Blizzard เฉลยแล้ว ทำไม Genji ออกสกิล Dragonblade ได้น้อยลง

overwatch-genji cover

ใครใช้ตัวละคร Genji เล่น Overwatch ช่วงนี้จะรู้เลยว่า เวลากด Q ใช้สกิล Dragonblade เรียกมังกรออกมาสปีดในการเหวี่ยงดาบฟันคู่ต่อสู้จะลดหายไป จากที่บางคนเคยฟันกระฉูดได้ถึง 10 ครั้งใน 8 วินาที ก็จะลดมาเหลือแค่ 6 – 7 ครั้ง หรือออกอาวุธได้น้อยลงนั่นแหละ แต่อาการนี้เพิ่งจะมาเป็นตอนที่ Blizzard ลงแพทช์ล่าสุดเมื่อราวๆ ต้นเดือนเมษายนนี่เองนะ ซี่งก็แน่นอนว่าทำเอาเหล่าสาวกเซ็งไปตามๆ กัน บางส่วนถึงกับโทษค่ายพายุหิมะเลยว่าเป็นผลมาจากการแก้บั๊กหรือเปล่า หรือว่านินจาไซบอร์กโดน nerf เข้าให้แล้วละเนี่ย

ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เลย ล่าสุด Geoff Goodman หัวหน้าดีไซเนอร์ Overwatch ออกมาอธิบายว่า บั๊กที่เล่นงานท่า Dragonblade น่ะแก้ไปแล้ว แต่มันส่งผลให้ผู้เล่นบางส่วนไม่สามารถรัวสกิลฟันได้เป็นชุดๆ อีก ปกติระบบจะล็อกเอาไว้ให้ฟันได้สูงสุด 7 ครั้ง (ใครที่ฟันเป็น 10 ครั้งอันนี้สันนิษฐานได้ว่าโดนบั๊กแน่ๆ) แต่พอลงแพทช์แล้วก็ลดมาเหลือ 6 ซึ่งประเด็นนี้ก็มีแฟนเกมพากันสงสัยว่า เอ๊ะ ถ้าโดนบั๊กแล้วฟันได้หลายครั้งมากขึ้นจะต้องไปแก้ทำไม ทำไมไม่ไปจัดการบั๊กที่ทำให้ฟันได้น้อยครั้งลงล่ะ อืม นั่นสินะ

Genji_Overwatch

สุดท้าย Goodman บอกว่าเดี๋ยวจะรีบตรวจสอบแล้วแก้ให้ Genji กลับมารัวฟันได้ 7 ครั้งตามที่ค่าเริ่มต้นที่ตั้งเอาไว้ แต่ถ้ายังฟันได้น้อยกว่านี้ก็เช็กเน็ตก่อนเลยว่าแล็กเองหรือเปล่า แต่การปรับแก้ครั้งนี้ สำหรับแฟนบางส่วนอาจเรียกว่าเป็นการติดบัฟให้กับนินจาไซบอร์ก ส่วนแฟนคลับที่เคยออกสกิลได้ 8-10 ครั้งก็คงต้องเรียกว่า โดนเนิร์ฟเข้าไปแบบเต็มๆ แต่สรุปนี่คือ Genji ตัวจริงที่ไม่โดนบั๊กนั่นเอง ติตตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Overwatch

overwatch-genji

poster-of-genji-overwatch

อ่านข่าวเกม Overwatch คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก dotesports.com***

FLOATING BOTTOM