Portal 2 อีกหนึ่งเกมยิงไขปริศนาที่ดีที่สุดของ Valve

Portal 2_9317-2

Dota 2 จัดได้ว่าเป็น 1 ในเกมออนไลน์ยอดฮิตที่มีผู้เล่นมากที่สุดบน Steam อาจเป็นเพราะเปิดให้เล่นฟรี แต่หากใครที่กำลังมองหาเกมสนุกๆ เล่นสักหนึ่งเกมบน Steam ในหน้าการค้นหาเกมทั้งหมด แน่นอนสิ่งแรกที่เราคลิกเข้าไปอ่านต้องเป็นส่วนของหมวดหมู่ Review หรือบทวิจารณ์ก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งถ้าสนใจเกมที่พัฒนาและให้บริการโดย Valve คงจะได้เคยเล่นหรือผ่านตามาบ้างแล้วทั้ง Half-Life, Half-Life 2, Left 4 Dead, Team Fortress, Portal หรือ Counter-Strike: Global Offensive รายชื่อเกมที่กล่าวมาล้วนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

Portal 2_9317-4

แต่สำหรับเกมที่การันตีความสำเร็จจนถูกยกให้เป็น 1 ในเกมยิงที่ดีที่สุดคงจะเป็นเกม Portal 2 ภาคต่อสุดยิ่งใหญ่ของเกม Portal ภาคแรกที่ถูกขนานนามให้เป็น Game of the Year ปี 2007 จากสื่อสิ่งพิมพ์กว่า 30 สำนักทั่วโลก และในปี 2016 ยังได้รับรางวัล THE STEAM AWARDS ไปสดๆ ร้อนๆ ซึ่งเกม Portal 2 เป็นเกมที่ได้รับเสียงวิจารณ์จากผู้เล่นเกมบน Steam ด้วยจำนวนบทวิจารณ์มากกว่า 80,000 บทวิจารณ์ในแง่บวกถึง 99% ที่ชื่นชอบเกมนี้ และได้รับคะแนนรีวิวเฉลี่ยจากเว็บไซต์ metacritic อยู่ที่ 95/100 นอกจากนี้ยังได้เต็ม 10 จากสื่อหลายราย

Portal 2_9317-3

ซึ่งหากไปดูสถิติคะแนนรีวิวของ 3 อันดับเกมฮิตของ Valve อย่างเช่น เกม Dota 2 มีจำนวนบทวิจารณ์มากกว่า 6 แสนบทวิจารณ์ในแง่บวกประมาณ 90%, Team Fortress 2 มีจำนวนบทวิจารณ์มากกว่า 4 แสนบทวิจารณ์ในแง่บวกประมาณ 94% และ Counter-Strike: Global Offensive มีจำนวนบทวิจารณ์ในแง่บวกประมาณ 92% ซึ่งถ้าเทียบกับเกม Portal 2 คะแนนรีวิวจึงดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด อันที่จริงไม่ได้มีแค่เกม Portal 2 เท่านั้นที่มีผู้เล่นบน Steam ชื่นชอบมากที่สุด 98% เพราะยังมีเกมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น One Finger Death Punch, Crypt of the Necrodancer และ Nuclear Throne เกมเหล่านี้มีจำนวนบทวิจารณ์ไม่ถึง 1 หมื่นด้วยซ้ำ

Portal 2_9317-1

อย่างที่ทราบกันดีว่าเกมที่พัฒนาโดย  Valve นั้นจะใช้เทคโนโลยีเกมเอนจิ้นของตัวเองที่มีชื่อว่า Source Engine อาจจะดูเป็นเกมเอนจิ้นที่ตกยุคล้าสมัย แต่นั้นไม่ใช่สิ่งสำคัญมากไปกว่าความคิดสร้างสรรค์และฝีมือการออกแบบเกม Portal 2 ที่ออกแบบมาได้อย่างยอดเยี่ยมและสามารถแสดงผลด้านภาพกราฟิกได้อย่างงดงามไม่น้อยหน้าเกมอื่น ทำให้ผู้เล่นที่มีสเปคเครื่องไม่สูงก็สามารถเล่นได้อย่างสนุกสนาน นอกจากนี้เพลงประกอบฉากก็มีเสน่ห์เฉพาะตัว การนำเสนอเรื่องราวชวนติดตามยิ่งเล่นยิ่งสนุกยิ้มไปพร้อมกัน

Portal 2_9317-5

สำหรับเกม Portal 2 ได้นำส่วนผสมด้านรูปแบบการเล่น เรื่องราว และเพลงประกอบที่ทำให้ Portal กวาดรางวัลกว่า 70 รายการและสร้างแฟนๆ ผู้คลั่งไคล้ทั่วโลก ซึ่งการกลับมาอีกครั้งจะได้พบกับตัวละครอันมีเอกลักษณ์ ปริศนาแบบใหม่ๆ และห้องทดสอบอันหฤโหดที่ใหญ่กว่าเดิม ผู้เล่นจะได้พบกับส่วนที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อนในห้องแล็ปของ Aperture Science และจะได้กลับไปพบกับ “เพื่อนเก่า” คอมพิวเตอร์จอมอาฆาตจากภาคแรก GLaDOS นอกจากนี้ยังมีเครื่องมืออย่างโปรแกรมแก้ไขเกมมาให้คิดสร้างสรรค์กันอีกด้วย ใครสนใจไปสอยเกมกันได้ที่ >>คลิก<<

อ่านข่าวเกม Portal 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM