5 เหตุผล ทำไมเกม Paragon น่าเล่นน่าลอง

Paragon20217-0

ขึ้นชื่อว่าค่าย Epic Games ผลงานเกมใหม่แต่ละชิ้นที่ออกมาให้ช่วง 2 – 3 ปีมานี้ จัดได้ว่าอลังการงานสร้างสมคำร่ำลือกับการเปิดตัวเกมใหม่อย่างเป็นทางการในชื่อ Paragon เป็นเกมแนว MOBA ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเกมเอนจิน Unreal Engine 4 ผลงานการพัฒนาจากสตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังเกม Fortnite ที่เปิดตัวครั้งแรกก็เรียกความสนใจได้ไม่น้อย ซึ่งหลังจากได้เข้าร่วมทดสอบช่วง Beta จึงเกิดเหตุผล 5 ข้อว่าทำไมเกม Paragon จึงน่าเล่นน่าลอง

เกม MOBA ที่ใช้มุมมองแบบ TPS

Paragon20217-1

ทุกวันนี้เกมแนว MOBA ส่วนใหญ่มักใช้มุมมองจากบนลงล่าง (isometric) เหตุผลเพราะเหมาะกับระบบเกมแนวนี้มากที่สุด เพื่อให้ผู้เล่นสามารถจัดการสิ่งต่างๆ บนหน้าจอได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็มีเกม MOBA บางเกมพยายามฉีกกฎด้วยการใช้มุมกล้องแบบ TPS หรือมุมมองบุคคลที่ 3 เหมือนเกมยิงออนไลน์ทั่วไป จนประสบความสำเร็จมาแล้วอย่าง SMITE เช่นเดียวกับ Paragon ได้ใช้กล้องแบบ TPS เพิ่มมุมมองที่กว้างขึ้นเพื่อทัศนวิสัยการมองเห็นที่ดี ทำให้ผู้เล่นสามารถควบคุมฮีโร่ได้อย่างพริ้วไหวเมื่อเข้าปะทะกับฮีโร่อีกฝ่าย

ขุมพลัง Unreal Engine 4 ใหม่ล่าสุด

Paragon20217-2

Epic Games เจ้าของเกมเอนจิ้นตระกูล Unreal Engine อันเลื่องชื่อที่หลายบริษัทเกมชั้นนำรวมถึงนักพัฒนาเกมทั่วโลกต่างหยิบนำไปสร้างเกมจนโด่งดังมาแล้วมากมาย รวมถึงผลงานของตัวเองอย่าง Fortnite และ Unreal Tournament แต่ที่เป็นผลงานชิ้นเอกคงต้องยกให้เกม Paragon ที่ได้ขุมพลังเกมเอนจิ้น Unreal Engine 4 ใหม่ล่าสุดในการพัฒนาโดยเจ้าของ แน่นอนว่าการดึงประสิทธิภาพของเอนจิ้นตัวนี้ออกมาได้มากที่สุดอย่างภาพกราฟฟิกต้องอลังการงานสร้าง

เกม MOBA ที่ระบบ Card

Paragon20217-3

Paragon พยายามฉีกกฎการเล่นให้แตกต่างจากเกมแนว MOBA ทั่วไป โดยการนำระบบ Card เข้ามาใช้เพื่อความน่าสนใจ ซึ่งระบบก็คล้ายกับเกม Paladins โดยผู้เล่นสามารถหาซื้อการ์ด และอัพเกรดได้ด้วยเงินภายในเกม การ์ดแต่ละใบจะให้สถานะพิเศษแก่ฮีโร่ในระหว่างการแข่งขัน นับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถกำหนดความสามารถเพิ่มเติมของฮีโร่ได้อย่างอิสระ โดยไม่ต้องยึดติดกับสกิลหลักของฮีโร่เสมอไป

ธีมเกม Sci-Fi

Paragon20217-4

ถ้าพูดถึงเกมออนไลน์ที่มาในธีมแบบ Sci-Fi เกมส่วนใหญ่มักจะประสบความสำเร็จในโซนตะวันตกและยุโรป โดยสร้างสรรค์เนื้อหาของฉากหรือผ่านตัวละคร ซึ่งเกม Paragon ก็มาในธีม Sci-Fi แบบจัดเต็มทั้งฉาก ตัวละคร สิ่งปลูกสร้าง สภาพแวดล้อมที่ผสมผสานระหว่างธรรมชาติ และเทคโนโลยีสุดล้ำได้อย่างสวยงาม

รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม

Paragon20217-5

นับว่าเป็นข่าวดีของเกมเมอร์ฝั่งพีซีและคอนโซลที่ไม่ต้องมานั่งเถียงกันอีก เพราะเกม Paragon รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง PC และ PlayStation 4 นอกจากนี้ทาง Epic Games ยังให้ความสำคัญกับการปรับปรุงอัพเดทเนื้อหาอย่างเท่าเทียมกันของทั้งสองแพลตฟอร์ม และยังมีระบบโอนย้ายข้อมูลข้ามแพลตฟอร์มได้

Paragon20217-6

สำหรับภาพรวม Paragon เป็นเกมแนว MOBA มุมมองบุคคลที่ 3 (Third-Person) ผสมผสานองค์ประกอบความคลาสสิกและระบบการเล่นสมัยใหม่เข้าด้วยกันในโลกที่มีชื่อว่า Agora สมรภูมิรบสงครามระหว่างเหล่าฮีโร่ 2 ฝ่าย 5v5 ในแผนที่ต่อสู้แบ่งออกเป็น 3 เลนหลักบนสภาพแวดล้อมที่เหมาะแก่การวางกลยุทธ์ เพิ่มความน่าสนใจด้วยระบบ Card deck การปลดล็อคการ์ดเพิ่มความสามารถให้แก่ฮีโร่ในคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Paragon

อ่านข่าวเกม Paragon คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM