Hyper Universe อีกหนึ่งเกม MOBA น่าจับตามองในปี 2017

Hyper Universe4417-000

ถึงแม้กระแสเกมแนว MOBA จะเงียบหายไปเนื่องจากกระแสเกมแนว Shooter อย่าง Overwatch หรือ Paladins ที่กำลังมาแรงนั้น แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคที่ค่ายเกม Nexon America เตรียมนำเกม Hyper Universe อีกหนึ่งเกมแนว MOBA จากประเทศเกาหลี ที่กำลังจะบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์ North America, Latin America, Europe และ Oceania มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อย เชื่อว่าเกมนี้จะเข้ามาเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ในวงการเกมแนว MOBA และลบภาพการเล่นแบบเดิมๆ ออกไป

เกมแนว side scrolling MOBA ที่ใช้มุมมองภาพด้านข้าง

Hyper Universe4417-1

ครั้งแรกที่เราได้ยินข่าวการพัฒนาของเกม Hyper Universe ที่เป็นเกมแนว MOBA ใช้มุมมองภาพด้านข้างแบบ side-scrolling ดูท่าจะไม่ใช่ไอเดียที่ดีนัก แต่ในมุมของนักเล่นเกมกลับมองว่าน่าสนใจไม่น้อย โดยตัวเกมออกแบบการแข่งขัน 4v4 แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ด้านซ้ายและขวา แน่นอนการต่อสู้จะควบคุมตัวละครหันหน้าเข้าหาศัตรูไปทางซ้ายและขวาเท่านั้น โดยไม่มีเป้าหมายที่แน่นอน นอกจากนี้ในพื้นที่การแข่งขันยังมีการใส่ลูกเล่น เพื่อให้ผู้เล่นประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างสนุกสนาน
มีตัวละครแปลกๆ ให้เลือกหลากหลาย

Hyper Universe4417-2

ปกติแล้วเกมแนว MOBA ที่เรารู้จักอย่าง League of Legends, SMITE และ Dota 2 จะใช้ตัวละครหรือฮีโร่ภายในเกมที่ต่างได้แรงบันดาลใจมาจากหนังสือหรือนวนิยายชื่อดัง ส่วนอีกประเภทอย่าง Heroes of the Storm และ Master X Master เป็นการนำตัวละครที่รู้จักจากเกมอื่นในเครือของตัวเองมารวมไว้ แต่สำหรับ Hyper Universe ได้แรงบันดาลใจมาจากหลายสิ่งหลายอย่างที่ทั่วโลกต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Bruce Lee, Power Rangers, Transformers และอีกมากมาย ทำให้มีตัวละครให้เลือกเล่นมากกว่า 30 ตัวละคร โดยจะแบ่งความสามารถออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ Tanker, Supporter, Technician, Stalker, Striker, และ Bruiser
ภาพกราฟฟิกโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
Hyper Universe4417-3
บางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าสตูดิโอ CwaveSoft ทีมพัฒนาเกม Hyper Universe ก่อตั้งโดยอดีตหัวหน้าผู้อำนวยการของบริษัท Nexon ซึ่งการออกแบบภาพกราฟฟิกค่อนข้างสีสันฉูดฉาดโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย โดยรายได้ส่วนใหญ่ของเกม Hyper Universe จะมาจากการขายไอเทม Skin และไอเทมตกแต่งของตัวละครที่ค่อนข้างดึงดูดผู้เล่นได้อย่างดี
มีกลิ่นอายความเป็น RPG
Hyper Universe4417-4
ถึงแม้จะเป็นเกมแนว MOBA ที่มีเป้าหมาย เพื่อทำลายฝ่ายตรงข้ามแล้วนำมาซึ่งชัยชนะ แต่ในเกม Hyper Universe ยังมีเหล่ามอนสเตอร์ประจำอยู่ตามตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปเก็บเลเวลได้โดยไม่จำเป็นต้องเผชิญหน้ากับผู้เล่นอีกฝ่ายเสมอไป โดยมอนสเตอร์ระดับบอสจะให้ค่าประสบการณ์หรือสิ่งตอบแทนที่ดีกว่า ในบางครั้งอาจจะต้องปะทะกับผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามในระหว่างสู้กับมอนสเตอร์ไปพร้อมกัน
หน้าต่างแสดง UI เป็นระเบียบเรียบง่าย
Hyper Universe4417-5
Hyper Universe จะใช้เมาส์ และคีย์บอร์ดในการควบคุมเกมไปพร้อมกันเหมือนเกมแนว MOBA ทั่วไปทั้งการใช้ปุ่มลูกศรเคลื่อนย้ายตัวละครซ้าย ขวา และกระโดด หรือปุ่มตัวเลข เพื่อใช้ทักษะในการต่อสู้ แต่มีอีกสิ่งที่ดูโดดเด่น คือ UI ที่แสดงผลบนหน้าจอถูกออกแบบมาได้อย่างสวยงามเป็นระเบียบเรียบง่าย เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีในการเล่นเกมได้อย่างสนุกเพลิดเพลิน

อ่านข่าวเกม Hyper Universe คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM