Call of Duty : Modern Warfare II แนะนำแผนที่ใหม่ Strike ใน Season 05

Call of Duty Modern Warfare II 040823 01

Call of Duty : Modern Warfare II : ขอแนะนำแผนที่ใหม่ Strike ใน Call of Duty: Modern Warfare II Season 05 ในใจกลางเมืองแห่งนี้ มีความอันตรายอยู่ในทุกมุมเมือง และมีตึกและอาคารมากมายที่ผู้เล่นจะต้องระวังทั้งจากมุมข้างบนและมุมแนวราบเพื่อพิชิตสมรภูมิแห่งนี้โดยแผนที่ใหม่นี้จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าปกติ ซึ่งจะทำให้มีเวลาเคลื่อนที่และวางกลยุทธ์เพื่อชิงความได้เปรียบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการบุกทะลวงอย่างดุดันเพื่อไม่ให้ศัตรูของคุณได้ทันตั้งตัว หรือจะดักซุ่มโจมตีเหล่าศัตรูที่หลเข้ามาในเขตแดนของคุณ

รายละเอียดของแผนที่ Strike:

จุดเกิด (ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ) : KorTac (ลานเก็บของเก่า)

Call of Duty Modern Warfare II 040823 02

ฝั่ง KorTac จะเริ่มจากลานเก็บของเก่าซึ่งจะมีทางเลือกในการเริ่มเกมที่ขึ้นอยู่กับอาวุธที่ผู้เล่นเลือกใช้ สำหรับอาวุธระยะกลาง ผู้เล่นสามารถเลือกจู่โจมผ่านทางตลาดทางทิศใต้ ส่วนอาวุธระยะใกล้ ผู้เล่นสามารถเลือกจู่โจมทางหอนาฬิกาในทิศตะวันตก ที่ซึ่งจะมีอาคารและที่กำบังเหมาะสำหรับการจู่โจมระยะใกล้ สำหรับเหล่าสไนเปอร์และอาวุธระยะไกล ผู้เล่นสามารถตรงไปยังถนนหลักที่จะมีอาคาร 2 อาคารที่สามารถใช้เป็นจุดซุ่มยิงฝั่งตรงข้ามได้เป็นอย่างดี

จุดเกิด (ฝั่งใต้) : SpecGru (ทางลาดขึ้นเนิน)

Call of Duty Modern Warfare II 040823 03

จากทางลาดขึ้นเนินทางใต้ ผู้เล่นฝั่ง SpecGru ที่มีความเร็วสามารถชิงความได้เปรียบที่หอนาฬิกาโดยการวิ่งขึ้นทางเหนือผ่านร้านค้าหลัก โดยในจุดนี้ผู้เล่นจะได้เปรียบมากกว่าอีกฝั่งในครึ่งตะวันออกของหอนาฬิกา นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเริ่มเกมโดยการออกไปทางทิศตะวันออกเพื่อไปปักหลักที่บันไดร้านดอกไม้และจู่โจมศัตรูที่เข้ามาจากฝั่งของตลาด สำหรับเหล่าสไนเปอร์และผู้เล่นระยะไกลสามารถใช้จุดทางตะวันตกซึ่งเป็นปลายของถนนหลักในการซุ่มโจมตีอีกฝั่ง

จุดเด่นของแผนที่ Strike:

Call of Duty Modern Warfare II 040823 04

จุดเด่นของแผนที่ Punta Mar สามารถแบ่งออกได้เป็น 7 โซน:

  • โซนลานเก็บของเก่าและตลาด
  • โซนอพาร์ตเมนต์
  • โซนหอนาฬิกา
  • โซนร้านค้า
  • โซนถนนหลัก
  • โซนทางลาดขึ้นเนิน
  • โซนร้านดอกไม้

Call of Duty Modern Warfare II 040823 05

โซนลานเก็บของเก่าและตลาด

เริ่มจากฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือวิ่งผ่านตลาดลงมาทางทิศใต้ โซนนี้เป็นจุดสำคัญในการเคลื่อนที่ขึ้นลงในแผนที่นี้โดยไม่ผ่านถนนหลัก ในโซนนี้จะเป็นทางแคบๆที่มี่ที่กำบังค่อนข้างเยอะ เหมาะสำหรับอาวุธระยะกลางในการเคลื่อนที่และอาวุธระยะไกลในการซุ่มยิง นอกจากนี้มันยังเชื่อมไปยังโซนอพาร์ตเมนต์และร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าทางทิศตะวันตกอีกด้วย

Call of Duty Modern Warfare II 040823 06

โซนอพาร์ตเมนต์

โซนนี้สามารถเห็นได้ง่ายเพราะมีจุดเด่นที่ป้ายซักรีด “Laundry” ขนาดใหญ่ติดอยู่ โดยโซนอพาร์ตเมนต์จะเป็นสมรภูมิหลักในทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของแผนที่ เป็นจุดเชื่อมระหว่างลานเก็บของเก่า,ตลาด,จุดทิ้งซากรถ,และถนนที่เป็นจุดเชื่อมไปยังหอนาฬิกาและถนนหลัก ด้วยความที่เป็นอาคารสองชั้นจึงทำให้ที่แห่งนี้มีควมหลากหลายและสามารถจู่โจมศัตรูได้ในทุกๆด้าน

Call of Duty Modern Warfare II 040823 07

โซนหอนาฬิกา

ในโซนนี้จะประกอบไปด้วยกำแพงสูงมากมายที่ล้อมรอบหอนาฬิกาและศูนย์วัฒนธรรมไว้ ซึ่งจะทำให้เหมาะกับอาวุธระยะใกล้ในการจู่โจม นอกจากนี้มันยังเป็นทางเชื่อมไปยังโซนต่างๆรอบด้านทำให้มีความเสี่ยงสูงที่จะยึดพื้นที่นี้ไว้นานๆ แต่ในทางกลับกันมันยังเป็นจุดศูนย์กลางของแผนที่ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถใช้ความได้เปรียบนี้ในการโจมตีและยึดเส้นทางการไปยังโซนต่างๆ ซึ่งการยึดจุดนี้จะเป็นการบีบให้อีกฝั่งต้องไปยังโซนถนนหลักอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

Call of Duty Modern Warfare II 040823 08

โซนร้านค้า

โซนร้านค้าจะเป็นจุดสำคัญทางทิศตะวันตกของถนนหลัก ซึ่งโซนร้านค้าและถนนหลักฝั่งนี้เป็นจุดที่ดีในการใช้โจมตีศัตรูที่โซนหอนาฬิกาและโซนทางลาดขึ้นเนิน โดยในโซนนี้จะมีจุดกำบังมากมายตามร้านค้าต่างๆซึ่งเหมาะสำหรับการโจมตีภาคพื้นดิน และยังสามารถเพิ่มมุมมองได้โดยกรปีนข้ามกำแพงร้านค้าอีกด้วย

Call of Duty Modern Warfare II 040823 09

โซนถนนหลัก

โซนถนนหลักนี้เป็นเหมือนสวรรค์ของเหล่านักซุ่มยิง เนื่องจากมันเป็นถนนทางยาวเกือบทั่วทั้งแผนที่ นอกจากนี้มันยังตั้งอยู่ในจุดศูนย์กลางของแผนที่ เพราะฉะนั้นเหล่าผู้เล่นจงระมัดระวังตัวไว้ให้ดีในทุกๆครั้งที่เข้ามายังโซนนี้ โดยในโซนนี้สามารถเกิดการต่อสู้ได้ในทุกๆรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการยิงกันข้ามตึกต่างๆ หรือจะเป็นการตอสู้บนพื้นถนนตรงกลางที่จะมีที่กำบังต่างๆมากมายให้ชิงความได้เปรียบกัน

Call of Duty Modern Warfare II 040823 10

โซนทางลาดขึ้นเนิน

ถึงแม้โซนนี้จะค่อนข้างเป็นพื้นที่โล่ง แต่โซนนี้จะค่อนข้างอยู่แยกจากส่วนอื่นในแผนที่พอสมควร โดยในโซนนี้จะมีร้านสะดวกซื้อและระเบียงที่สามารถใช้เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในสมรภูมิได้มากยิ่งขึ้น

Call of Duty Modern Warfare II 040823 11

โซนร้านดอกไม้

โซนร้านดอกไม้จะเป็นจุดสำคัญทางแผนที่ทางฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้สามารถจู่โจมศัตรูได้จากทั้งฝั่งทางลาดขึ้นเนิน, ฝั่งตลาด, และฝั่งตะวันออกของถนนหลัก โดยในอาคารจะมีทางข้าออกที่จำกัดจึงทำให้เกิดการปะทะได้ง่ายและมีจุดซู่มโจมตีอีกฝั่งที่ต้องระวังอยู่ตลอดเวลา

โดยนอกจากนี้แล้วแผนที่ใหม่นี้ยังมีโหมดอีกมากมายให้ผู้เล่นได้ลองสัมผัส และมีแนวทางการเล่นและรูปแบบการจู่โจมที่หลากหลายให้ผู้เล่นได้ทดลองและสำรวจ อ่านรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Call of Duty: Modern Warfare II

อ่านข่าวเกม Call of Duty: Modern Warfare II คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM