เตรียมพุ่ง Pokémon GO เผยระบบเกมจับโปเกม่อนในโลกจริง

PKG cover

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเหล่าเทรนเนอร์ก็คงได้เห็นคลิปเกมเพลยเกมส์ Pokémon GO ที่หลุดออกมาในงาน SXSW กันไปแล้ว ล่าสุดมีข่าวดี Niantic และ The Pokemon Company เผยระบบเกมส์ Pokémon GO ให้เหล่าเทรนเนอร์ได้เฮกันอีกรอบ

Pokémon GO เป็นเกมส์ Real World Gaming Next-Gen ที่ให้ผู้เล่นออกไปผจญภัยในโลกจริงและจับโปเกม่อนตามลักษณะพื้นที่จริง เช่น โปเกม่อนน้ำต้องไปจับตามทะเลหรือทะเลสาป เป็นต้น ส่วนระบบการเล่นอื่นๆ จะเป็นยังไงมาดูกันเลย

การค้นหาและจับ Pokémon เทรนเนอร์สามารถค้นหาโปเกม่อนด้วยการเปิดเกมส์ Pokémon GO หรือใช้อุปกรณ์เสริม Pokémon Go Plus ที่ใช้งานคู่กับสามาร์ทโฟน เมื่อรอบตัวมีโปเกม่อนมือถือจะสั่นเตือน สามารถกดที่ตัวโปเกม่อนที่ปรากฏในมือถือแล้วกดที่ Poké Ball เพื่อโยนไปจับโปเกม่อนได้ แต่จะจับสำเร็จหรือไม่ต้องมาลุ้นกันอีกที 

pk

นอกจากนี้แล้วยังหาโปเกม่อนตัวใหม่ๆ ได้จากการฟักไข่โปเกม่อน (Pokémon Egg) เพียงแค่ถือไข่ไปด้วยขณะเดินเมื่อเดินครบตามระยะทางที่กำหนดแล้วไข่จะฟักตัวเป็นโปเกม่อนอัตโนมัติ หากเทรนเนอร์ได้โปเกม่อนประเภทเดียวกันหลายตัวก็สามารถนำมาพัฒนาร่าง (Evolution) ได้อีกด้วย ไอเทมพิเศษอย่าง ไข่โปเกม่อน หรือ Poké Ball ก็หามาจองจับเป็นเจ้าของได้จาก PokéStops ที่ตั้งอยู่ตามที่ต่างเช่น พิพิธภัณฑ์ หรืออนุเสาวรีย์ เป็นต้น

นอกจากตัวโปเกม่อนแล้วสิ่งที่สำคัญในการเล่นเกมส์คือเลเวลของเทรนเนอร์ (Level Up) หากเทรนเนอร์มีเลเวลสูง จะมีโอกาสจับ Pokémon ระดับแรร์ได้ง่ายขึ้น

PK00

อีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจคือ ระบบยิม (Gym System) เทรนเนอร์สามารถเลือกเข้าร่วม 1 ทีมจากใน 3 ทีม แล้วประลอง PVP กับทีมอื่นๆ เพื่อป้องกันยิมของตนหรือยึดยิมของศัตรูได้ โดยการ PVP นั้นเทรนเนอร์จะใช้โปเกม่อนได้แค่คนละ 1 ตัวเท่านั้น สุดท้ายเมื่อเทรนเนอร์เสร็จสิ้น Challenges ต่างๆ แล้วก็จะสามารถปลดล็อคเหรียญตรา (Medal) ในหน้าโปรไฟล์ของตัวเอง

PK001

เป็นยังไงบ้างกับกับข้อมูลที่ GameMonday นำมาฝาก ถึงกับอยากออกไปวิ่งเล่นในโลกโปเกม่อนเลยล่ะสิ สำหรับแฟนๆที่ไม่อยากพลาดข่าวใหม่ล่าสุดของเกมส์ Pokémon GO ติดตามก่อนใครได้ที่ GameMonday ที่นี่ที่เดียว

***ข้อมูลจาก http://www.nianticlabs.com/blog/***

FLOATING BOTTOM