Secret World Legends จากตำนานสู่ตำนานครั้งใหม่

secret world legends 4617 3

อาจเรียกได้ว่า “เหล้าเก่าในขวดใหม่” สำหรับ Secret World Legends เกมแนว Action RPG ที่เคยเปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2012 ภายใต้ชื่อ The Secret World โดยได้ยกเครื่องใหม่ให้มีความโดดเด่นและทันสมัยกว่าเวอร์ชั่นก่อน ทั้งระบบต่อสู้, ปรับปรุงภาพกราฟฟิกให้สวยงามยิ่งกว่า และระบบปรับแต่งตัวละครรูปแบบใหม่

เนื้อเรื่องของเกม Secret World Legends ผสมผสานวัฒนธรรมต่างๆ ไว้ในโลกเดียวกันไม่ว่าจะเป็นสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติจากนวนิยายหรือตำนานความเชื่อที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่กลับสร้างความวุ่นวายให้แก่ยุคปัจจุบัน ผู้เล่นจะต้องเข้าร่วม 1 ใน 3 องค์กรลับระหว่าง Illuminati, Dragon และ Templars เข้าฝึกฝนการใช้อาวุธ และควบคุมพลังเหนือมนุษย์ เพื่อปกป้องโลกจากเหล่าปีศาจ

Secret World Legends24717 1

Secret World Legends24717 2

สิ่งแรกที่เห็นถึงความแตกต่าง คือ ระบบปรับแต่งตัวละครการใส่รายละเอียดเพิ่มเติมให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระมากขึ้น การออกแบบเครื่องแต่งกายทุกประเภทมีความทันสมัย แต่กลับไม่มีโหมดปรับแต่งรูปร่างหรือใบหน้าของตัวละครที่ควรจะมีอยู่ในเกมออนไลน์ยุคใหม่ อย่างไรก็ยังดีตรงที่ไม่มีระบบสายอาชีพ ทำให้ผู้เล่นสามารถกำหนดเส้นทางของตนเองได้อย่างอิสระ

Secret World Legends24717 3

หากคนชอบเล่นเกมออนไลน์ที่สร้างโดยทีมพัฒนาจากฟากตะวันตกยุโรปมักจะพบเจอกับฉาก Cutscenes ที่มาในรูปแบบการนำเสนอเรื่องราวภายในเกม หรือโหมดฝึกสอนฉบับเริ่มต้นสำหรับผู้เล่นมือใหม่ โดยเฉพาะฉากแผนที่ในเกมนี้ยังได้จำลองมาจากสถานที่ที่มีอยู่จริงบนโลก อาทิเช่น กรุงกรุงโซล, นิวยอร์ก, อียิปต์ และอื่นๆ อีกมากมาย

Secret World Legends24717 4

เกมเพลย์มาแนว Action RPG ตอบโจทย์เกมเมอร์แถวฝั่งตะวันตกและยุโรปอย่างแน่นอน คุณสามารถพุ่งเข้าใส่เป้าหมายเพื่อโจมตีและสามารถหลบเลี่ยงความเสียหายได้ในเวลาเดียวกัน แต่ด้วยความที่เกมไม่มีระบบสายอาชีพที่เด่นชัด ผู้เล่นอาจต้องใช้เวลาเรียนรู้ทำความเข้าใจกับระบบอาวุธแต่ละประเภท รวมถึงไอเทมที่ให้ค่า Stats มักจะเป็นไอเทมจำพวกเครื่องประดับ

Secret World Legends24717 5

Secret World Legends สามารถเล่นคนเดียวก็ได้หรือจะเล่นออนไลน์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน ตัวเกมจึงมีความแตกต่างจากเกมออนไลน์ทั่วไปอยู่พอสมควร แผนที่จะแบ่งออกเป็นโซน รองรับผู้เล่นได้ประมาณ 10 แผนใน 1 แผนที่ เป้าหมายการเล่นจึงออกแนวทำภารกิจตามเนื้อเรื่อง โดยไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะเจอผู้เล่นคนอื่นๆ ในแผนที่นั้นๆ เมื่อจบภารกิจก็จะวาปกลับมาที่เมืองหลัก Agartha

Secret World Legends24717 6

ด้วยอิสระของการไม่จำกัดสายอาชีพมันจึงกลายเป็นสวรรค์ของผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนว RPG ทำอะไรก็ได้ที่อยากจะทำตราบใดที่ไม่ผิดกฏการเล่นภายในเกม เราสามารถออกไปทำภารกิจได้ทุกเวลา หรือวันไหนเบื่อก็สามารถพักผ่อนสังสรรค์กับเพื่อนๆ ภายในเมืองได้ แต่ก็เสริมอีกนิดเนื่องจากเกมนี้มีการนำเสนอเนื้อเรื่องผ่านภารกิจ บางครั้งการกด Skip บ่อยๆ อาจจะไม่เป็นผลดีต่อผู้เล่นบางคน

Secret World Legends24717 7

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเกม Secret World Legends จะไม่เหมาะกับเด็กๆที่ มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เพราะธีมของเกมออกจะรุนแรงไม่ว่าจะเป็นภาพวาบหวิวติดเรทผู้ใหญ่ เอฟเฟคเลือดท่วมจอ สยดสยอง แต่ถ้ามองในด้านอื่นๆ ตัวเกมมีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างไปในทางที่ดีขึ้นกว่าตัวเกมเวอร์ชั่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด โดยรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG (สำหรับผู้ใหญ่) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Secret World Legends

Secret World Legends24717 8

อ่านข่าวเกม Secret World Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM