ผู้สร้าง PUBG ไม่พอใจโหมด Battle Royale ในเกม Fortnite

PUBG Fortnite Battle Royale 03

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีกรอบ เมื่อสตูดิโอ Bluehole ผู้พัฒนาเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds แสดงความกังวล กรณีโหมดเกม Battle Royale ที่เพิ่งเปิดตัวในเกม Fortnite มีลักษณะคล้ายกันมากเกินไปจนเข้าข่ายลอกเลียนแบบ

PUBG Fortnite Battle Royale 02

หลังการประกาศเปิดตัวโหมด Battle Royale ในเกม Fortnite รองรับผู้เล่น 100 คนจะถูกนำขึ้น Battle-Bus (รถบัสผูกบอลลูน) พาไปทิ้งยังเกาะขนาดใหญ่ เมื่อกระโดดออกจากรถบัสการลงสู่พื้นจะใช้ Glider (เครื่องร่อน) และอาวุธ Pickaxe เฟ้นหาผู้รอดชีวิตคนสุดท้าย โดยทีมพัฒนา Epic Games อ้างว่า ได้แรงบันดาลใจจากเกม H1Z1 King Of Kill และ PlayerUnknown’s Battlegrounds แต่สตูดิโอ Bluehole มองว่ามันไม่ใช่แรงบันดาลใจ

PlayerUnknown13717 6

“มีความคิดเห็นมากมายบนชุมชนเกม PUBG เกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังเราได้เห็นเกมเพลย์ในโหมด Battle Royale ของเกม Fortnite หลายสิ่งหลายอย่าง องค์ประกอบ และระบบการเล่นอีกทั้งทาง Epic Games ยังได้นำชื่อเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ไปใช้โฆษณา โดยไม่ปรึกษาทางเราก่อน ซึ่งแน่นอนทำให้ทางเราไม่ค่อยพอใจกับเรื่องทั้งหมด มันเหมือนจงใจลอกเลียนแบบกันมากเกินไป”

PUBG Fortnite Battle Royale 01

Chang Han Kim กล่าวต่อว่า “อย่างไรก็ตามเรามีความสัมพันธ์กับค่าย Epic Games ตลอดระยะเวลาของการสร้างเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds เนื่องจากพัฒนาด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 เป็นขุมพลังที่คอยขับเคลื่อนองค์ประกอบต่างๆ ภายในเกมออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เรายังคงหวังว่าการสร้างเกม ผู้พัฒนาต้องใส่ใจความเป็นตัวตนเข้าไปในเกม ไม่เช่นนั้นเกมที่สร้างก็ไม่ต่างกระดาษคาร์บอน”

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก vg247.com***

FLOATING BOTTOM