แนะนำ 5 เกมอินดี้ เล่นฟรีบน Steam

5 free to play indie game 21418

สังเกตกันไหมว่าเกมออนไลน์ในยุคสมัยนี้เน้นภาพสวยอลังการไว้ก่อน และมีรูปแบบการเล่นคล้ายๆ กัน แต่มันก็มีเกมอีกหนึ่งประเภทที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยชูจุดเด่นด้านความคิดสร้างสรรค์มีรูปแบบการเล่นที่แปลกแหวกแนวไม่เน้นภาพสวยหรืออาจะเรียกว่า เกมอินดี้ที่มีให้เห็นเยอะขึ้นทั้งบนพีซี และมือถือ โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์ม Steam ที่เปิดโอกาสให้นักพัฒนาเกมอิสระได้นำเกมของตัวเองมาวางขายจนประสบความสำเร็จไปแล้วหลายราย ซึ่งในบทความนี้ GameMonday ได้รวบรวม 5 เกมอินดี้เล่นฟรีบน Steam มาแนะนำกัน ซึ่งเหมาะสำหรับไว้เล่นฆ่าเวลาเพลินๆ

AdVenture Capitalist

AdVenture Capitalist3317

AdVenture Capitalist เกมแนวบริหารจัดการธุรกิจที่เหมือนจะให้ประโยชน์แก่ผู้เล่น แต่อีกด้านหนึ่งได้พยายามเสียดสีล้อเลียนสังคมในโลกของธุรกิจด้านการเงินที่ผู้เล่นบริหารจัดการแบบใดก็ตามจะไม่มีวันจนหรือล้มละลาย ความสนุกเพลิดเพลินของระบบการเล่นที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนแล้วยังให้ประโยชน์ในการเรียนรู้โลกธุรกิจด้านการเงินที่เหมือนจะได้เงินมาง่ายเกินไป เพราะนั้นคือโลกของวีดีโอเกม แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด ช่วงเริ่มต้นของเกมนี้ค่อนข้างใช้เวลานานประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นก็เริ่มใช้เวลาเล่นน้อยลง

>>ดาวน์โหลดเกม AdVenture Capitalist ฟรี<<

Among Ripples

Among Ripples3317

สำหรับ Among Ripples เป็นเกมแนว Simulation จำลองสถานการณ์จริงของระบบนิเวศใต้น้ำในบ่อน้ำแห่งหนึ่งกลางป่าใหญ่ โดยที่คุณจะเป็นผู้จัดการ และควบคุมระบบนิเวศทำอย่างไรให้สิ่งมีชีวิตใต้น้ำสามารถอยู่ร่วมกันตามวัฏจักรการดำเนินชีวิตตามธรรมชาติ นอกจากนี้ภาพกราฟฟิกถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบ Organic แรงบันดาลใจจากภาพวาดสีน้ำ และการเล่นแสงเงาได้อย่างโดดเด่น เกมนี้จะใช้เวลาเล่นประมาณไม่เกิน 10 นาทีแล้วปล่อยให้ระบบภายในเกมดำเนินไปเองอัตโนมัติ

>>ดาวน์โหลดเกม Among Ripples ฟรี<<

Clicker Heroes

Clicker Heroes3317

สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมบนเว็บเบราว์เซอร์คงจะคุ้นเคยกับเกม Clicker Heroes เป็นอีกหนึ่งเกมอินดี้ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในต่างประเทศ ด้วยระบบการเล่นที่ใช้เมาส์คลิกอย่าหยุด เพื่อโจมตีใส่มอนสเตอร์ชนิดต่างๆ ผ่านระดับไปเรื่อยๆ และเก็บสะสม Gold นำไปอัพเกรดฮีโร่พลังโจมตีให้รุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตามเกมนี้กลับทำให้ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยต้องใช้เวลานานในการทำคะแนนให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ อาจทำให้นิ้วมือชาแบบไม่รู้ตัว

>>ดาวน์โหลดเกม Clicker Heroes ฟรี<<

The Expendabros

The Expendabros 3317

The Expendabros หรือจะเรียกว่าเป็นเกม Broforce ในเวอร์ชั่นเกม The Expendables 3 ทั้งการอ้างอิงเนื้อเรื่องจากภาพยนตร์ ตัวเกมมาในแนวเดินหน้ายิงแหลกภาพ 2D มุมมองด้าน (Side-Scroller Shooter) รูปแบบการเล่นคล้ายกับเกมคอนทร้า โดยผู้เล่นจะได้รับภารกิจในการกวาดล้างเหล่านักค้าอาวุธเถื่อนผ่านด่านไปเรื่อยๆ จุดเด่นหรือเสน่ห์ของเกมนี้อยู่ที่ภาพกราฟฟิกแบบ Pixel การนำเสนอเอกลักษณ์ตามฉบับของเกม 8 Bit ในอดีต เมื่อได้สัมผัสจะทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ และความคลาสสิกที่หาไม่ได้ในยุคนี้

>>ดาวน์โหลดเกม The Expendabros ฟรี<<

Transformice

Transformice 3317

สำหรับ Transformice หรือเกมหนูเก็บชีส จัดเป็นเกมแนว Puzzle ภาพสองมิติมุมมองจากด้านข้าง ลักษณะของเกมให้อารมณ์เหมือนกับการ์ตูนทอมแอนด์เจอรี่ แต่เกมนี้มีเพียงหนูที่ได้รับภารกิจให้ออกไปเก็บชีสแสนอร่อยกลับมายังรังของตัวเอง และต้องใช้การร่วมมือกันระหว่างผู้เล่นคนอื่นๆ จึงทำให้เกมนี้มีความโดดเด่นทั้งการช่วยเหลือซึ่งกัน และกัน หรือแกล้งกันบ้างสนุกเฮฮาตามประสาเด็กเกรียนเป็นเกมที่เล่นฆ่าเวลาได้ดีเลยทีเดียว

>>ดาวน์โหลดเกม Transformice ฟรี<<

Transformice 3317-1

จะเห็นว่าเกมอินดี้ทั้งหมดที่แนะนำไปจะมีขนาดไฟล์เกมเล็กมากไม่กินทรัพยากรบนเครื่อง สามารถเปิดเกมขึ้นมาเล่นได้ทุกเมื่อหรือพับหน้าจอทิ้งไว้หลังมีเวลาว่างจากการทำงาน แต่ควรแบ่งเวลาให้เหมาะสม เพราะเกมอินดี้ส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาในการเล่นค่อนข้างนาน และบางเกมเล่นยังไงก็ไม่มีวันจบ

FLOATING BOTTOM