ใครโปรระวังไว้ Niantic เริ่มแบนถาวรแฟน Pokemon Go

Pokemon-Go-Cheats-20

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา น่าจะมีสาวกจำนวนไม่น้อยที่เข้าเล่นเกมส์ Pokemon Go ไม่ได้ หลายคนเปิดเกมส์ขึ้นมาก็เจอข้อความว่า “ไม่สามารถดึงข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ได้” ซึ่งก็น่าจะทำให้งงตาแตกกันไปทีเดียว วันนี้ Niantic ผู้พัฒนาออกมาเฉลยแล้วว่า เป็นมาตรการแบนผู้เล่นที่ถูกตรวจพบว่า ใช้วิธีโกงเกมด้วยการใช้บอท การปลอมแปลงด้วยวิธี Spoofing หรือใช้โปรแกรมสวมรอย ไม่ให้มีโอกาสได้เล่นเกมส์นี้อีกอย่างถาวร เนื่องจากทำผิดกฎในการเล่นนั่นเอง

pokemon-go-ban

และก็มีแฟนเกมบางส่วนเหมือนกันที่ถูกแบนจากการใช้ซอฟต์แวร์ผู้พัฒนาอื่น เช่น โปรแกรมตามหาโปเมก่อน โปรแกรมคำนวนพลังเทรนเนอร์ หรือโหลดไฟล์ APK มาใช้เล่น Pokemon Go ในประเทศที่เล่นไม่ได้

Pokmon-GO

แต่อย่าเพิ่งตกใจไป ลองมาตรวจสอบบัญชีของตัวเองกันสักหน่อยว่าโดนแบนแล้วหรือยัง ให้ลองครีเอทตัวละครใหม่แต่ใช่ชื่อเก่าตั้ง ถ้าระบบแจ้งว่าชื่อนี้มีคนใช้ไปแล้ว ก็แสดงว่าโดนแบนเรียบร้อย แต่สามารถอีเมลไปขอให้ Niantic ปลดแบนได้ถ้าไม่คิดว่าไม่ได้ทำผิดกติกาจริงๆ แต่ถ้าสร้างตัวละครใหม่โดยใช้ชื่อเก่าได้สำเร็จ ก็หมายความว่าข้อมูลเก่าโดนลบทิ้งเกลี้ยงหมดไม่เหลือ

pokemon go

จากมาตรแบนของ Niantic ในครั้งนี้ก็จะทำให้ Pokemon Go ต้องมีการปรับเปลี่ยนในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ขอให้แฟนเกมส์ขาโปรเตรียมทำใจไว้แต่เนิ่นๆ โดยเฉพาะเทรเนอร์เวล 40 ที่ปักหลักล่ารางวัลอยู่ตามยิมต่างๆ จะถูกเตะกระเด็นจากเซิร์ฟไปตลอดกาลอย่างแน่นอน

pg spoofing 00

*** ข้อมูลจาก 2p.com ***

FLOATING BOTTOM