด้วย แล้วนี้คือความแตกต่างระหว่าง Cloud II กับ Cloud III รุ่นใหม่หลังจากเปิดตัวมาแล้ว 8 ปี

HyperX Cloud 3 1

HyperX Cloud III เป็นหูฟังที่ส่วนตัวมองว่าเหมาะสำหรับเกมเมอร์ทุกคนไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ หรือ มืออาชีพก็ตาม ดังนั้นถือว่าเป็นหูฟังเริ่มต้นได้อีกด้วยสำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้หูฟัง Gaming Gear มาก่อน หรือมือโปรด้าน FPS ต้องการหาฟังดีๆ ราคาน่ารักก็แนะนำเลย

หูฟังเกมมิ่ง Cloud III จะวางจำหน่ายในวันที่ 6 มิถุนายน ผ่านร้าน HyperX Flagship Store ในแพลตฟอร์มออนไลน์และช่องทางจำหน่ายต่าง ๆ ของ HyperX โดยมีราคาอยู่ที่ 3,090 บาท
·      HyperX Cloud III (สีแดง) – HyperX Flagship Store ใน Shopee | Lazada
·      HyperX Cloud III (สีดำ) – HyperX Flagship Store ใน Shopee | Lazada

อ่านข่าวเกม HyperX คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM