Wanderer: The Rebirth นี่มันเกมส์ล่าแย้เวอร์ชั่น VR ชัดๆ

wanderer-the-rebirth

เอาเกมส์ VR มาฝากกันหน่อยนะ สายตีมอนห้ามพลาด เพราะนี่คือ Wanderer: The Rebirth เกมส์แอคชั่นแนวล่ามอนสเตอร์ ที่มีแฟนเกมส์ยกให้เป็นเวอร์ชั่น VR ของ Monster Hunter Online กันเลยทีเดียวนะ ตัวเกมส์จัดหนักระบบต่อสู้เน้นแอคชั่นเข้มข้นและดำเนินเรื่องเร็วได้ใจ เป็นผลงานของ Chengdu Wooway Technologies ค่ายเกมส์จากจีน สาวก MHO ลองนึกภาพตามเลยก็ได้ว่าถ้าเปลี่ยนมาล่ามอนแบบ VR จะออกมาประมาณไหน ถ้านึกไม่ออกลองไปส่องคลิปตัวอย่างกันดูก่อนได้

กราฟิกของ Wanderer: The Rebirth ใช้เทคโนโลยี Unreal Engine 4 มาช่วยขับพลังความสมจริง เรื่องราวก็อิงจากตำนานกรีกโบราณที่เล่าถึงเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่บนเขาโอลิมปัสนาน 7 วัน ซึ่งเหล่าเทพเจ้าต้องขอแรงจากมนุษย์ให้ไปช่วยดับให้ เนื้อเรื่องจะพาผู้เล่นไปค้นหาปริศนาที่มาของไฟไหม้ครั้งนี้ ต้องออกเดินทางผจญภัยผ่านป่า ภูเขาและเกาะต่างๆ และต้องเผชิญกับเหล่ามอนสเตอร์แสนดุร้ายเจ้าถิ่น

Wanderer The Rebirth cover

ฟีเจอร์เด่นของเกมส์นี้ได้แก่ -1) ระบบดีบัฟพิเศษ (Special Debuff System) ซึ่งระหว่างต่อสู้จะมีเกจสีเขียวมาไว้ให้ดูจุดอ่อนของมอนสเตอร์ทั้งหลาย  และ -2) ระบบอุปกรณ์เกียร์ของมอนสเตอร์ ที่เปิดให้ผู้เล่นเลือกโจมตีสอยเกียร์ที่พวกมอนใส่อยู่ให้หมดก่อนแล้วค่อยใช้สกิลดีบัฟเล่นงานต่อ ซึ่งจะได้รางวัลตามจำนวนเกียร์ที่โจมตีสำเร็จ สามารถนำมาใช้อัพเกรดเกียร์ของผู้เล่นเองได้ในภายหลัง

Wanderer The Rebirth 02

Wanderer: The Rebirth เล่นได้กับอุปกรณ์ HTC Vive เดิมมีกำหนดจะเปิดตัวลง Steam ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนที่แล้วแต่ก็ต้องมาเลื่อนออกไปก่อน ซึ่งถึงตรงนี้ยังไม่มีบอกว่าจะเปิดให้เล่นได้เมื่อไหร่

Wanderer The Rebirth 03

***ข้อมูลจาก 2p.com***

FLOATING BOTTOM