Ragnarok Mobile แย้มฟีเจอร์ใหม่ที่ไม่เคยมีในจักรวาล Ragnarok มาก่อน

rag 00

Ragnarok Mobile เกมส์มือถือสร้างจากสุดยอดเกมส์แฟนตาซี MMORPG ระดับตำนาน Ragnarok Online เริ่มเปิดทดสอบรอบ Summer Test กันแล้วที่จีน แฟนเกมส์ที่พลาดไปไม่ต้องเสียใจ เพราะรอบนี้ทาง Xindong สตูดิโอผู้สร้าง เปิดรับเทสเตอร์แค่หยิบมือเท่านั้น สตูดิโอจากจีนยังยืนยันด้วยว่า Ragnarok เวอร์ชั่นมือถือจะถอดคอนเทนท์จากเวอร์ชั่น PC มาลงไว้อย่างครบถ้วน เพื่อให้แฟนเกมส์ได้สัมผัสกับบรรยากาศเก่าๆ แบบเต็มอิ่ม

แต่งานนี้ต้องบอกว่าไม่ง่ายเลยจริงๆ เพราะเนื้อหาจาก PC มีแบบล้นๆ ชนิดที่ทำให้ทีมงานของ Xindong ต้องทุ่มสุดตัวกันเลยทีเดียว เพื่อย่อจักรวาล Ragnarok มาใส่ไว้ในมือถือให้ได้ ซึ่งทางเจ้าของลิขสิทธิ์อย่าง Gravity ก็ไว้ใจมอบหน้าที่นี้ให้กับ Xindong แต่เพียงผู้เดียว ก็หวังว่าตัวเกมส์จะเสร็จสมบูรณ์ 100 % เปิดให้เล่นเต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้

สำหรับ Ragnarok Mobile จะมีตัวละครให้เล่นได้ 5 สายอาชีพก่อนในช่วงแรก มีอาชีพขั้นสูงสายละ 1 อาชีพ มีระบบการ์ด มีมอนสเตอร์ สัตว์ขี่ และระบบคอสตูมที่มีไอเทมเป็นพันๆ ชิ้นให้เลือก แผนที่และเมืองในตำนานที่สาวคุ้นเคยกันดีจะถูกยกมาลงมือถือทั้งหมด แต่ก็จะใส่ฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้าไปเสริมด้วย เช่น

rag 01

1. ฟีเจอร์เดินจับมือ (Holding Hands)
ผู้เล่นสองคนในปาร์ตี้เดียวกันจะเดินจับมือกันได้ ภายใต้หลักการที่ว่า ผู้เล่น A เมื่อยอมให้ผู้เล่น B จับมือ ผู้เล่น B ก็จะเป็นคนพาผู้เล่น A เดินไปตามแผนที่ โดยที่ A ไม่ต้องทำอะไรเลย แม้แต่ระหว่างการต่อสู้ผู้เล่น B ก็จะทำหน้าที่ปกป้องผู้เล่น A  ฟีเจอร์นี้ไม่ใช่ระบบแต่งงานเพราะฉะนั้นตัวละครชายกับชายก็จับมือกันได้ไม่มีปัญหา

rag 02

2. ฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป (Game Camera)
เปิดให้ผู้เล่นแคปภาพหน้าจอจากในเกมส์ได้ตลอดเวลา ซูมเข้า-ออกได้ เปลี่ยมมุมมองกล้องได้แบบ 360 องศาแบบพานอราม่ากันเลยทีเดียว

rag 06

3. บอลลูน (Hot Air Balloon หรือ Ferris Whee)
ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ แต่น่าจะเป็นฟีเจอร์สำหรับการเดินทาง ซึ่งทางทีม Xindong จะเผยข้อมูลให้ทราบอีกครั้งในงาน ChinaJoy 2016 ที่จะเริ่มขึ้นช่วงสุดสัปดาห์นี้

rag 05

rag 03

*** ข้อมูลจาก mmoculture.com ***

FLOATING BOTTOM