WeGame ท้าชน Steam แพลตฟอร์มใหม่จาก Tencent

WeGame25417-1

หลังจากมีนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมเกม Daniel Ahmad ได้ทวีตภาพหน้าจอของเว็บไซต์ Tencent Games ที่ได้เปลี่ยนโฉมใหม่พร้อมนับเวลาถอยหลัง เตรียมเปิดเผยข้อมูลสำคัญ โดยนักวิเคราะห์มองว่าค่าย Tencent กำลังยกเครื่องแพลตฟอร์มเกมใหม่ทั้งหมด เพื่อรุกตลาดเกมออนไลน์ของตนเอง และต่างประเทศในอนาคต ซึ่งแพลตฟอร์มเล่นเกมออนไลน์ในปัจจุบันสามารถรองรับผู้ใช้งานในประเทศจีนได้มากกว่า 200 ล้านคน

WeGame25417-2

สำหรับรายละเอียดเบื้องต้น WeGame เป็นแพลตฟอร์มเล่นเกมออนไลน์ที่ให้บริการโดย Tencent Games รองรับผู้เล่นใช้งานในจีนและผู้ใช้ทั่วโลก หน้าตาของโปรแกรมจะเป็นหน้าร้านขายเกมที่เต็มไปด้วยคุณสมบัติต่างๆ คอยอำนวยความสะดวกแก่นักพัฒนาเกมสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งแนวคิดนี้ทำให้ WeGame อาจจะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Valve Steam ผู้นำแพลตฟอร์มเกมพีซีในปัจจุบัน

WeGame25417-3

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศจีนสร้างแพลตฟอร์มเกมของตัวเอง ก่อนหน้านี้ค่ายดังอย่าง Perfect World ได้เปิดตัว Arc Games โปรแกรมเล่นเกมออนไลน์ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้าย Steam การใช้งานก็คล้ายกัน โดยผู้ใช้สามารถดูรายละเอียดของเกมที่สนใจบนหน้าร้านและกดสั่งซื้อหรือดาวน์โหลดได้ฟรีอีกทั้งยังง่ายต่อการอัพเดทข้อมูลติดต่อสื่อสารระหว่างนักพัฒนาและผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว

WeGame25417-4

อย่างไรก็ตามคงต้องรอจนกว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูล แต่เชื่อว่า Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศจีนมีความสามารถมากพอที่จะทำให้แพลตฟอร์มเล่นเกม WeGame ได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกมพีซี ก็หลายครั้งหลายหนที่มีข่าวของ Tencent เข้าซื้อกิจการสตูดิโอพัฒนาเกมในแทบตะวันตกยุโรปอย่างเช่น Riot Games ผู้สร้าง League of Legends หากถูกเพิ่มเข้ามาในแพลตฟอร์ม WeGame คงจะเป็นเรื่องที่ดีที่ผู้เล่นทั่วโลกสามารถเข้าถึงได้ทันที ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ TGP official

อ่านข่าว WeGame คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM