PUBG ยอดผู้เล่นพร้อมกันแซงหน้าเกม Dota 2 เป็นครั้งแรก

PUBG 28817 01PlayerUnknown13717 6

ยังเกิดคำถามตามมาอย่างต่อเนื่องกับความนิยมของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ที่กำลังขึ้นแท่นเกมแนว last-person-standing shooter อันดับต้นๆของโลก แม้ยังอยู่ในสถานะไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ (วางจำหน่ายในแบบ Early Access) แต่จำนวนผู้เล่นกลับเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนล่าสุดยอดผู้เล่นพร้อมกัน (Concurrent Players) แซงหน้าเกม DotA 2 แล้วเรียบร้อย

PUBG 28817 02

ซึ่งสถิติถูกบันทึกไว้ในหน้า Steam Stats ประกอบกับการเปิดเผยข้อมูลจากเว็บไซต์ Steam Spy ที่เก็บสถิติเกมบน Steam พบว่าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds มียอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดถึง 877,844 คน มากกว่าเกม DotA 2 ที่ทำไว้ราว 842,919 คน และอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Dota 2 ถือเป็นเกมฮิตตลอดกาลบนแพลตฟอร์ม Steam

Dota2 screenshots

นอกจากนี้สถิติยังสะท้อนถึงคุณภาพของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds แม้ยังอยู่ในรูปแบบ Early Access ก็สามารถทำยอดขายได้ถล่มทลายมากกว่า 8 ล้านชุดแล้ว เมื่อเทียบกับเกม Dota 2 นั้นเปิดให้เล่นฟรี ถือเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากสำหรับเกม PUBG ที่วางขายในราคา 559 บาท แต่มีผู้เล่นจำนวนมากยอมควักกระเป๋าจ่ายแบบไม่ลังเล ในขณะเดียวกันผู้เล่นบางกลุ่มก็ใช้โอกาสที่กระแสเกมกำลังฮิตทำกำไรกับการฟาร์มไอเทมภายในเกมกันอย่างสนุกสนาน

Playerunknowns Battlegrounds 01

สำหรับ PlayerUnknown’s Battlegrounds เหมือนเกมยิงออนไลน์ทั่วไปนำเสนอระบบการเล่นแบบตรงไปตรงมาไม่ซับซ้อน เข้าเล่นครั้งแรกก็สามารถเข้าใจระบบทั้งหมดของเกมได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้พัฒนานำไอเดียจากโหมดในเกม Arma 2 และ DayZ: Battle Royale มาสร้างเป็นเกมของตัวเองเน้นเข้าถึงง่าย เล่นง่าย จบไว เริ่มใหม่ แพ้ ตาย เริ่มใหม่ มันจึงให้ความสนุกที่แตกต่างแบบไม่ซ้ำกันในทุกการแข่งขัน

PlayerUnknown13717 3

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM