Skin ผีจีนน้อง Mei จาก Overwatch ชุดสุดคูลที่ไม่ได้มาเล่นๆ

overwatch 25102017 01

เทศกาล Halloween กำลังจะมาและ Overwatch ก็กำลังจัดอีเวนท์ Halloween Terror ให้แฟนเกมสายยิง Team Base FPS ได้ไล่แต่งชุดสุดคูลต้อนรับวันปล่อยผีให้กับเหล่าฮีโร่ตัวโปรด ฟินเลย ที่ดูน่าสนใจมีอยู่ตัวหนึ่งคือสาวแว่น Mei ที่ปีนี้นางมาในชุดผีจีนหรือเรียกว่า Jiangshi เป็นชุดผีจีนที่ได้รับความนิยมในการนำเสนอสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหนัง ละคร หรือแม้กระทั่ง Blizzard ก็ยังจัดให้เป็น 1 ใน Skin ของเกมก็ด้วย สำหรับครั้งนี้เราจะมาพูดคุยรายละอียดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับชุดของ Mei กัน

overwatch 25102017 02

สำหรับ Jiangshi หรือผีกองกอยที่บ้านเราชอบเรียกกัน หรือเรียกว่าเป็นซอมบี้ของประเทศจีนก็ยังได้ มีลักษณะเล็บยาว ฟันแหลมคมเหมือนแวมไพร์ ใช้การกระโดดแทนการเดิน ซึ่ง emote กระโดดของ Mei ก็เอามาจากจุดนี้แหล่ะ โดยเหล่า Jiangshi จะใส่ชุดคลุมสมัยราชวงศ์ชิง (Qing) ส่วนรูปนกกะเรียนในชุดของ Mei เป็นสัญลักษณ์ทางการทหาร สื่อถึงยศที่สูงที่สุดในกองกำลังทหารสมัยนั้นเลย

overwatch 25102017 03

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือผ้ายันต์สีเหลืองที่แปะไว้หน้า Mei ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้า Snowball ที่แต่งตัวเหมือนพวกนักพรตลัทธิเต๋า ผู้สามารถต่อกรกับเหล่าผี Jiangshi ถ้ามองในมุมแบบขำๆ เจ้า Snowball กลายเป็นคนควบคุมน้อง Mei ซะเองหรือนี่ อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ กระจก 8 ทิศที่เหมือนเป็นเครื่องรางเอาไว้ขับไล่วิญญาณร้ายก็เป็น 1 ในพร๊อบของเครื่องแต่งกายและลวดลายของเจ้า Snowball ก็ใช้จากกระจกเช่นกัน คือต้องขอชมในการเก็บรายละเอียดของชุดจริงๆ เชื่อเลยว่าแต่ละชุดที่ Blizzard จัดมา เขาไม่ได้มาเล่นๆ นะจ้ะ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Official Website

overwatch 25102017 07

overwatch 25102017 06

overwatch 25102017 05

อ่านข่าวเกม Overwatch คลิกที่นี่

**ข้อมูลจาก 2p.com**

FLOATING BOTTOM