ทฤษฎีการเกิดของเหล่าโปเกม่อน ที่แฟนเกมส์ Pokémon Go ควรรู้

mon 0000

Gamemonday มีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับ Pokémon Go มาฝากกันอีกแล้ว เชื่อว่าตอนนี้ สาวกทั่วโลกน่าจะเข้าใจตรงกันอยู่อย่างว่า ถ้าอยากจับโปเกม่อนให้ได้สักตัวก็ต้องลงทุนออกนอกบ้านไปไล่จับตามสถานที่ต่างๆ แต่ก็มีคำถามเกิดขึ้นตามมาว่า จำเป็นจริงๆ มั้ยที่จะต้องออกไปตะลุยทั่วเมืองเพื่อจับโปเกม่อน คำตอบคือ ไม่จำเป็น เพราะล่าสุด มีแฟนเกมส์ที่ได้เล่น Pokémon Go บอกมาแล้วว่า อยู่ภายในบ้านหรือออฟฟิศที่ทำงานก็จะมีโปเกม่อนมาให้จับได้ตั้งแต่ 5-30 ตัวขึ้นไป แต่ก็ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งด้วยนะ

mon 0004

คำถามต่อมาคือ แล้วต้องเป็นทำเลแบบไหนถึงจะมีโปเกม่อนให้จับล่ะ ซึ่งก็มีกลุ่มของแฟนเกมส์ที่เคยทดสอบ Filed Test กับทาง Niantic ผู้สร้าง Pokémon Go ออกมาตั้งข้อสังเกตเป็นทฤษฎีการเกิดของโปเกม่อนในสถานที่ต่างเอาไว้น่าสนใจทีเดียวว่า สภาพอากาศและสภาพพื้นที่ มีส่วนสำคัญที่ทำให้โปเกม่อนเกิดมาไม่เหมือนกัน

mon 0005

1. สภาพอากาศ
โปเกม่อนแบบไหนที่จะเกิดมาให้จับสามารถคาดเดาได้จาก ลักษณะของเมฆบนฟ้า ความปลอดโปร่งของสภาพอากาศ อุณหภูมิ ความชื้นและกระแสลม

mon 0001

2. สภาพพื้นที่
ทฤษฎีนี้แฟนเกมส์ที่ลองเล่น Pokémon Go บอกว่ามั่นใจระดับ 95 % ยกตัวอย่างเช่น โปเกม่อนธาตุน้ำมักจะโผล่มาให้จับแถวๆ ริมแม่น้ำ ตามชายชาด ริมทะเล คลองแถวบ้าน เขตท่าเรือ สระน้ำในหมู่บ้าน หรือสวนสาธารณะที่มีสระน้ำ เป็นต้น

mon 00006

mon 0003

หมายเหตุ:
1) ฝนและพายุฝนฟ้าคะนองไม่มีผลกับการเกิดของโปเกม่อน
2) โปเกม่อนแบบ Ghost ไม่ได้จำเป็นเสมอไปว่าต้องเกิดตามสุสาน ฮวงซุ้ยหรือที่ฝังศพ

*** ข้อมูลจาก 2p.com ***

FLOATING BOTTOM